#IkawLang

3.8K 79 14
                                    




•••***•••

" Love, kakaland lang ng plane na sakay namin. You still up to pick me?" Text ni sarah. Kung alam nya lang na magdadalawang oras na akong naghihintay sa kanya dito. Sobra ko kaya syang namiss, tama lang na pangutan nya ang pagka miss ko sa kanya.,Dapat ako ang sumundo! Walang ibang pwedeng gumawa nun! Ako lang dapat.

Im holding a bouquet of Tulips , paborito nya to at syempre may pa bouquet din ako kay Tita.

" Im already here, waiting for you". I replied.

" talaga?"

" yes. . Text me if i can call you" . Reply ko dito. .

" ako na tatawag after naming makababa. "

" hurry up my love, im missing you so bad. ."

"Asus! Arte!!"

" lovey!! That's not how you reply!"

"Hahaha. "

" im sure to make you feel how bad i missed you. You'll see later." .

Hindi na ito nagreply after that text of mine. Mukhang Nagbibitbit na ito ng kanyang bags! And yes, she carries her own bags. Yan ang turo ni mommy nya sa kanya , huwag iaasa sa iba ang kaya nyang gawin.

I saw how much she enjoyed her doha tour with Mark. Thankful that Mark was able to bring her to try new adventures.. He send photos and videos to me before posting it online. Such a good friend to Sarah..

" palabas na kami love" she texted. Mabilis kong kinuha ang flowers , and from where im seated, i could clearly see my Sarah.

" love.. " i whispered. She's really pretty. Ang simple lang nito. And i really dont know why, but she really turns me on whenever she's on her bagpack! Ang innocent ng looks nito! It's as if she's vulnerable on all things and my role is to protect her.

Kumaway ito at ngumiti ng makita ako. Sinalubong ko ito ng may ngiti sa labi.. "hi . " i told her.

" hello. " she replied. . I gave her a quick kiss on her forehead before facing tita divine.

" welcome back po. " and i handed her the flowers. I even greeted her team, and i felt a bit bad dahil wala akong dalang flower or something for them. Pa-thank you ko sana sa pag-alaga kay Sarah and her mom.

" ang sweet naman " . Sabi ni Tita sabay beso sa akin. " ikaw na bahala kay Sarah, may recording yan.. " napakunot ang noo ko. Recording agad? Kakalapag lng ng eroplano. "At nga pala, sa bahay kayo mag dinner mamaya, magluluto ako"

" ok po. " . Nauna na ang mga itong maglakad kaya naiwan kami ni Sarah.. at nang tingnan ko ito, kagat kagat lang nito ang labi nya.

" nakalimutan ko.. " . Sabi agad nito.

" flowers for you my love" . I said instead. " let's go? San ang recording?" Tanong ko dito while handing her the flowers and taking her bag from her back. "Ako na magsusuot nitong bag"

" love.. ako n-

" let me. "

" ok .. " at tinanggal na nito ang bag saka binigay sa akin. "Thank you sa flowers."

"Anything for you". Pinagsiklop ko ang mga kamay namin sabay na naglakad palabas. My driver knows what to do..

" buti naman at may dri- teka, san pupunta si kuya??"

AshMattTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon