40- IM2017

4.1K 96 21
                                    


40

Gihigugma Tika..

••••***••••

"What??" Inilayo ko ang phone medyo napalakas ang boses ni Matt., I was just trying to surprise him. Actually, andito na kami ni Ate Garlic ngayon sa loob ng airport, ready to cebu na kami.

" lovey.. ahm.. ano kasi, " gusto kong tumawa, kasi itong si ate Garlic tinutukso ako!

" i thought everything's ok. Bakit hindi pwede? " bakas sa boses nito ang inis at lungkot. He saw my ticket and he even booked our hotel room already. Though ive called the hotel and confirmed our stay already. Gusto ko lang naman na isorpresa sya, yun lang. And once again, kakutsaba ko sina tita Glenna at Don.

" yes.,it was, pero biglang nangyari tong shoot na to.. im so sorry love.."

" tsss.. "

" lovey.. huy.." pero di na ito sumagot. He's still on the other line. " love.."

" i cant say that its ok because it's not.. Im not ok.. I will not be ok..," nakonsensya ako bigla. Kung di ko lang talaga gusto itong sorpresahin, di ko kailangang magsinungaling dito.. Pero naumpisahan ko, kaya tatapusin ko na lang din..

" im so sorry.." mahinang sabi ko.

" yeah.. sige i'll hang up na. Papunta na din akong church for Div's wedding. . Bye. " yun lang at di ako nito inantay pang magsalita. Tinapos na nito ang tawag.. Nagtatampo nga talaga!

" oh ba't ganyan itsura mo?" Puna ni ate Garlic.

" nagtampo na talaga" sabi ko

" hahaha!! Yan kasi. Ikaw tong nagplano ng ganito!! Hhahaha!! Bumawi ka mamaya! As in yung bawing bawi ha." May halong panunukso na sabi nito.

" ate!!"

" hahhaha! Ikaw na mag do da moves mamaya.. ako na ang mag aadjust.. and i'll zip my mouth, i pwamis!!"

" ate Garlicccc!!"

" oh youre so red bebeh! Hahahha!! Im happy at nagets mo yung ibig kong sabihin! Nag mature ka na talaga!!"

" hala.. ewan ko po sa inyo " at tinakpan ko na ng suot kong kalo ang buong mukha ko. And though i covered my face, parang nakikita ko pa din ang halakhak at tawa ni ate..


" don, pababa na kami.." kausap ko ngayon si donniko. Andami ko ng utang dito. Lahat at ng pasorpresa ko kay Matt ito ang kakutsaba ko.. Thankful din ako masyado at napagbibigyan ako nito parati.. Gaya na lang ngayon.

" good .. nasa arrival area na kami. Dont worry bout your bags, may kukuha na nun .. just walk straight and we'll be waiting for you dito"

" thank yo uso much Don ha"

" no problem future cousin-in-law"

" ay.. oo na.. sige na hang ko na ha. "

" yup! Ingat."

Mabilis ang lakad namin ni ate Garlic. Una, we need to hide from the public dahil pag may makakuha ng litrato namin, mawawalan na ng saysay ang sorpresa ko kay Matt..and lastly,we need to move fast para di kami maka abala sa ibang pasahero.

Diretso lang ang lakad namin palabas.. and when i saw Don and the car, mas lalo lang namin binilisan ni ate Garlic. Pasensya na muna sa mga nakasalubong namin na gustong mag pa pic..

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon