Lynsie Pov.
Nandito na rin kami at ka harap na rin namin ang ka meeting namin...hahaha by the Way guys ung kanina nasa office pa kami ni Sir. Rexan natatawa talaga ako sa reaction ng mukha ni siena kanina kala nya siguro kasama nya ako hahaha...ok tama na baka magalit un...hehehe
Balik na tayo sa normal.
Ayan nag presentation na din kami.
Paliwanag
Paliwanag dito
Jan
Doon
Paliwanag na naman.
Ok...tapos na rin kami so un ok naman lahat wala naman din aberya.
"Ok Ms. Lynsie that's was a awesome presentation I hope Smith company and our company have a good relationship.i sign the contract now." Sabi ng ka meeting k.
Ohhhh o diba ang galing nakuha namin ung Deal Kumusta na kaya sila syempre alam k makukuha nila un Hello and on ka si Sir Smith easy lang un saknya..
"Thank you sir for trusting our company of course we work for that.and we give a good relationship for ur company...thank u again sir and have a good day sir." Nakipag kamay naman kami saka nila.saka kami umalis.
Papunta na rin kami sa Restaurant na sinabi ni Sir doon daw kami pupunta at may sasabihin din sya sa amin. tama namn mag 12 nn na.tama lang din sa Lunch.
Rexan Pov.
I'm back...ok so ito nga Ahmmm pwede doon ko nalang sabihin sa Restaurant para sabay na ayaw ko din kc pa ulit ulit.
Matapos ang meeting umalis na rin kami sa lugar.papunta na kami sa Restaurant as usual pareho kanina nasa kotse sila James and janna at kasama ko si siena naman.
"Bro see u in restaurant pag mauna kayo mag order na kayo ok.andon na rin sila lynsie See u there." Paalam ko kay James.
Sumakay na sila at naka alis na rin.kami nama ni siena sasakay na at pinag buksan ko sya.
"Salamat" Pasalamat nya.
Umikot naman ako sa driver sit at pumasok.at pina andar ko na rin.
"Gutom Kana ba? Pwede naman huminto tayo at kumain muna." Tiningnan ko naman sya.tumingin naman sya sakin.
"Ok lang wag na tayo huminto hintay na rin sila don.at restaurant naman ang pupuntahan natin Diba kaya doonna lang. masaya kaya kumain pag madami :) " naka smile sya di un pilit.
"Ok kong yan gusto mo...oo tama masaya kumain pag marami :) " napa smile na rin ako.
After 30 minutes
Dumating na rin kami.pinag buksan ko naman sya at lumabas na din sya.
Binigay ko naman sa guard para sya na mag Park ng kotse.lahat ng naka salubong namin yumuko at bumati.nginitian k naman sila.
Pinag buksan naman kami sa VIP Room at doon na nga sila lahat.
Tumayo sila at bumati sa akin at nag smile naman ako.tanda ng pag bati ko saka nila.
Dumiretso naman si siena sa upuan kong saan naka upo si Lynsie.
"Salamat... Salamat sa inyo di dahil sa inyong tulong di natin makuha to...yes nakuha namin ang Contract so we celebrate for that.kain lang kayo at mag order." Pasalamat ko sa kanila lahat.
"And also thank u Ms.Tirone dahil sa suggestions mo at idea we won" Tiningnan ko ko sya at nag smile.
"Ahmmm walang ano man un Sir. Trabaho ko po un." Tiningnan naman nya ako at nag smile.
Nag order na rin ako although may mga pagkain na sa misa baka nag order na rin sila pag dating nila James.
Ang katabi ko ganito..
TABLE SITTING
James-janna-ada
Ako. Bert
Siena-lynsie-chrisnakita nyo na ba kong sino katabi ko?hehehe.
Dumating naman ung mga orders namin at pag katapos kumain na kami lahat.
"Sir ang swerte naman ninyo Sir nakuha nating ang dalawang Deal ngaung araw lang na to." Sabi ni Lynsie.
"Dahil naman yan sa inyo...mas swerte ako sa inyo." Maikli kong sabi. Tinitingnan ko naman si siena Bakit parang ayaw nya ata ung pag kain.ayaw ba nya ang mga seafoods.puro seafoods kc ang Na order nila.
Nakita kong bumulong sya ni Lynsie at tumawag naman sya ng waiter.parang nag order ata si Lynsie. Bakit Anong Ayaw nya sa pag kain. Nag Taka lang ako.
Dumating naman ang waiter at may dala. tama nga ako nag order sya pero binigay nya kay siena? Why di nya ba gusto ang mga Pagkain?
"Thank u insan :) " rinig kong sabi nya kay lynsie cute naman nya.
"Siena di ka kumakain ng seafood?" Tanong ni ada kay siena.
Buti naman tinanong ni ada. di ko na kailangan tanungin pa sya.naka tingin lang ako sakanya at sa kinakain nya na chicken curry at gulay pero di un gulay lang na ordinary.at nag hintay din ako sa sagot nya actually kami lahat nag hihintay sa sagot nya.
"Makakain naman sya ada kong gugustohin nya kaso di nya dala gamot nya sa allergic nya.kaya iwas muna sya hehehe" Paliwanag ni Lynsie.
"Ano ba lynsie ikaw talaga.(siniko naman nya si lynsie) may allergy kc ako ada pero totoo din sabi ni Lynsie pag gustohin k kumain pwede naman basta dala ko lang ung gamot ko :) " Paliwanag naman nya. cute nya talaga mag smile.
"Sayang naman ang sarap pa naman nito (sabay turo nya sa mag seafood nasa misa) sa susunod dapat mag dala ka ng gamot para matikman mo." Sabi ni ada.
"Oo nga sayang talaga. sige sa susunod mag dadala ako para matikman ko yang mga seafoods na yan :) masarap naman din to :) " napa smile naman ako buti naman naging comfortable na sya.
Tuloy lang ang pag kain namin.di lang naman ito ang araw na kasama ko sila kumain marami ng mga araw pero the best to kc andito si siena.
Nong nag dessert na kami nag salita naman si James.
"So Bro. Ano pala ang bonus namin at ung special bonus?" Excited na sabi nya.
"Okay so ito nga dahil na nalo tayo...ang bonus nyo lahat may dagdag 15% ang sahod nyo.congratulations sa inyo lahat deserve naman yan sa inyo...and the special bonus..........we have a break mag baksyon tayo sa Province namin wala na kayo proproblemahin.pa pasalamat ko lang din sa inyo un at gusto kayo makita ulit na mama." Mahaba kong sabi.
"Wow talaga sir naku na miss ko na rin si madam.go ako jan Sir kayo guys?" Excited na sabi ni Lynsie.
"Me too" Ada
"Go rin ako jan" janna
"Pag libre why not" kahit kailan talaga Tong James na to.
"O ba sama din ako" Bert
"Sige ba.matagal tagal na rin di tayo nag kasama mag bakasyon" Chris
Naka tingin naman sila lahat kay siena na parang nag hihintay sa sagot.
Papayag kaya sya? Pero kong ayaw naman nya wala ako magagawa di ko naman pwedeng pilitin.pero kong sasama sya syempre maging masaya ang lahat lalo na ako.
BINABASA MO ANG
The Rich Man Stalker with an Ordinary Girl
Short StoryPaano kong malaman mo isang araw ang pinsan mo at ang boss niya ay may Deal or Pinag-usapan, at ito ay tungkol sayo.? Magugustohan mo ba ito o magagalit ka sa pinsan mo? Ito ba'y makaka-sama sayo lalo na't may kinalaman ang pinsan mo sa mga mangyay...