Kanina pa ako nandito sa kwarto ko. Pinabalik muna nila ako ng Cornelia. Kailangan ko daw ng pahinga.
Sila naman ay nasa meeting room. Pinag-uusapan kung saan nila hahanapin si Jane.
Hindi ko alam kung paano ako mag-papaalam sa kanila. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanila na mawawala ako.
Sasabihin ko pa ba sa kanila??
Natatakot ako sa magiging reaction nila. Natatakot ako...
Teka. Natatakot? Nakakatawa. Ako si Carla Gomez. Maganda at mayaman. At ako natatakot? Kung makikita ako ng dating ako, malamang tinawanan na niya ako.
Siguro ay sasabihin ko na lang sa ikapitong araw. Napabuntong hininga na lang ako.
"Ma'am Carla?"nilingon ko ang kawal na pumasok sa kwarto ko.
"Anong bagay ang masyadong importante at pumasok ka ng kwarto ko? Hindi mo ba alam na ayokong may ibang pumapasok dito?"mataray kong sabi sa kawal.
"S-Sorry po ma'am. M-May bisita po kasi s-sa labas eh busy pa po kasi magmeeting sina Sir Ken."kinakabahang sabi nung kawal.
"Tss. K fine."sabi ko sabay irap. Sino ba kasi yang bwisitang yan?
Bumaba na lang ako para salubungin ang bwisita.
"So kasama ka pala niya dito tumira?"napatigil ako sa gitna ng hagdan ng makita ko ang bwisita.
"Luke..."walang emosyon kong sabi.
"Long time no see...Carla"sabi ni Luke sabay smirk.
Inirapan ko nalang siya.
"Yeah long time no see. Kung si Ken ang hanap mo,maghintay ka nalang dyan. Nasa meeting siya."sabi ko sabay talikod.
"I see youre still the same spoiled brat."sabi niya. Naikuyom ko ang kamao ko.
"Still the same judgemental jerk."sagot ko naman sa kanya.
"Kuya."napalingon kami pareho kay Ken na kabababa lang. Kasama niya sina Tripp na tinanguan lang ako.
"Hindi mo naman sinabi Ken na ang tutulungan ko pala ay isang mapanlait na spoiled brat. At by the looks of it, hindi naman niya kailangan ang tulong ko."sabi niya kay Ken.
"What? Ikaw ang nagpapunta sa kanya dito?!"d makapaniwalang sabi ko kay Ken.
"Pinapunta ko siya dito Carla para makatulong sa paghahanap kay Jane."explain ni Ken sakin.
"Hindi ko kailangan ng tulong niya!"sigaw ko.
"Ok then. I'll be leaving first thing in the morning."singit samin ni Luke.
"Bakit hindi pa ngayon?"mataray kong sabi.
"Gabi na. You dont expect me to leave tonight,do you?"sagot niya bago niya ako lagpasan at umakyat at pumasok sa isang guest room. Naiwan ako dung nakanganga. That arrogant jerk!
"Carla akala ko ba gusto mong makita ang kapatid mo? Eh bakit mo ginanon si kuya?"sabi sakin ni Ken pag-alis ng kapatid niya.
"Hindi ko kailangan ng tulong niya Ken. At alam mong ayaw ko sa kanya pero pinapunta mo parin siya?!"d makapaniwalang sabi ko.
"Carla! Kilala si kuya sa isa sa mga pinakamalalakas na nilalang dito sa mundo. Maaring may koneksyon siya kay Damien. Hindi ba pwedeng kalimutan mo muna yung galit mo kay kuya para kay Jane?"
"No. I hate him. Thats it. Hindi ko kailangan ng tulong niya."matigas kong sabi.
"Ahh! Carla! Can you stop being selfish kahit ngayon lang?!"frustrated na sigaw sakin ni Ken.
BINABASA MO ANG
Vampire's Slave 2: The Twins of Time
VampirJane: He's a demon..And Im a hunter. I hunt his kind and he kills mine...He hurted me physically until I came to the point that I already begged him to end my life...But then i experienced love... Carla: To love is hard enough..But to love a crimina...