Part 10

34 4 0
                                    

May bumusina na sa labas baka nga si Jina na un...binuksan ni manang at di nga ako nga ag ka kamali si Jina nga...tinawag ako ni manang at lumabas na rin ako dala dala ko ang mga papers kailangan sa meeting...di nga agad rin bumaba ng kotse si Jina dahil dadaan pa kami sa heartland kaya diretso na lang kami...

"Insan ready kana?"-Jina
"Ahmmm mejo...mejo kinakabahan lang sana maging ok na rin ang resulta...para ang heartland maging ok na rin...baka pag ma laman ni papa to naku paniguradong uuwi ako sa bahay."
"Ano ka ba naman insan...kaya mo yan ikaw pa sa dina dami dami mong na pa oo ngaun pa ba nawalan ka ng tiwala at bilib sa sarili...saan na ba ung insan kong matapang at may tiwala?"-Jina
"Insan iba ito...iba ung feeling ko parang may gulo na magulo basta di k maintindihan feeling k subrang sasabog dibdib k sa kaba...oo tama ka sa Dina dami dami na pero ngaun lang na ganito ang narardaman ko para kasing may mali...basta di ko ma explain sarili ko."
"Insan relax ka nga lang ano ka ba naman kaya ganyan naramdaman mo dahil iniisip m na kinakabahan ka at masyado kang tensyunado."-Jina

Nag relax naman ako inhale,exhale...ay iwan ba bakit subrang kaba ko pakiramdam k may mangyayaring di inaasahan..oh god please guide me...dumating na rin kami sa heartland at naka abang na rin si Lani sa amin kaya diretso na kami sa lugar kong saan ang meeting...ito rin ung lugar na kasama k si Lynsie at nakita at naka usap k pa ung boss nyang antipatiko subrang yabang at subrang taas sa sarili...hay naku sana nga d na kami mag kita dahil once na makita ko un papatayin k talaga un...sya ang may dahilan kaya nasa krisis ngaun ang heartland ipapakita k sa kanya na di lang sya ung taong pwedeng mag sign ng Contract at my mga tao parin na mabubuti...pero sya ewan kong ano mabuti nya!!!

"Siena......dito na tayo"-Jina

Nabigla ako sa sinabi ni Jina kaya bumalik ako sa katinuan k...galit na galit talaga ako sa taong un hay naku papa Jesus tanggalin mo muna ang galit sa puso k baka di ko makayanan at baka ma wala pa ako sa focus ko...

"Sorry insan may iniisip lang...Tara na baka magalit pa ung ka meeting natin maganda ung tayo mauna."

Lumabas na kami tatlo at dumiretso may sumalubong sa amin na crew...siguro alam nila na may meeting magaganap naka office attire pa naman kami diba napaka obvious naman di nila alam...at malalamang nag pa reserve na ung ka meeting namin dito so alalam nila.!

"This way ma'am,hintayin nalang po ninyo si sir."-service crew
Pumasok na rin kami sa sinabi ng crew. "Ok thank u"-Jina

Wow hah ang laki so kami ang na una ok na rim na kami ang na una...mayaman talaga ang ka meeting namin ngaun...wait sabi ng crew sir daw so lalaki ang ka meeting namin so ibig sabihin sya ung mayari mismo...wow pag sinuswerte ka nga naman...habang nag hihintay may pumasok na waitress at may dalang pag kain...wow Sarap naman..

"Ma'am pasinsiya na sa pag hihintay na tropic lang po si Sir...pero parating na rin po dinalahan ko muna kayo ng makakain utos po ito ni Sir."-waitress

Ang sosyal naman talagang inutos pa nya ah siguro matatagalan pa talaga un...iniwan na kami ng waitress at kumain na rin kami... 'binata pa kaya ung Sir nila...siguro hindi na ang bait nya diba pinag handaan pa kami ng pagkain yan ang mabuting boss..

After 10 minutes

Pumasok ang waitress at niligpit ang pinagkainan namin at sinabi din nya dito na daw si Sir...may ni ligay syang mga bote na mineral water...

"Siena be ready dito na daw sila."-Jina
"I'm ready Jina."

Kinakabahan tuloy ako at lalong palakas ng palakas ang kaba ko nong may nag bukas ng pintuan at pumasok ang isang lalaki at isang babae...pamilyar sa akin ung babae wait saan ko ba sya nakita???nawala ang pag iisip ko nong nakita ko ang lalaking nasa likuran nila...di ko masyadong nakita mukha nya dahil mejo malayo pa sya sa amin at naka sunglass pa sya..at nasa likod pa sya ng dalawang kasama nya nong palapit na sila ng palapit nasa table na ang dalawa nyang kasama at kitang kita na namin ang nasa likod pero mejo di pa klaro dahil nga sa naka sunglass sya...the way sya mag lakad halatang halata na sya na nga ang Sir na sinasabi nila...ang mga kasuotan nya bagay na bagay tingin k saka nya kahit ano suot nababagay saka nya at halata paring isa syang mayaman na tao...di sya gaano ka puti tama lang parang sa tingin k nasa 25 na sya ang swerte naman ng asawa nya gwapo na mabait pa...may asawa nakaya sya? Nakatingin kami lahat sa kanya lalo na ako nong palapit ng palapit na sya sa amin...naka titig lang ako sa kanya parang may mali!!! nong nasa harap na namin sya subrang bilis ng kaba k at ung galit na di ko ma intindihin sa puso ko...sa isip ko.

'baka hindi sya to kahawig lang nya at isa pa d pa naman nya tinanggal ang sunglass nya ano ba Siena focus ka nga muna wag mo nga isipin ung taong bweset na un!!!'

Nong nasa harap na namin sya nakipag kamay sya ni Jina at Lani pero d parin nya tinatanggal shade nya...nong napatingin na sya sa akin at ako naman ang kinamayan nya kinuha muna nya ang shade nya at sabay tingin at abot sa kamay niya...natulala ako ng bunggang bungga...!!!

Nong nakita ko ung buo nyang mukha...gusto ko na umalis at tumakbo sa labas o di naman kaya sugurin sya na may dalang kutsilyo at gilitan sa leeg!!! Pero tiningnan k sila Jina at Lani tiningnan nila ako na abotin k na ung kamay ng lalaking bakulaw na to..God Bakit naman ganito Bakit sya pa so ibig sabihin ba nito sya lang ang pwedeng maka Save ng heartland? Ano na ang gagawin ko? Kailangan k ma save ang heartland mahalaga sa akin ang heartland at ayaw ko magalit sa akin si papa...bahala na si Batman!!! Kinuha ko ang kamay nya na parang wala lang kailangan k to gawin para sa heartland...nag smile ako saka nya at nakipag shake hands nong nag shake hands kami at nag dikit ang mga kamay namin parang may kuryente at agad kong binitawan ang kamay nya!!!

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon