Part 24

25 3 0
                                    

Ms. Autor Pov.

hi everyone ako muna ang makakasama nyo ngaun.hehehe di ko alam meron pala akong Pov si 3rd person sana un eh ako na lang pala para tuloy tuloy tayo sa #forever.

Ngaun Sabado at kinubukasan linggo.gumising na si siena at pumasok sya sa banyo para mag hilamos ng mukha.

Bumaba na sya at nakita nya si manang nag hahanda na ng pang almusal.

"Good morning manang cora" bati ng dalaga.

"Magandang umaga sayo iha aba't napaka ganda ata ng iyong gising? Halika na at makakain na na ng almusal." Nag smile naman si manang sa pinakita ng dalaga.

"Manang bukas po pala sasama ako sa outing ng company nila Rexan." Sabi ng dalaga.

"Rexan? Sino ang Rexan na yan iha? Ngaun ko lang ata narinig ang pangalan nya?" Nag tatakang tanong ni manang.

"Ai este si Sir Smith po manang kasama din po sila lynsie at ung iba" Paliwanag ng dalaga.

"Ok mag iingat kayo don.tawagan m ako ok?" Sabi ni manang.

"Bukas pa po un manang ok po tatawagan po kita.sya nga po pala manang pupuntahan ko si lynsie ngaun at de diretso na din po ako sa heartland Company my good news po ako saka nila. " Excited na sabi ni siena.

"Ok iha basta mag ingat ko don ok.ano pala Good news mo sa heartland?" Tanong naman ni manang.

"Nakuha ko na po ung Contract at may pirma na po." Masayang sabi ni siena.

"Naku Salamat naman kong ganun.magandang balita nga yan sa heartland.hala sige taposin mo na yang kinakain mo." Bilin ni manang.

Pagkaraan ng Sandali.

Natapos na rin kumain si siena.umakyat sya sa kwarto at nag handa na para sa kanyang puntahan.

Naisip nyang pumunta muna kila lynsie naka usap nya na rin kagabi dahil si lynsie na ang tumawag sakanya at nag papasama para sa outing na gagawin nila bukas.

Simple lang ang sinuot nya at nag lagay din sya ng light make up.ready to go na sya.

Nag paalam naman sya ni manang at pumara ng taxi.at papunta na nga sya kila lynsie.

Pagkaraan ng 30 minutes.

Nasa tapat na sya ng bahay ni Lynsie nag doorbell sya.

(Ding dong ding dong)

Lumabas naman si lynsie at binuksan ang pinto.

"Insan pasok ka muna.mag lalagay lang ako ng make up." Sabi ni Lynsie.

"Sige na bilisan mo pupunta pa tayo sa heartland." Sabi naman ni siena.

"Ok ito na po nag ma madali ka naman relax lang dami pang oras at Hello maaga pa 8 am palang siena." Sagot naman ni Lynsie.

O nga pala about sa planong pag panggap na maging GF/BF nila Rexan at siena alam na po ni Lynsie.si lynsie pa kaya di malalaman Hello alam nyo na naman diba.

Ok back to reality.

Tapos na mag make up si lynsie at dumiretso na rin sila sa heartland at pumunta naman sila agad sa office ni Jina.alam ni Jina na pupunta sila siena.

Kumatok si siena.

"Come in" Sabi ni Jina.

"Jina hello." Sabi naman ni Lynsie.

Nag beso beso naman sila at umupo.

"How r u Jina and the heartland?" Tanong ni siena.

"We're very ok siena and happy to say the heartland is very ok now." Sagot naman ni jina.

"It's good to heard that and here keep this.binigay saakin ni mr. Smith kahapon lang kaya i give it to u this." Inabot naman nya ang isang envelope.

"By the way Jina sumama ka kaya sa amin sa puting namin bukas?" Tanong ni Lynsie kay jina.

"Gustohin ko man pero di ko pwede maiwan ang Company lalo na't wala si husband dito.im sorry guy's." Malungkot na sagot ni jina.

"It's ok Jina. Kong meron man problema sa Company just call me." Sabi naman ni siena.

"Thank u mga insan.pero wag nyo kalimutan ang birthday party ng anak ko next week ok.mag tatampo talaga ako sa inyo inaasahan ko kayo ok.!" Sabi ni Jina.

Nag tawanan naman sila.nag Paalam na rin sila ni jina dahil may bibilhin pa sila.

At nasa isang mall na sila.

Bili jan

Bili dito

Tingin don

Tingin don

Bili don

Bili dito

At hanggang sa na ikot nila ang lahat . naramdaman naman nila na gutom na sila at napagod.kaya na isipan nilang mag hanap ng makakainan.

At nakita nila ang McDo Favorite nila ang McDo .kaya pumasok na sila at nag order naman si siena.di na nya kailangan tanongin si lynsie dahil alam na nila kong ano gusto nila maliban na lang pag hindi sa McDo kakain.

Pabalik na si siena sa pwesto at dala ang order at may tumulong naman sakanya para sa iba pa nilang order.

"Wow alam na si alam mo talaga insan nuh?" Pa cute na sabi ni Lynsie.

"Ako pa...hehehe sige na kumain na tayo" Sagot naman ni siena.

At kumain na nga sila ng McDo i mean sa loob ng McDo.

Samantalang sa bahay naman ni rexan.

Kaka ligo lang ni rexan pag labas nya sa bathroom tumunog phone nya at nakita nya si Mother nya.

"Hello ma?" Sabi nya sa mama nya.

Himala nag Hello sya?

"Hi iho kanina pa ako tumatawag sa iyo saan ka ba galing?" Mama nya.

"Ma ka kalabasa ko lang sa bathroom kaya ngaun k lang nasagot sorry ma." Pag hingi nya nag sorry.

"It's ok lang anak.so matutuloy kayo bukas ipa lilinisin ko na ang guest room" excited na sabi ng mama nya.

"Yes ma matutuloy kami.at ma please paki sabi naman sa mga pinsan ko jan behave sila lalo na sa Girlfriend ko and u too ma ok." Pakiusap ni rexan.

"Anak naman syempre ngaun lang namin Makita ulit ang mga kasama mo in 1 year ngaun lang ulit syempre di na sila iba sa amin lalo na akin.at sa GF mo syempre kailangan namin kilalanin sya but don't worry di naman namin sya pa hihirapan as far as I know na mahal kaya nya talaga." Mahabang sabi ng mama nya.

"Ok ma ok wag nyo lang syang biglain at takotin.promise me ma?" Pakiusap nya ulit.

"Ok anak mabait ako sa mga mababait ok u know me well son.ok see u tomorrow I'm so excited... nanananana" napa kanta pa ang mama nya.

At un nga ready na lahat bukas at ready na rin tayo bukas.so See u tomorrow guys.

Nasa #forever na tayo.♡♡♡♡♡♡♡♡

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon