Part 7

34 4 0
                                    

Nagising ako sa katok ng pintuan.
(Toktoktoktok)
"Iha gumising kana almusal na"-manang

Bumangon na ako at pumunta ng banyo para makapag hilamos.. 'pupunta pa pala ako sa heartland at gagawa na rin ako ng presentation..bukas napala ung meeting papakita ko muna to n Jina kong may ipapadagdag ba sya o wala.

Lumabas na ako ko at nasa kusina.. "good morning manang"
"Morning din iha parang puyat na puyat ka ata anong oras kaba natulog kagabi?"-manang
"11 na po may tinapos lang ako mga papers manang..by the way manang kumusta na pala ina anak ko?"
"ayon nag dadalaw na.. nag tatanong kong kailan ka daw ulit bibisita don na miss ka na non at na miss ka na nila lahat don."-manang

"Pag matapos ako sa heartland promise bibisita ako don na miss ko na rin ung mga un."

May nag doorbell (ding dong ding dong)

Si manang na ang nag bukas,pag dating sa kusina may binigay sa akin..

"Flowers na naman kanino ba talaga to manang baka nag ka mali sila ng adress ang  di kaya sayo to.. wala talaga akong kilalang R.S na pangalan at isa pa kilala mo lahat mga kaibigan ko"
"Aba malay iha wala naman akong alam at isa pa di naman kaya bumili ng ganyang bulaklak ang asawa ko at may naka sulat naman na sayo yan..ung kagabi nakita mo ba un?"-manang
"Opo saka nya naman galing un" tiningnan ko ang sulat at binasa ko.

'Good morning see u tomorrow have a nice day'  R.S

"Kanino daw yan"-manang
"As usual saka nya naman galing at mag kikita daw kami bukas?"
"Huh!!! Bakit naman kayo mag kikita?"-manang
"Malay ko po hay naguguluhan talaga ako bahala sya may problema pa ako."

Tinapos k na ang pag kain...pero di parin mawala wala sa isip k ang sulat.....
See u tomorrow
See u tomorrow
See u tomorrow
'Ano ba sino kaba kaka inis na aaaaaaa.....'

Biglang nag ring ang Phone ko (sunny)

"Hello?"
"Hi long time no call?"-sunny
"Oh hi sunny ikaw pala it's been a week,kumusta kana jan..parang sinusulit mo bukas..." naputol ang sabihin ko.
"I miss u"-sunny

Nabigla ako at di naka imik....

"Hello......Siena jan ka pa ba sumagot ka naman hello...?"-sunny

Bumalik ako sa sarili k.

"Ah oo ano nga ulit sabi mo?" Wag mo sabihin ulit.
"Sabi ko miss na kita"-Sunny

Ano ba dapat sasagot k saka nya?

"Ahmmm kailan ba uwi mo parang wala ka na ata balak bumalik dito?"

Un lang ang naisagot k d k na kc alam sasagot k.

"Oyyy...bakit na miss mo din ba ako kaya gusto muna ako makita? Don't worry babalik na ako bukas so See u tomorrow...gusto ko ikaw una kong makita pag dating ko jan pwede ba un?"-sunny
"Baliw ka talaga Sunny bahala ka nga...kaso may gagawin ako bukas important meeting..baka di tayo mag kita maybe in other day."
"Kong gusto marami paraan kong ayaw marami dahilan...kaso Gusto ko makita ka bukas na bukas din kaya i have many ways to see u tomorrow,,I can wait after ur meeting..d naman ata mag damag ang meeting nyo right?"-sunny
"OK makulit ka eh i have no choice :) "
"OK good.........so see u tomorrow...I can't wait for tomorrow to see u Siena...see u...bye."-sunny

End call

Binaba ko na rin ung phone ko..grabe naman napaka joker talaga ng lalaking un paano nya nasabi un hay naku po...sya kaya ung nag bibigay ng flowers sakto naman din bukas uwi nya at mag kikita pa talaga kami? Bukas mag tatanung na talaga ako saka nya nakaka baliw na kc isipin...pag sya un may batok talaga sa akin yung lalaking un.

Nag ready na rin ako papuntang heartland naligo na at nag bihis at nag make up ng kunti.
"Manang mauna na po ako...bye po" lumabas na ako at nag para ng taxi.

Heartland Company

"Hello ma'am Siena"-bati sa akin ng guard

Nag smile naman ako.

"Hi manong guard magandang umaga sa iyo jan naba boss natin?"
"Opo ma'am anjan na"-guard

Umakyat na ako sa office ni Jina...nakita k ang mga empleyado naka smile sa akin at ang iba naman bumabati sa akin..

"Siena dito kana pala kanina ka pa hinihintay ni ma'am Jina."-sec. Lani

Pumasok na ako at nakita k si Jina naka upo sa upuan nya...tumayo naman sya nong naka pasok na ako...at bomeso sa akin at ganun din ginawa ko...di na ako nag pa ligoy ligoy pa at pinakita k na sa kanya ang lahat ng ginawa k para bukas at habang tinitingnan nya lahat ito...gumawa naman ako ng presentasyon ko...gusto k na talaga matapos to para naman maka punta na ako sa Province kong san nandoon sila mama...na miss k na rin sila don sana matapos na to agad at may mapala naman kami at chance para ma save ang heartland pero gagawin k lahat ito...na ngako pa naman ako kay papa na alagaan k ang heartland para d masayang ang mga ginawa nya sa ilang taon nyang inalagaan ang heartland ngaun pa lang nag ka krisis na ganito at dahil yon sa akin at kailangan k to mabawi para maging ok na ang company...pag maiisip k ang heartland at sa nangyari ngaun..na alala ko ang bweset na lalaking yun...kong makita k sya muli ay wag naman sana...ma sasakal k un ng subra at gigilitan k sa leeg...napaka antipatiko at subrang yabang kala mo naman kong sino...oo gwapo sya pero hindi na ba bagay saka nya ang hitsura nya sa ugali nya kala k pa naman napaka amo nya...totoo ang sabi sabi wala syang GF dahil d matatagalan ang ugali nya... 'hinding hindi ako mag kagusto sa kanya kong sya nalang lalaki sa mundo i never ever fall for him...the arrogant man at subrang yabang...gusto ko ung simpleng lalaki lang...hay naku bakit ko ba iniisip to bweset na lalaki un i Hate u Rexan Smith.

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon