Pina's POV
Nagkagulo ang lht ng bigla nalng bumagsak si Master Damien. Wlang may alam kung ano ang nangyare. Kanina lng ay pinapahirapan nila si Jane. Wla nmng nangyayaring kakaiba. Pero pagdating kay Master Damien, bigla nalng syang tumumba.
Mahalaga sakin si Jane. Itinuturing ko na syang kaibigan sa maikling panahon naming nagkasama d2 sa eskwelahan. Kaya nmn ngyn ay nagpapasalamat ako at hindi natuloy ni Master Damien ang pagpatay sa kanya.
Kanina ay hinalikan ni Master Damien si Jane. Ang halik na yun ay nangangahulugan ng kamatayan. Ganun sila. Ang mga demonyong katulad ni Master Damien. Hahalikan muna nila sa labi ang kanilang biktima bago nila lalagutan ng hininga. The Demon's Kiss kung tawagin ng iba. Kiss of Death nmn ang tawag ng ilan.
"Damien!"nadinig kong sigaw ni Master Rence habang niyuyugyog ang kapatid. D mapakali ang lahat sa biglaang pagbagsak ni Master Damien. Si Master Damien ay ang pinakamalakas at makapangyarihang demonyo d2 sa paaralang ito kaya marami ang nagulat ng sya ay bumagsak nalng bigla.
May dumating na mga lalaking naka-itim sa loob ng kwarto. Binuhat nila si Master Damien palabas ng kwarto. Sumunod nmn si Master Rence at syempre bilang alipin nya ay sumunod din ako. Dinala nila si Master Damien sa clinic. Nakita ko pa nga na nandun sa kabilang kama yung babaeng sinunog nya kanina bago sumara ang pinto.
Pinaiwan ako ni Master Rence sa labas. Ano kaya ang nangyari kay Master Damien? Eh si Jane kaya? Kamusta na kaya sya? Sana mabuhay sya.
"Sandali!"sigaw ko. Nakita ko kasi na buhat buhat si Jane ng iba pang mga alipin.
"Oh Pina. Ikaw pla."sabi sakin ng isng lalaki. Sya si Neil. Kaibigan ko na isa din alipin.
"Saan nyo sya dadalhin?"tanong ko.
"Ah sya ba? D sya pwedeng patayin dhl si Master Damien lng ang pwedeng gumawa nun. Siguro ay dun na muna namin sya dadalhin sa kwarto nya. Wag kang mag-alala Pina. May manggagamot na naghihintay sa kanya."sagot sakin ni Neil.
"Neil, bka pwedeng bantayan mo muna sya. Pupuntahan ko kayo pangako pagka pwede na akong umalis."pakiusap ko kay Neil.
"Cge Pina."sabi nmn nya at dumiretso na sila.
Jane's POV
"Just please, save yourself and our child. Babalikan ko kayo. Pangako."sabi ng isng lalaki. Cno sya? Tumakbo nmn yung babae na may dalang bata dahil may humahabol na sa kanila.
Nang marating nila ang gubat napadpad sya sa isng bayan. Kilala ko itong bayang ito. Paanong hindi? D2 ako lumaki.
"Forgive me Jane"sabi ng babae dun sa batang buhat buhat nya. Jane? A-Ako ba yung batang yun? At sya ba ang tunay kong ina?
Dumukot yung babae ng papel at panulat sa kanyang bulsa at nagsimulang magsulat. Nakita ko yung mga humahabol sa kanila sa likod nya na papalapit na.
"Ma!"sigaw ko pero d nya ako nadinig. May tumamang patalim sa kanyang dibdib. Nilapitan ko sya pero tumatagos lng ako. Tumakbo syang muli. Hnabol ko sya. Sya ang tunay kong ina dba? Kailangan kong makita ang mukha nya.
"Ma!"sigaw ko padin. Pero parang d nya ako nadidinig. Nakita kong umaagos ang dugo sa kanyang dibdib. Napatid sya sa ugat ng isng puno kaya sya tumumba. Pinalibutan agad sya ng mga humahabol sa kanya.
Nakita kong nanlalabo ang pigura nung babae.
"Ma! Ma!"sigaw ko d2.
"Wake up Jane. Wake up.."sabi nung babae sakin.
"Wake up!"unti unting nagbabago ang boses nito hanggang sa naging boses lalaki ito.
"Wake up!"nadinig kong sigaw at napabangon ako. Hingal na hingal ako at tumutulo ang luha ko ng magising ako. Isng panaginip. Yung babae bang yun ang tunay kong ina? At yung lalaki na nagpatakas sa amin ang tunay kong ama? D ko nakita ang kanilang mukha dhl malabo ang mga mukha nila sa panaginip ko.
BINABASA MO ANG
Vampire's Slave 2: The Twins of Time
VampireJane: He's a demon..And Im a hunter. I hunt his kind and he kills mine...He hurted me physically until I came to the point that I already begged him to end my life...But then i experienced love... Carla: To love is hard enough..But to love a crimina...