Part 2

63 4 0
                                    

Di ko namalayan naka tulog pala ako at nakakumut na pala,pagkatapos kong maglinis at mag luto at hinintay si manang Cora naabot pala ako ni manang naka Higa sa couch kaya di nalang ako ginising at instead kinumutan nalang ako.

"Oh gising Kana pala iha, kumain Kana ba? Di na lang kita ginising kc napasarap ang tulog mo na pagod ka ata Diba sabi k naman sayo wag kana maglinis ako na nalang" manang Cora

"Manang ok lang yon at isa pa wala naman po problema don,para na rin maka pag pahinga po kayo,Opo nakakain na po ako,hinintay ko lang po kayo d k naman po namalayan nakatulog napala ako :) "

"Naku bata ka talaga,oo kumain na ako sa susunod wag m na ako hintayin don Kana matulog sa kwarto mo" manang Cora

Nag smile lang ako sa kanya at pumunta na ng kwarto ko half bath muna ako para maka tulog ulit hirap pa naman ako matulog ulit pag nagising.

Kinaumagahan

Ginising ako ni manang para mag almusal at bumaba naman ako agad kc may lakad din ako mamaya.

After 20 minutes

"Manang wag nyo na po ako hintayin maya baka matagalan ako,mag lock nalang po kayo my susi naman po ako, para po di na kayo ma isturbo mamaya"

Pagkatapos kong kumain nag handa na rin ako para umalis naisipan kong mag bukas ng FB saglit.
Unang nakita sa news feeds ko ay mukha ng aking pinsan kasama mga katrabaho nya at friends na nasa bar,ni like ko ito at my iba din nag add pero d k pa ina-accept saka na pag maraming time at may mga notifications d k na rin binuksan.
Pumasok na ako sa banyo para maligo at para maka alis na.

After 30 minutesn

8:00 am napala jan pa kaya c manang.
"Manang manang...."

"Oh iha bakit" manang

"Jan pa pala kayo? Kala k naka alis na kayo? Gusto nyo po ba sabay nalang po tayo?"

"Di na iha may pupuntahan pa ako tapos 10 pa ung Punta ko don."manang

"Ah ok po manang mauna nalang po ako sa inyo may gagawin pa po kc ako,ano po oras uwi nyo?"

"Maaga ako uwi iha baka mga 5 dito na ako?"manang

Tumango lang ako at nag Oo sa kanya paalis na rin ako at sumakay na ng taxi at pumunta sa pupuntahan ko.

'Kumusta na kaya ung brohang pinsan ko d na nag paramdam sakin ah.'-sa isip ko

After 30 minutes ago

Dumating na rin ako sa office ng aking pinag tratrabahoan dati.. 'Bakit kaya pina tawag ako nag pasa na ako ng resignation Latter nag hintay na ako ng aproval,baka ito na ung hinihintay k maka Punta na rin ako sa Province :) '-sa isip ko

Pag pasok k sa office sumalubong sa akin ang pina ka boss kong babae di k lang sya boss pero relative sya ng father ko,pero walang nakaalam na relative kami kc Ayaw ko ipa alam sa kanila Gusto k ordinaryong impleyado lang ako gaya ng nakararami.

"Hello dear cousin how r u?"Jina

Pumasok agad ako sa Office nya at tinakpan ang bunganga,ito talaga Tong insan k makulit din haiissstttt.

"Ano ba insan makulit ka din ano paano kong may marinig sayo Patay ako"

"Bakit ayaw mo ba ipaalam ano ba problema don"-Jina

Mas matanda sya ng 5 taon sa akin at my sariling pamilya din sya kaming tatlo ni lynsie at Jina ang pinaka magkasundo sa lahat kaso nga lang na unang nag asawa si jina kaisa sa amin at sya naman ang pinaka ma tanda kaya intindihin din namin sya pero pag may time naman sya makakatulong bonding rin kami pero d kagaya dati pero ok na rin magkasama naman din kami sa work si lynsie lang talaga malayo sa amin.

"Ai nako insan alam mo naman diba,sya nga pala Bakit mo pala ako pinatawag? Aaprobahan muna ba ung resignation Latter ko? :) "

"Ano Ako bali!!! Nako insan pinatawag kita dito para alukin na wag na umalis at di k matatanggap resign. Latter mo,at isa pa insan kailangan kita ngaun please insan wag m naman kami iwan sa ere kailangan ka man o hindi dito sa company wag ka na umalis ano ba ayaw m dito insan sabihin k sayo nahihirapan kaba? Tell me?"-jina

"Ano ba insan wag m ang ako kinukunsinsya,alam m naman kong bakit k un gagawin Diba?"

"Kong ganun insan ok lang naman sa akin un basta wag ka lang umalis lalo na ngaun insan"-jina

"Ok ok ngaun lang to at pagkatapos nito pwede na?"

"Sige kahit ayaw ko,pero alam k mag babago din isip mo,,, thank u insan :) "-Jina

Natapos din ang aming pinag usapan,,un lang pala kala ko ano na ok naman dito eh d nga ako napapagod Simple lang naman ang ginagawa k dito pag may business meeting at mag dedeal ako lage ang gumagawa para na rin akong kanan ng insan k.

"Oh sya insan mauna na ako pupuntahan ko pa si lynsie pag may time din labas ulit tayo matagal tagal na rin di nakapag bonding tayong tatlo "

"Insan wag muna ngaun busy talaga,ang dami ko pang hahabulin,but don't worry I promise na babawi ako sa susunod mag bonding din tayo,i Kumusta mo ako kay insan pasaway."-jina

"Sige insan sasabihin k sa kanya,mauna na ako insan see u" nag beso beso kami bago ako umalis.

Na miss ko din ung bonding naming weird,, na tawa na lang ako sa mga na alala k :D hahay the memories is always there and never forget that memories..na miss k tuloy sila mama tumawag pa naman un kong kailan daw ang punta ko nako po.

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon