Part 15

37 4 0
                                    

Kinabukasan

Ok na lahat kagabi pa so ready to go na...naka tulog naman ako ng maayos kaya mejo fresh din pag iisip ko ngaun...

"Manang mauna na ako"

Di ko na hinintay ang sasabihin ni manang at lumabas na ako at nag antay ng taxi...alam nyo ba kong ano oras na ngaun?

7 am palang naka handa na ako di naman ako masyadong maaga ano hehehe...sinadya ko ito para naman wala ng masabi ang new boss ko at para naman din maging close ko ung iba diba?

Lynsie Pov.

Grabe kinabahan ako at natakot sa sinasabi ni Siena...

'Wag ko lang malaman na kinakampihan mo yang lalaki na yan'

Kinakampihan

Kinakampihan

Kinakampihan

paulit ulit sa utak ko un huhuhuhu patay ako kay Siena di lang pala ako pati si Jina huhuhuhu naku naman 'sorry talaga cous' di ko naman intensyon na pag lihiman ka ni Jina pero ito lang talaga ang pwedeng gawin ko o maitutulong ko sa heartland alam ko di naman pababayaan ni Sir ang heartland at lalo Kana...

Naghanda na rin ako sa pag pasok ng office mag kikita na pala kami araw araw di Siena sorry talaga Siena...ng biglang nag ring ang Phone ko nakita ko si Siena pala...

"Hello Siena good morning...ang aga ata nagising excited?" Kinakabahan kong tanong.

"Anong excited ba pinag sasabi mo? Kong pwede lang sana umalis at di na pumunta dito ginawa ko na!!" Galit nyang sabi.

"Ok ok sorry...mmm napatawag ka?" Galit talaga sya.

"Saan Kana ba di pa kita nakikita dito pwede ba i tour mo ako?"

"Huh??? Anjan Kana pala sa office? Just wait me I'll be there in 20 minutes" wow lang aga nya di naman sya excited nya haha ito talagang babaing to alam ko magugustuhan din nya ang ginagawa nya...malay ko nalang sa boss ko kong magustuhan nya.

Mabilis akong na ligo at nag bihis bumaba na ako at na isipan kong doon nalang ako kumain sa cafeteria...lumabas na ako at nag para ng taxi.

After 20 minutes

Buti nalang at sakto lang ako at nakita ko na si Siena... ano? Bakit nasa labas lang sya di ba sya pinapasok sa loob naku patay talaga to kay boss...nilapitan ko na sya.

"Insan?"

"Oh hay Salamat naman dito kana lynsie"

"Bakit di ka na lang nag hintay sa loob?"

"Ah eh...nag dadalawang isip kc ako pumasok" nahiya ng sabi.

"Naman Siena pag nakita to ni boss naku patay yang mga guardia na yan at asahan mo bukas iba na ang nandyan" patay talaga Tong mga to.

"Huh??? At bakit naman patay sila? At isa pa ako ung Ayaw pumasok hindi sila...tssst" nag tatakang tanong.

"Hay naku pasok na nga lng tayo...at di pa ako nag almusal dahil dumiretso na ako dito." Sabay hila ko sa kanya.

Nag pa hila naman sya saakin. Talaga naman insan ngaun kapa talaga na hiya...na ko kong alam mo lang talaga sana nga maging ok lang lahat at lalo Kana ata kayo no boss.

"Hello lynsie aga mo naman ata..oh wait sya na ba ung sinabi ni Sir?" Namangha sya sa ganda n insan oo maganda si insan kaya siguro nagustuhan din sya ni Sir at take note mabait pa si ada pala un.

"Ahmmm by the way Ada this is Siena my cousin oo sya ung bago dito be good" naka smile pa kay ada.

"Hello ako nga pala si Siena nice to meet u Ada." Pag pa kilala nya kay ada.

"Hi ang ganda mo naman pala parang di ka bagay dito bagay ka sa tv...I'm Ada by the way nice to meet u too" nag papa cute kay Siena parang na tutumboy ata to kay insan.

"Sige na ada ma una na kami sa cafeteria di pa kc kami nag almusal" nag lakad na ako pa punta ng canteen.

"Sige ada see around" Paalam ni Siena kay ada.

Sumunod naman saakin si Siena at habang nag lalakad kami nag kwento rin ako sa madaanan namin nag tatanong kc sya kaya un...at least pag sya nalang di na sya ma liligaw...

Canteen/cafeteria

Sa wakas ay nandito na kami...may mga taong iilan lang kc maaga pa nga kaya wala gaanong tao umupo naman ako sa may bakante.

"Siena ano gusto mo?" Tanong ko sakanya.

"Ikaw na bahala basta wag lang Egg and seafood alam mo naman un" Sabi nya.

Umalis ako at nag order alam ko na di kumakain si Siena ng seafood at egg dahil sa may allergies sya don...kaya nag order na ako at pumunta na sa table.

"Her no egg and seafood" habang nilalapag ang pag kain.

"Thank u insan" she smiling.

"Insan mababait ba ang mga tao dito?" Tanong nya kaya napa tigil ako sa pag subo ng pag kain.tiningnan ko sya.

"Insan don't worry mababait naman sila at masaya sila kasama...at isa pa dito ako kong may umaaway sayo sumbong mo sila saakin malalagot sila sakin at kay boss" ung Last words syempre bulong lang un.

"Talaga insan Salamat sana nga maging masaya ako dito...thank u talaga insan" Hay insan kong alam mo lang.

Ng matapos na kami kumain kunting pahinga at nag libot naman kami sa loob maaga pa naman kaya ok lang...di naman lahat napuntahan at least may alam na sya sa Building dito.

Nag signal naman na work time na kaya nag paalam na din ako...alam ko nandito na rin si Sir maaga kaya un lage... at hinatid ko muna sya sa office ni sir nong nasa harap na kami ng pintoan di na sya nag pa hatid sa loob kaya na daw nya kaya nag paalam na ako sa kanya.

"Sigurado ka bang ok lang na di na kita ihatid sa loob ok lang naman saakin na samahan muna kita" Sabi ko.

"Oo ok lang insan baka magalit un alam mo aman mahalaga saknya ang oras...kaya ko na naka pasok na rin naman ako kahapon jan mag isa kaya kaya ko na salamat" nginitian nya ako at nginitian ko din sya.

'Hay insan good luck Sana maging ok ang first work mo dito at maging ok din ang pakikitungo nyo sa isa't isa.' Sa isip ko.

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon