Part 22

23 3 0
                                    

Rexan Pov.

Nakaka hiya naman nag tanong pa ako.bahala na nga pero himala nasabi ko ng diretso sa kanya. Haha nakaka tawa talaga.iniwan ko na sya at pumunta na sa misa ko.

Pagkatapos ko sabihin sakanya sinabihan k na rin na pwede na sya umuwi.pero parang di pa sya umaalis may kailangan pa ba sya?

Nakatingin sya saakin na parang sinusuri ako.ano naman problema sa babaing to di na nga sya pumayag Diba at binigay ko na ang Contract at nasabi k na rin sa kanya Bakit di pa sya umalis ng makapag pahinga namn ako.

tiningnan ko sya pag ka upo ko sa sa misa ko.by the Way dito parin kami sa office.

"May kailangan ka pa ba Ms.Tirone?" Tanong ko sakanya.

Papalapit sya saakin Bakit parang kinakabahan ako ang bilis ng heartbeat k.

Siena Pov.

Aba't Tong lalaking to.lumapit ako sakanya at nakatingin sya saakin lakas tuloy ng heartbeat ko.

Humarap ako saknya.

"Ganyan ka ba mag tanong i mean humingi ng Favor?" Taas kong sabi.

"What do u mean Ms.Tirone?" Taka nyang tanong.

"Bakit mo ako tinalikuran kong kailangan mo ng Favor ko?" Naka taas na kila ko.

"Ok I'm sorry for that.alam ko naman ang isasagot mo base sa expression sa mukha mo kanina While I'm asking u to pretend be my girlfriend. kaya di ko na kailangan pang marinig ang sagot mo." malungkot nyang sabi.

"Then? Ano plano?" Tanong ko ulit saknya.

"Anong plano? Wala ng plano Bakit pa ako mag pa plano kong wala namang pa planohin.?" Malungkot na sagot nya.

Ano ba nangyari sa lalaking to di nya ba na gets or d nya alam na.....wait

"Ano!!! wala kang plano? Tapos humingi ka ng Favor saakin para mag pretend na maging GF mo tapos walang plano? Ano kaya un eh di mahahalata tayo na nag papanggap ka lang.!?" Mejo bubo pala sya di nya alam puyag ako sa Favor nya.

Wala naman un saakin. puyag ako dahil alam ko kailangan nya ng tulong Diba remember sabi ko a while ago na tutulong ako sa abot ng makakaya ko.

"So u mean Pumapayag ka?" Masigla nyang tanong.

"Diba obvious? Eh ano na plano?"

"Don't worry ako na bahala.basta kikilos lang tayo na normal na mag GF at BF" Sabi nya.

"Ok....but how about the other?" Tanong ko ulit sakanya.

paano naman ung iba baka isipin saakin kaya ako sumama sakanya ngayon dahil  nakipag landian pala ako or should I say ni Landi ko boss nila.

"Wag mo sila isipin ako na rin bahala saka nila i can explain them.at alam ko maiintindihan nila ako."

"Ok........alis na ako" Paalam ko sakanya.

"Ahmmm wait.?" Sambit nya.

"Kailangan din pala natin mag panggap sa lahat pag di natin gagawin malalaman ng pamilya ko specially My mom.di sya basta basta maniniwala ok lang ba sayo?"

"What? Kailangan ba un? Paano naman kong may iba di naniniwala they all know that I'm only ur employer!? And besides hello Ikaw papatol sa isang empleyado lang!? Baka nga pag sinabi mo ngaun na GF mo ako pag tatawanan ka lang. di na sila maniniwala!" Napa balik tuloy ako sa misa nya.

"Who's telling u that ur my employee only? Wag mo sila pansinin dahil wala silang alam.ako na bahala sa lahat Just Act like my GF Ok?" Utos nya.

Hay bahala Gusto ko na mag pahinga.

"Ok... ok po boss.. 'tsst' so can I go now kong wala na kayong sasabihin?" Tanong ko sakanya.

"Wait for me hahatid na kita.from now on we start our act like a BF and GF." Utos nya ulit.

Aba't agad agad di ako na inform Hah! Kong alam ko lang sana bukas ko na lng sinabi. 'Tssst'

"Kailangan ba un agad agad? Pwede naman bukas nalang kc.....kc ano kc...." pa putol kong sabi.

Tumayo sya at hinarap ako.ito na naman si heartbeat.

"Anong kc...? Tell me siena."

"Ahmmm baka iisipin nila na nilalandi kita dito sa office mo kaya naging tayo.ayaw ko ng ganun please Ayaw ko din ma iskandalo buhay ko.!" Pakiusap ko sakanya.

Mahirap na nuh alam m naman utak ng mga tao ngaun halo halo na ung kulay ng utak nila.

"Hahaha don't mind them I promise u di ma iskandalo buhay mo im Here ok di naman ako gagawa ng ikakapahamak natin lalo na sayo.so please trust me?" Sabi nya.

Mukong to tawa tawa lang sya kaya nasa kalagayan ko.sana di nalang ako pumayag kong ganito man lang.

"Ok.......sorry sorry kong agad agad.pag nag dadalawang isip ka siena ok lang Di naman kita pipilitin." alis naman sana sya nang pigilan ko.

"Ok fine.......oo nag dadalawang isip nga sana ako kaso nag Yes na kc ako kaya bawal k na bawiin un.at kong iniisip mo na napilitan ako nung pag Yes ko hindi un pilit kagustohan ko un na tulonga ka." Naka tingin ako saknya.

"Ok thank u (humarap sya saakin) so shall we go home? Hatid na kita sa inyo." Mahina nyang sabi.

"Ok" maikli kong sagot.

Kinuha nya ang bag nya at nag hintay lang ako.nong pag balik nya sa pwesto ko naka tingin sya saakin hay dyoskolord ito na naman si heartbeat.

"Tara na?" Nag smile sya saakin.

Tumango lang ako at nag lakad na rin sya sa may pintuan.binuksan nya ito at pina una ako kaya lumabas naman ako agad sumunod naman sya at ni lock nya ang pinto.

Nag lakad na kami at na ka salubong namin si Anna.humito si Rexan at hinarap si Anna.

"Anna did secretary janna inform u for my schedule now?" Tanong ni rexan.

"Yes sir u have meeting later at manila hotel." Sagot ni Anna.

"Cancel that meeting meron kaming pupuntahan ng Girlfriend ko." Sabay tingin nya saakin.

Mejo nagulat pa si Anna pero nag smile naman sya agad... Hah! really? Nag smile? Ok what a weird.

"Ok sir enjoy your date with ur girlfriend" smile naman sya.

"Thank u Anna" umalis na sya at pumunta sa pwesto ko.mejo malayo kc ako pero tama lang na marinig ko sila nag usap.

"Let's go?" Nag smile sya saakin nag node lang ako.

Nag hintay kami sa elevetor na mag bukas Ayaw nya kc mag hagdan Diba OA ng lalaki na to.

"Ayaw mo pala mag hagdan sana sa privet elevetor na lang tayo sumakay para walang tao at d tayo nag hintay dito."reklamo ko saknya.

Hello pag pumasok kami sa elevetor malamang dami tao nuh nandito pa nga lang kami dami na naka tingin.ung iba bumabati sakanya. Naku naman eh!!!

Nag bukas na ung pintuan ng elevetor  (ting)

Pag bukas Wow dami tao.Ano ba naman to Rexan kainis ka naman di ako handa sa ganito. Haissttttt.

Good afternoon sir... mga tao sa loob.

Lumapit sya saakin at bumulong.

"Let's go...pumasok na tayo naghintay na ang elevetor sa atin" Sabay kuha nya sa kamay ko at hinila ako sa loob.

Tumingin sila sa amin lalo na sa kamay na naka hawak.sinubukan kong hilain sana ung kamay ko kaso hinigpitan nya ito ano.ba naman tong heartbeat ko maawa ka naman Rexan pahingain m muna ako.

Matapos ng ilang minuto Salamat naman naka labas na kami.

"Ok ka lang ba siena?" Tanong nya saakin.

"sa palagay mo Mr. Smith? W ohhhh! " Pag susungit ko sa kanya.

"Ur so cute...masanay ka na ok Tara na ihahatid na kita u looks tired." Sabi nya habang na ka smile.

Pinag buksan naman nya ako ng pintuan at sumakay na sa kotse nya.hinatid na nya ako sa bahay apartment.

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon