Prologue
A perfect family...
------------------------------------------------------
"Happy Birthday to you...!!! Yehey!! Blow your candles baby Carla and baby Jane!"they all sang.
"Ang Ganda talaga ng mag-iina ko."
"Ofcourse Carlo! Kami ata ng mga anak mo ang pinakamaganda sa lht!"pagmamalaki ni Jade.
"Oy! Sa Tito yan nagmana!"pabirong sigaw ni Nick.
"Nag-away pa kayo. Syempre sa Ninong yan nagmana. Dba Carla? Dba Jane?"tanong ni Erick sa kambal na anak nila Carlo at Jade.
"Pero ang creative nyo mag pangalan ah. Talagang isang letter lng ng pangalan nyo ang pinalitan nyo ah. XD" natatawa-tawang Sabi ni Nick. Binigayan lng sya ni Carlo ng isang death glare.
------------------------------------------------------
A perfect celebration...
.
.
.
.
.
.
.
But a BLOODY night...
.
.
------------------------------------------------------
"Aaaahhhh!!" Isang nakabibinging sigaw ng kawal ang biglang umalingawngaw sa gitna ng pagdidiwang. Napa tahimik ang lahat.
Maya maya pa ay may dumating na kawal na halos wla nang buhay at puno ng dugo.
"Inaatake tayo! Inaatake tayo!" Sigaw nito bago naging abo. At dumating ang mga kalalakihang nakaitim.
"Itakbo mo na si Jane, Jade!!"sigaw ni Carlo habang nakikipaglaban sa isang lalaking nakaitim.
"Paano ka?!"sagot ni Jade.
"Just please, save yourself and our child. Babalikan ko kayo. Pangako." Pagmamakaawa ni Carlo sa kanyang mag-ina.
Wala na syang nagawa kundi tumakbo dahil may mga humahabol na din sa kanya. She's crying while running.
There's blood everywhere pero parang Hindi nauubos ang kalaban. Alam nyang maaabutan sila ng mga Ito kaya tumakbo sya sa loob ng gubat. May nakita syang isang maliit na village ng mga tao.
"Forgive me Jane." Sabi nya sa batang buhat buhat nya. Pumunta sya sa harap ng isang maliit na kubo at ibinaba doon ang anak nya. Kumuha sya ng isang maliit na papel at panulat sa bulsa nya at nagsulat.
Ang pangalan nya ay Jane. Sya ang isa sa
Hindi na nya natapos isulat ang susunod na pangungusap dahil dumating na ang humahabol sa kanila. Isa lng ang nasa isip nya ngyn. Ang ilayo ang mga Ito sa anak nila ni Carlo. May tumama sa kanyang isang patalim at bumaon Ito sa kanyang dibdib. Pero ayaw nyang makita ng mga Ito ang kanyang anak dahil paniguradong papatayin nila Ito kaya pilit syang tumakbo pabalik ng gubat upang mailigaw ang mga Ito.
Samantalang naiwan ang sanggol kasama ang isang sulat na may bahid pa ng dugo ng kanyang Ina.
Makalipas ang ilng Oras, nagising ang mag-asawang may-ari ng kubo dahil sa iyak ng bata. Kinuha nila ang sanggol at binasa ang sulat na kasama nito.
Sa kabilang Banda nmn, ang isa pang sanggol, si Carla, ay naiwan sa palasyo...sya ay itinakbo ng isng bampirang katulong upang mailigtas.
Takbo lng sya ng takbo ngunit bigla nalng may tumama sa kanya na bola ng apoy. Sa mga panahong Ito, nasa gilid na sya ng kalsada papunta sa kabihasnan ng mga tao. Ngunit dahil sa bola ng apoy, sya ay d2 na namatay at naging abo. Ang sanggol na si Carla na kanyang buhat buhat ay naiwan namang mag-isa sa gilid ng kalsada.
Maya-maya ay may nasiraang sasakyan at nakita ang sanggol at dinala Ito sa syudad ng mga taong nakakita dito.
Nang matapos ang gulo, puno na ng dugo at abo ang paligid.
"Hmm...Akala ko mahihirapan akong patayin ang mga itinakda." Sabi ng pinuno ng umatake.
"Ano nang nangyari sa mag-asawa?"tanong nito sa isang tauhan.
"Bigla nalng po nagfade ang katawan ng babae nang maitarak ko ang aking espada sa dibdib nya. Ganun din ang nangyari sa iba pang itinakda bago sila naglaho ng tuluyan."sagot ng tauhan.
"Mabuti Kung ganon. Siguradong patay na sila. Ngyn tayo na ang maghahari sa mundo." Sabi nito habang nakangiti ng bahagya.
---------------------------------------------------------
I wonder what will happen now that the chosen ones are gone
.
.
.
.
.
.
.
and now that the only one left are the twins...
.
.
.
.
.
.
The twins of time...
---------------------------------------
Hope you guys support this too. ^^ sa wakas tapos na ang busy days sa school.
its_supertania Ito na ang book 2! Hello!!! Salamat sa pagbabasa ng Vampire's Slave.
Biruin nyo yun may nakatapos palng magbasa ng book 1? :D
VOTE|COMMENT|FOLLOW
BINABASA MO ANG
Vampire's Slave 2: The Twins of Time
VampireJane: He's a demon..And Im a hunter. I hunt his kind and he kills mine...He hurted me physically until I came to the point that I already begged him to end my life...But then i experienced love... Carla: To love is hard enough..But to love a crimina...