Rexan Pov.
Hay sa wakas may Pov. Narin ako...ako nga pala si Rexan Smith,totally I'm already 29 years old pero sa hitsura I'm look like 25 years old and take note nag tatagalog din naman ako...para di kayo malito wag nyo nalang tingnan hitsura ko...so I'm here in front of the girl name Siena Tirone she is very inosente I like her that's why I'm here to see and meet here formally...pero i think hindi ata to formal para sa kanya nakita ko kong paano sya nagulat at parang gusto nya ata akong sugurin na...naramdaman ko kong paano nag bago ang aura nya nong tinanggal ko ang shade ko lalo syang napatitig sakin at nong kinamayan ko sya inabot naman nya ito at nag smile sya...pero alam ko na fake lang ang smile na un pag ka abot nya sa kamay nya may parang kuryente akong naramdaman at bigla nya itong binitawan siguro naramdaman din nya iyon...at sabay sa pag alis ng kanyang paningin mula sa akin...
'kaka iba syang babae very interesting I think I found the girl...the girl who complete me and to be mine only!!!'
"So shall we start?" Tanong ko saka nila lahat sabay tingin kay Siena.
"Ok Mr. Smith this is Siena Tirone this is may personal employers she is the one to make presentation with u."
Paliwanag nya at sabay pa kilala nya kay Siena sa akin pero actually kilala na kami at kasama to sa plano ko...i don't know kong may pinag sabihan pa si Jina sa plano namin ung dalawa kong kasama alam nila pero ang alam lang nila na pahihirapan ko si Siena at pag babayaran it's because nawalan ako ng 1 million dahil sa ginawa nyang di pag sulpot sa meeting nong una...alam din nila na Hate ko ang taong walang pag papahalaga sa oras pag dating sa work...kaya only they know that I want to take a ravage with Siena Tirone...
"Ok start now" mayabang kong sabi napa ngiti na lang ako habang tiningnan k si Siena na raramdaman ko na kinakabahan sya...tingnan natin ngaun kong paano ka makipag deal.!
"Hello everyone I'm Siena Tirone from heartland company...here..."
At may inabot syang mga papers na naka sulat doon lahat about sa heartland...wow talagang idea nya ito na impress ako ngaun lang ata ako naka rinig o naka kita na ganito ang presentation this girl is really amazing habang nag sasalita sya at nag paliwanag... totally na impress ako di ko inasahan na ganito ang presentasyon nya naka ngiti na lang ako...at nong malapit na syang matapos lumapit sya sa akin at nag bow.?
"Mr. Smith I'm sorry sa oras na sinayang ko nong araw na sana ay ok na ang lahat at hindi na sana na lagay sa alanganin ang heartland company...I'm sorry din sa oras na sinayang mo para lang sa meeting na un alam kong napaka busy mong tao at lahat ng oras sayo ay mahalaga...kasalanan ko po un lahat sana po payagan nyo po sana makasama ang heartland sa Company nyo and I'm really really sorry."
Nabigla lang naman ako sa sinabi nya pero di ko inasahan ang ginawa nya lalo na't sa harap ng ibang tao...na pa bilib na naman ako sa ginawa nya talagang mahal na mahal nya ang heartland at gagawin nya ang lahat para maging ok...nag ka taon lang talaga sa oras na un d sya naka sipot sa meeting...I'm impress..
"Ok so the meeting is done...I'm impress Ms. Tirone gagawin mo lahat para lang maging ok ang heartland and that was amazing but paano k makaka sigurado na maging ok ang lahat at di na ma uulit ang nangari.? u know already ayaw ko sa lahat ang sinasayang ang oras ko at sinasayang ang pag kaktaon na binibigay k.!" With anger voice pero d naman malakas...
"I promise Mr. Smith na lahat ng empleyado ng heartland ay mababait at maasahan sa oras na kailangan nyo sila anjan sila agad for doing their job."-Siena
"I believe that Ms. Tirone...I sign the contract but in one condition.!" Nakatingin saka nya at napa ngiti naman ako.
"In one condition? At para saan naman un?"-Siena. Nag tatakang tanong nya..
"I sign the contract and u work for that."
"What do u mean?"-Siena
"Mag tratrabaho ka sa akin hanggang sa ma convince ako na kailangan kong pagkatiwalaan ang Company nyo...and besides kailangan mo lang naman mag trabaho sa dalawang Company at patunayan na ganun mag trabaho ang heartland." Napa tingin sya sa akin at naguguluhan.
"Ano!!! Di naman kailangan ako ang mag work and besides I already send my resignation latter...at isa pa kaya na ng heartland un and Ji......ma'am Jina can manage that at di na ako kailangan don.!"-Siena
"Who's say that to u na di ka kailangan don? If they not need u........
then I need u.........
I need u to work for my company.!"
Nabigla sya sa narinig nya kaya naman tumingin sya sakin.
"Paano kong ayaw ko?"-Siena
Tumayo ako at lumapit sa kanyang tinga at bumulong.
"Then no contract,no sign...think about that Ms. Tirone my time is gold so I give 1 day to think about that...if u don't then it's simple no sign no contract.!" Diniinan ko pa ang Last words ko.
Humarap ako sa lahat at tumingin sa kanila.
"so the meeting is done... Ms. Jina and Ms. Tirone thank u for coming and by the way Ms. Tirone only one day I give I'll wait ur decision tomorrow." Tiningnan ko sya bago umalis at naka sunod na rin ang secretary ko at bodyguard ko.
Na pa ngiti na lang ako sa sa ginawa ko alam kong tatanggapin nya ang condition ko...aasahan ko na bukas kong ano sasabihin nya. :)
"Sir sa tingin nyo papayag kaya un? Sa tingin k kc napaka tigas ni Ms.Tirone?"-secretary
"I don't think so... will......we see tomorrow alam kong kailangan nya un gawin dahil kong hindi babagsak ang heartland na pinag hirapan ng mga magulang nila mag pipinsan." Kampati kong sinabi sa secretary ko habang napa smile..
BINABASA MO ANG
The Rich Man Stalker with an Ordinary Girl
ContoPaano kong malaman mo isang araw ang pinsan mo at ang boss niya ay may Deal or Pinag-usapan, at ito ay tungkol sayo.? Magugustohan mo ba ito o magagalit ka sa pinsan mo? Ito ba'y makaka-sama sayo lalo na't may kinalaman ang pinsan mo sa mga mangyay...