Part 16

23 3 0
                                    

Siena Pov.

Salamat naman at sinamahan ako ni Lynsie dito...at ngaun ako na lang mag isa nasa harap na mismo ng pintoan ni mr. Smith...oo tama kayo ng rinig wala ng antipatiko at di ko na sya tatawagin sa ganun...na stress kc ako gusto k na rin ng katahimikan ok...

Kakatok ba ako o hindi nalang? Hay bahala na nga...

(Toktoktoktok Toktoktoktok)

sa bandang huli kumatok din ako Diba galing 'tssst'

"Come in"

Di lang pala ako ang nandito dito rin ang assistant at secretary nya...

May inabot naman ang isang lalaki sakanya at kinuha din nya ito.

"Iwanan nyo muna kami" Sabi nya sa dalawa.

At umalis naman sila agad...ngaun kami nalang dalawa sa office nya.

"So here ur schedule at lahat ng papers about the company Smith Gusto ko malaman mo kng ano ang bawal at hindi dito sa loob" inabot nya un kanina na inabot ng lalaki.

Kinuha ko naman ito "thank u" Diba nag pasalamat pa si akitch.

"U start now...kilalanin mo lahat ang mga tao dito un ang work mo today sasamahan ka sa isang stuff dito and tomorrow is ur final." Sabi nya.

"Okay" maikli kong sagot.

Lumabas na sana ako Nong may sinabi sya saakin na napalito saakin.

"By the way don't ever go near with a man or boy even talking......





ayaw ko ng may makipag landian sa office ko.!" Sabi nya!

Ai grabe ng insulto Tong kumag na to ah relax lang Siena relax........nilingon ko sya at.

"Don't worry sir di po ako pumasok dito para makipag landian pumasok ako It's because of heartland at wala ng iba...kong wala na kayong sasabihin Aalis na po ako para gawin sinabi nyo." Inis na ako hay Siena relax relax.

At un nga tuloyan na akong umalis kahit wala pang Words na lumabas ulit sa bibig nya...mabuti pang iwanan sya kaysa naman sasabog ako sa harap nya mismo at di ako makapag pigil grabe sya nuh...

Wala akong ginawa kong di umikot ng umikot hanggang sa mahilo kaya huminto ako sa may upuan at umupo...sya nga pala kasama ko ung ada na sinasabi ni Mr. Smith na alala nyo ba sya ung nakilala namin ni Lynsie Nong pa punta kami sa Canteen.

"Ada matanong lang ganyan ba talaga ang boss nyo......I mean boss natin parang sinakluban ng mundo?"

"Ms. Siena ganon talaga un pero napaka bait non kaya lahat kami humahanga sa kanya...nasa kanya na lahat Diba po? lahat kaya ng Girls dito hindi lang dito sa buong mundo pinapangarap sya." Pag hanga nya.

"Huh??? Talaga bang ganyan talaga kayo tumingin ng isang tao?" Roll eyes.

"Po?" Taka nyang tanong.

"Wala Wala never mind Tara na para maka rami" tumayo na ako.

Lakad dito

Lakad doon

Lakad sa kabila

Lakad sa kabila pa

Pasok don

Pasok jan

Buti na lang mejo mataas ang memorya ko...di ko na pansin Lunch time na pala at parang na gutom ako malamang ikaw pa naman mag lakad.

"Ada lunch time na kain muna tayo at mag pahinga."

"Sige nagutom na rin ako eh" Sabay hawak sa Tyan nya.

Umalis na kami at nag tungo sa Canteen...nag ring ang Phone ko...tiningnan ko kong sino si Lynsie pala.

"Lynsie asan ka na?"

"Papunta na ako ng Canteen Ikaw saan Kana ba?."

"Papunta na kami kita na lang tayo don"

"Huh? At sino yang kasama mo grabe ka insan pag malaman ni Sir to Paano na yan Lagot ka!" Praning nyang sabi.

"Hoy lynsie mag tigil ka sa painag iisip sa akin si ada ang kasama ko pwede ba...bilisan m at na gugutom na kami!" Aba nahawaan ata to sa boss nya!!!

Dumating na rin kami sa Canteen at sinabihan k na rin si ada na hintayin natin ng kunte si Lynsie...at 5 minutes dumating din sya binatukan ko sya pero mahina lang at nag pout lang sya.

Nag order at kumain na rin kami nag kwentohan kami habang kumakain at sinabihan k na rin si Lynsie sa schedule ko.

After 30 minutes

"By the way Siena pinapatawag ka pala ni Sir. Smith." Sabi ni Lynsie.

Huh ano naman kailangan nun? Nag paalam na rin si Lynsie at hinatid naman ako ni ada sa office kong saan andun si Sir. Smith.

Kumatok muna sya at pinapsok namn kami Pumasok kami dalawa pero na una si ada...kaya sya ung na kita una ni Sir Smith.

"Sir dito na po kami" Sabi ni ada sabay Yuko.

"Sige ada pwede muna kami iwan at salamat pala sa pag sama sakanya." Sabi ni Rexan ano un nag pasalamat sya? Weird!!!

Nag paalam na si ada kay Sir at tumingin naman saakin naka smile 'weird' at tuloyan na syang lumabas at kami nalang dalawa.

Tahimik lang akong naka upo at nasa misa naman si Sir mejo malayo kami hinihintay ko syang mag salita or sa utos nya...

"Ms. Tirone" nagulat ako sa tawag nya kaya napa lingid ako sakanya andun parin sa misa nya.

"Mmmmmmm " un lang na sabi ko.

"U listening?" Tumayo na rin sya at palapit saakin.

"Y...yes I'm listening " utal kong sabi.

"Ok u have ur schedule already then tomorrow u start ur work...then tomorrow u work with me and this... pag aralan m to ng mabuti...Ms. Tirone pinag katiwalaan kita kaya wag mo ako biguin u have one week to prove me that u deserve the contract and special with my sign." May inabot sya at kinuha ko naman un.

"Don't worry Mr. Smith di ko kayo bibiguin and i want to prove na di kayo mag sisi." Diretso kong sabi.

"U work with me tomorrow kaya yang mga papeles na yan ay importante na mabasa mo  yan at mapag aralan...at kong mag success ka papa ngako ko ibibigay ko na sayo ang Contract with my sign." Sabi nya.

Wow talaga oh my god really really...ay baliw na ata ako hehehe ok ok so deal pag makuha ko to maging ok na ang heartland Wow.

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon