Part 17

31 3 3
                                    

Rexan Pov.

Pag pasok ko sa office ko sinalubong ako ng assistant ko.

"Good morning Mr. Smith dito na pala si Ms. Tirone" Sabi ng assistant ko.

"Aga naman ata nya...marunong naman pala syang sumunod...at sino kasama nya ngaun buti nalang di sya naligaw dito?" may ngiti sa labi.

Umupo na ako at tiningnan ang CCTV para makita ko sya kong saan ngaun...tiningnan ko muna ung record kanina at un nakita ko nga naka tayo lang si Siena sa labas at ang mga gwardya pinabayaan lang... what the hell is going on di ba sya pinapasok sa dalawang to?

"Sara call the body guards in entrance now!" Mejo na sigaw pa ako hnd ba nila alam kng sino sya saakin humanda saakin Tong dalawang guard na to!

Tinawagan nya at mga 5 minutes dumating rin ang dalawa tiningnan ko sila ng masa.

"Anong ginagawa nyo sa tingin nyo?" Sabay pinatingin ko sa kanila ang record.

"S....sir di po namin sinasadya sya po ung gustong di pumasok sabi pa nya po may hihintayin din sya" Sabi nung isang guard.

"At pinabayaan nyo sya naka tayo...di nyo nalang sya pinilit!" Napa sigaw pa ako.

"Sorry talaga sir" Sabay nilang sabi na naka yuko.

"Sa susunod Ayaw ko na to maulit pa...sige na lumabas na kayo at bumalik sa trabaho."

Bakit di ko sila sinasanti Nong nakita ko kc lahat ng record nag hintay pala sya kay lynsie.

"Sara call lynsie and tell her papuntahin si Siena dito now." Gusto ko sya makita iwan ko kong bakit ay 'She driving me crazy!'

After 20 minutes

May kumatok na rin sa pintoan pinag buksan ito ni Sara.

Nakita ko si ada pero di ko pa nakita agad si Siena dahil matakpan sya...nakatingin lang ako sakanya Nong umalis si ada Gusto ko pa sana sya masilayan pero kailangan na nyang umuwi at mag pahinga...bukas mahaba haba ang oras na makasama ko sya kaya titiisin k muna....

Ano ba dapat kong sabihin or gawin para naman mabawasan ang pag ka muhi nya saakin? 'Wait I try to ask lynsie her cousin' sa isip ko...kinuha ko ang Phone ko at tinawagan si Lynsie...

"Lynsie na isturbo ba kita?"

"Sir Ikaw pala hindi naman tamang tama nasa bahay na rin...bakit Sir ano po kailangan nyo?"

"Can i ask u a favor again?" Nahiya kong Saad.

"Favor??? Ah hangga't kaya ko Sir."

"mmmmmm......ano bang gusto at hindi gusto ni Siena Food,color,dress,personality......atc just tell me everything." Tanong ko saka nya.

"Mmmm......ano nga ba..... Wait a Gusto nyang food ung sya ung nag luluto specialty nya chicken curry and chupsoy...then sa color naman black white green any kind of green...dress naman bagay naman sakanya lahat kong ano ipapasuot nya Then personality is Ayaw nya maybang at nag e english di namn sa di nya maintindihan or di sya makapag salita but she don't like that Sabi pa nya wala na mn daw sa ibang bansa nasa Philippines naman daw maliban lang kong Kano ka talaga...sir isa lang masasabi ko simpleng Babae lang ang pinsan ko di sya ung tipong mamahalin ang gusto sya ung tipo na di mabibili ng halaga at gusto nya simpleng pa mumuhay lang." Mahaba nyang sabi.

"Ahmmm.......thank u lynsie" maikli kong pasasalamat.

Binaba ko na ung Phone.

Wow she is very kind Kaya di sya mahirap magustuhan at mahalin di na ako nag Taka na nagustuhan ko at ngaun i love her ...I want and I need her Gusto ko sya Gusto ko sya ang mapapangasawa k at mahihirap sa altar at gusto ko sya ang maging ina ng mga anak ko...its sounds exciting yeah I'm exciting to see her everyday to see her face...to touch her very exciting...

'she be mine and mine only' excited Kong sabi.

Pa uwi na rin ako ng tumawag si mama.

"Ma" Di ko talaga hilig mag Hello or hi.

"Iho saan kaba Bakit di kana nakaka bisita dito sa amin di mo ba na miss kami?" Malungkot na sabi ni mama.

"Ma sorry mejo busy talaga don't worry ma pupuntahan ko kayo jan pero sa ngaun di pa ako maka punta jan send my regards to all...I love u ma." Sabi ko kay mama.

Na miss ko din sila di pa ako pwedeng pumunta don hanggang d ko pa na pa oo si Siena...I promise to them na sa pag balik ko doon may ipapakilala na ako sa kanila.

"O sya sige iho ung promise mo sa amin lalo na saakin ok...u already 29 and next year ur 30 years old na so please iho Rexan wag mo biguin si mama." Masaya at excited na sabi ni mama.

"Mama nama eh paano kong di sya para saakin at na pa kilala ko na sa inyo mag sisi lang ako...ayaw ko naman na kayo pa ang kumilatis at mag dala na lang ako ng Babae jan."

"Exactly that is good idea Mas ok yan dont worry anak ako ata si mama mo kong di sya nababagay sayo makikita ko un kaya anak ngayong darating na linggo dalhin mo sya dito birthday rin ng pamangkin mo...ok!!"

"But...." Di ko natapos ang sasabihin ko.

"No buts and that's final...dalhin mo sya at ako na bahala...and by the way ano name nya?" Hyper nyang tanong.

"Si....Siena Siena. ." Utal kong sabi.

Oh my god Bakit sya nasabi ko malaking problema to...eh bakit ba problema baka nga ito na ung time na gagawa na ako ng moves.

"Oh she have a nice name...pero anak maganda ba sya kc sabi kc ng iba pag maganda ang name pangit ang mukha pag pangit ang name maganda ang mukha.? But hindi naman yan importante saakin ang mahalaga ay gusto mo sya at mahal ka nya not because ur rich ur handsome and powerful...so anak I'm excited na see on Sunday together with ur future OK...bye I love u anak." At pinatay na nya alam ko un para wala na ako sasabihin.

Hay ano ba naman yan ma problema nga dahil ayaw saakin...si mama kc ung tipong walang paki alam kng mayaman or mahirap ka gusto ni mama ung Simple at walang arte gaya nya...may sinabi saakin si mama at yon ang di ko makakalimutan...

"Anak wag mong hangarin na mag mahal ng isang babaing maganda mayaman at Sexy kong di ka naman masaya...hangarin mo ang babaing Simple mapag mahal sa magulang at marunong mag pa halaga sa mga taong naka palibot sakanya Even she is not have what I mean is kahit di maganda basta kaya ka nyang mahalin kahit di mayaman basta kaya ka nyang pasyahan at kahit di Sexy basta ka nyang busogin sa pag mamahal...just always remember that anak."

Yeah I know MA at na alala ko un lahat.

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon