Me My Self and I

212 6 6
                                    


Ako po si SIENA TIRONE, 23 years old,mabait,mapag-mahal na anak at kapatid; Sasabihin ko pa ba kong ano hitsura ko? O sya sige dahil mahal ko kayo readers, sasabihin ko na; Di naman po ako kagandahan tulad ng inaakala nyo,isa lang po akong babaing di maganda di rin naman pangit..

Uumpisahan ko na po ang aking kwento.Meron po akong cousin ang papa ko at mama nya ay magkapatid ,then yong mama nya ninang ko pa,Diba subrang close namin,para na nga kaming magkapatid,sya nga pala ipapakilala ko na sya sa inyo.

LYNSIE VILLA ang name nya,25 years old,mabait pero may pag ka sungit minsan lang naman,maganda sya at subrang kalog at kulit pero mahal ko naman.

Kahit saan sya o saan lakad nya sinasama nya ako lage,pero my isang kondisyon lang ako.

"Isama mo lang ako sa mga lakad mo pero sa lugar na un..di kita ma sasamahan!"

"Oo alam k kong saan kaya don't worry di kita pipilitin don,balang araw din masasamahan m din ako"-LYNSIE

Hay naku insan kong d lang kita insan baka naku bute Mahal kita Ahmmmm...dito nga pala kami ngaun sa mall bumili ng gamit nya para sa training daw nya,tinatanong ko sya kong kailan ang training nya,sabi nya d pa alam basta maghanda daw sila, kaya ito kami ngaun namimili.

"Insan Bakit ang dami naman nito,"

"Good for 3 weeks yan insan baka Kasi matagalan ang pag training ko."-LYNSIE

"Mmm okay"

"Gutom ka na ba insan.?"-LYNSIE

"Oo insan d kapa ba tapos jan?"

"Tara na tapos na ako,saan Gusto mo kumain?"-LYNSIE

"Chowking nalang insan"-LYNSIE

At nag tungo na kami sa cashier at nag bayad na rin sya buti nalang walang pila,at naka labas nakami ng mall at nag tungo na rin kami sa Chowking.

"Magandang tanghali mga ma'am "-GUARD

pumasok nakami at nag smile lang kay kuya guard,nag hanap na rin ako ng ma uupuan.,ayon buti nalang may bakante,sa wakas makaka upo na din ako,habang nag hihintay kay insan at sa pag kain nag FB muna ako at may nag add request at notifications pero d k pa binuksan nag status muna ako.

status FB-"Lunch Time here at Chowking with my cousin na pasaway at super kulit" Tag with LYNSIE VILLA

At na post ko na at tamang tama palapit na rin sya sa pwesto ng misa namin.

"Tagal mo naman insan,gutom na talaga ako"

"Sorry naman insan bagal ng crew at madami kaya tao Hello! !"-LYNSIE

hindi na ako sumagot sa kanya at tinulungan ko nalang sya para ilapag ang mga pag kaing inorder nya,at umupo na sya pag ka tapos mailapag ang mga pagkain.At kumain na rin kami.

"Insan may gagawin ka bukas?"-LYNSIE

"Wala naman at isa pa mag babakasyon sila mama at papa sa Province natin kaya bantay bahay muna ako"

"Di kaba sasama"-LYNSIE

"Hindi eh Kasi may asikasuhin pa ako dito,good for 1 month kasi din sila don,bakit insan?

"So ibig sabihin ikaw lang mag isa sa bahay?"-LYNSIE

"Yes"

"Ah okay"-LYNSIE

Tinapos na namin ang pagkain namin at salamat sa diyos busog na ako..i love food talaga ewan ba bakit hilig k kumain at lalo na pag dating sa pag luluto.

"Insan tara na baka hinahanap na ako nila mama at papa ngaun ang flight nila ha hatid k pa sila"

"Tara na insan baka magalit pa sila Manding Sima at Tete Tonio sa akin."-LYNSIE

At tumayo na nga kami at hinatid k sya una sa apartment nya,nag taxi lang kami at bumaba na sya at d na ako bumaba sa taxi,at diretso nalang din ako sa bahay.

"Kuya dito na lang po,ito po bayad,sayo na po ang sukli, salamat po"

"Salamat ma'am "Taxi Driver

Nag smile ako at bumaba na sa taxi.
Pagpasok k sa gate tawag ko agad si mama.

"Ma...maaaa. ..dito na po ako ano po ba oras ang flight nyo?"

"Oh na riyan Kana pala SIENA ,mga 4 PM ang flight namin ng papa mo.,d ka ba talaga makakasama sa amin? "-MAMA

"Mama d ako makasabay sa inyo may asikasuhin pa ako dito, .at susunod din ako don mama pag tapos na ako dito"

"Sige anak kong yan gusto mo basta susunod ka don agad hah kasi ma miss kita at isa pa Ikaw lang mag isa dito"-MAMA

"Oo ma susunod ako don promise"

At hinug ko si mama ng mahigpit,. susunod din ako ma,ma miss din kaya kita ahmmm..

"Ready naba Kayo hatid k na kayo mas mabuti pang mas mauna kayo don tropic pa naman "

"Oo nak buti nga para maka upo naman kami don habang nag hihirangin tutal mag 2 pm naman"-MAMA

Umakyat na ako sa kwarto k at nag bihis lang ako ng damit,pag ka tapos bumaba na rin ako at naka bihis na rin sila mama at papa ready na rin sila.

"Ma papara lang ako ng taxi para masakay na ang mga gamit nyo"

At lumabas na nga ako para kumuha at pumara ng taxi,at may nakita naman agad akong taxi pinara ka ito.

"Kuya Airport po"

At pinag buksan naman ako ng pinto at sinakay na ang mga gamit nila mama at lumabas na rin si mama at papa at ni lock k na ang bahay at sumakay na rin sila mama at papa at sumakay na rin ako

After 30 minutes

Dumating narin kami sa airport at nag bayad na rin ako ng taxi,pagtapos bumaba na rin kami at binaba naman ang mga gamit.

"Oh mama mag ingat kayo don susunod din ako don pag tapos n ako dito sa ginagawa k tinawagan na rin sila na darating ka nag 5 pm doon"

Nag hug kami ni mama at hinug k din si papa at tuluyan na rin silang nakapasok,.at ako naman ay nag hanap ng taxi para umuwi na..at nakapara Naman ako agad ng taxi.

After 30 minutes

Hay Salamat naman nakarating narin sa bahay,sa bahay na ako at nakapasok na ako at kinuha k agad ang cellphone k at tumawag ako kay lynsie .

"Hello insan saan ka ngaun?"

"Hi insan nasa apartment insan,.na hatid muna b ang Mama at papa mo?"-lynsie

"Oo insan nahatid k na baka nga Nakarating na un sila.,sige insan maghahanda pa ako ng lulutuin ko..bye insan"

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon