Siena POV.
Masaya na ang lahat lalo na si rexan masaya naman ako kaso na miss ko na sila mama at papa.
Pag baba namin sa kotse na unang pumasok ang mama ni rexan at sumunod naman kami...Na pansin ni rexan na ang tahimik ko kaya tinanong nya ako.
"Are you ok? What happen may ginawa ba ako na ikina tahimik mo?"
"Yes IM ok"
"Nag sisinungaling ka I knw you"
"Ahmmm... Na miss ko lang sila mama at papa"
"Yon lang ba?"
"Yes yon lang na miss ko lang talaga sila kasi na ngako kasi ako na susunod din ako sa kanila pag natapos ang problema ng heartland"
"Don't be sad...we going there ok so please smile☺"
"Talaga ok lang sayo? Pero wait bakit we? At kailan pwd pumunta sakanila?"
"Yes ok for me as long as you be happy... Im going with u so we going there and thats for tomorrow"
Nag niningning naman ang mga mata ko talaga pumayag sya at sasama pa talaga sya wow yehey makikita k na sila mama at papa.
"You happy" Rexan ask.
"Yes IM so happy now thank u rexan" Hinalikan k sya sa pisngi di k na pigilan sa subrang saya k.nagulat naman sya sa ginawa k at ngumiti nalang sya.
"Dapat palang lagi kita pasasayahin para may halik ako sayo lage☺"
Pinalo k naman sya sa braso...di naman malakas alam k naman na galing pa sya sa banggaan... Wag ka nga ganyan rexan na iinlove ako sayo lalo hehehe.
"Tara na nga... Masaya lang ako dhl pinayagan mo ako ikw talaga"
Na una na kong mag lakad alam kng naka sunod naman siya.sunod naman dumating ung iba. Dahil lunch time na dumeretso na kami sa hapag kanina at andon na rin sila tito at johnny.
"How are you rexan" Tito ask.
"Im fine tito kunting galos lang poh"
Nag ka tinginan naman kami ni johnny at umiwas agad ako dahil pinag hila na ako ng upoan ni rexan nag thank you naman ako at umupo na rin sya. At ang iba naman din ay nag si upoan na rin.
Kumain na kami at may mga tanong naman sila at sasagot lang naman ako pag ako na ang tinatanong.
"Son bukas naba talaga ang alis nyo?" Tita ask.
"Yes ma... Kailangan ko na umuwi kailangan na naming umuwi gustohin k man mag stay but i cant ma and u knw that"
"Yeah i knw son pero babalik ka naman dito diba and also Siena?"
Napatingin naman ako sa mama ni rexan bat ako na sali.ako na sumagot sa tanong ni tita.
"Yes tita babalik ako of course sa ganda ba naman ng lugar dito babalikan ko talaga" Nag smile naman ako ni tita at ngumiti naman sya.
Natapos na kaming kumain at nag yaya naman ang mga pinsan ni rexan na mag bonding sa huling araw namin dito kaya ang mga kasama ko naman din ay pumayag...
Habang abala ang lahat para mamaya para daw sa huling stay namin dito. Nag punta ako sa kusina at gusto k rin tumulong wala naman akong ginagawa sila Lynsie at ung iba nasa poll na doon daw gaganapin.
Wala namang ibang tao kami lang at ang relatives ni rexan nakilala k nmn sila nong party. Nong papunta na ako sa kusina nakita ko si rexan kausap ni johnny sa may garden malapit lang din ang poll kaya madadaanan lang din sa may kusina.
BINABASA MO ANG
The Rich Man Stalker with an Ordinary Girl
Short StoryPaano kong malaman mo isang araw ang pinsan mo at ang boss niya ay may Deal or Pinag-usapan, at ito ay tungkol sayo.? Magugustohan mo ba ito o magagalit ka sa pinsan mo? Ito ba'y makaka-sama sayo lalo na't may kinalaman ang pinsan mo sa mga mangyay...