Part 14

36 3 0
                                    

Sa Bahay Apartment

Pumasok ako agad sa loob at dumiretso sa kwarto at nag kulong ang sarap sumigaw 'aaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhh....bweset bweset talaga nakaka bweset kang lalaki kaaaaaaaa' what should I do??? Sumubsob ako sa kama at umiiyak...

'Bakit ganito na lang ba kapalaran ko!!! Pero wait ngaun lang naman ako nag ka ganito dahil sa lintik na bweset na lalaki na un ah!!! '

Umupo ako sa kama at pinunasan ang luha ko 'Bakit ba ako umiiyak eh ok na ang lahat na gawan ko na ng paraan.' Kinuha ko ang Phone ko at tinawagan ko sila mama.

"Hello ma"

"Hi anak...buti naman tumawag ka na?"

"Ma sorry kong di ako madalas makakatawag sa inyo ni papa...by the way kumusta naman kayo jan?"

"Hay naku anak ok naman kami masaya at ang sarap ng sariwang hangin dito pero anak..ikaw nalang hinihintay namin dito kailan ba ang punta mo dito?"

"Ma I'm sorry pero di ako agad makaka sunod jan may kailangan pa akong taposin dito na importante at dont worry ma i miss u at si papa kaya susunod ako jan Soon...i call u again MA at mag ingat kayo ni papa at mag enjoy lang kayo jan i love u ma,pa."

Di ko na pinatapos ang sasabihin ni mama at pinatay ko na agad Ayaw ko ng maraming tanong si mama... 'sorry ma pero kailangan ko gawin to Ayaw ko magalit si papa i promise aayosin ko to at miss ko na kayo ni papa maka kasunod din ako jan.' Sa isip ko

Binaba ko na ang Phone at sumadal muna sa headboard ng kama...Makalipas ang 5 minuto naisipan ko na pumunta ng banyo at mag bihis at maka logo na rin ulit para fresh ulit ang utak ko at katawan k sa nangyari.

After 30 minutes

Nag ring ang Phone ko...sino naman to baka si manang Cora di ko na tiningnan ang Screen kaya agad ko Tong sinagot...

"Hello mana......" naputol ang pag sasalita ko.

"What the hell happen to u..!!!...at bakit ngaun mo lang sinasagot tung tawag ko 10 times kitang tinatawagan!!! Siena ano ba can u speak u have mouth to speak!!!"

Aba luko to ah sinabihan ba kitang tawagan mo ako bweset!!! Di nyo alam kong sino? Ay sino pa ba si mr. Antipatiko.

"And who the hell r u to shout me in phone!!! At ano kailangan mo nag agree na ako ah at accept ko na ung condition mo pwede ba!!! Mag dahan dahan ka!!" Bweset.

"U told me a while ago I can call u when u start in ur new work...then??? Pwede ba magpahalaga ka naman ng oras for sake!!!"

Oh ohhhh wrong move..sorry naman malay ko ba sya ang tatawag marami naman syang tauhan para utosan na tawagan ako.

"E malay ko ba ikaw pala ang tumawag at isa pa nasa banyo ako at di ko narinig tawag mo!!! Pangalawa di ko naman dala Phone ko hanggang sa banyo ano!!!" Kaka Luka

"I don't need ur explanation!!! Gusto ko pag tumatawag ako sayo ay masagot mo agad nag kaintindihan ba tayo? At kong gusto mo ng Contract at sign ko!!! Just follow me at wag na wag mo ako galitin... di mo pa alam kong ano kaya kong gawin Siena kaya pwede ba sumunod ka sa akin!"

Wow hah ano un pag babanta ba un...bweset ka ahhhhh kong di ko lang kailangan ang kontrata at sign mo baka ma patay kita bweset...

"Okay...I'm sorry di na ma uulit and what do u want now?" Yan na lng talaga na sabi ko ayaw ko na makipag away pagod na ako pisikal at emosyonal haisssttttt..

"Come here tomorrow morning Para ma bigay sayo ang kailangan mo at please don't be late can u?" Mahinahon nyang sabi.

"Okay I will." - yan lang sinabi ko.

Pinatay na rin nya ang call kaya napa Higa nalang ako ulit sa kama...bweset wala man lang Bye Bastos pati!!! I'm dead na talaga.

Bumangon ako at pag tingin ko sa relo ko oh my alas 5 na pala ng hapon Ano nangyari? Kaka Luka subrang pagod talaga ako hay maka Bangon na nga!!!

Bumangon na ako at dumiretso sa kusina wala pa pala si manang maka luto na nga muna nagutom din ako kumuha ako sa ref. Ng ma iluluto...at ng may tumawag sa Phone ko.

Tiningnan ko kong sino ay si Cousin lynsie pala.

"Hello insan."

"Hi insan Siena Kumusta na?"

"Ito malapit ng mabaliw...ikaw Kumusta?"

"Insan ok ka lang ba? May sakit kaba?"

Baliw rin tung insan ko nuh? Tssst

"Ano ba insan wala akong sakit ok..." Luka talaga Tong babaing to.

"Ok ok sorry nag alala lang...ok lang ako insan..balita ko sa heartland ok na at pumayag ka na rin sa condition?"

"Oo at wala rin ako choice kong di tanggapin napaka bait kc at subrang bait ng Smith na yan!!"

"Insan sorry hah baka magalit ka din saakin dahil boss ko un."

"Hindi naman wag k lang mabalitaan na kumakapi ka ng lalaking un!"

Hindi naka sagot agad ang insan ko nag taka naman ako.

"Hello insan anjan kapa ba?"

"Ah eh oo insan andito pa ako hehe sorry may tiningnan lang ako."

"San ka ba ngaun?"

"Nasa office malamang dito kc si boss may sinasabi lang"

"Ok sige na insan mag luto pa ako"

"Sige insan...so see u tomorrow hintayin kita dito i know naman na mag kikita tayo dito"

"Sige see u tomorrow insan?" Walang gana kong sinabi.

Hay sino ba naman magaganahan makita mo araw araw ang taong bweset at demonyo sa buhay mo ewan ko kong bakit kumukulo talaga dugo ko sa lalaking un ay ewan mababaliw ako...mababaliw ako sa kanya...

'Wait ano!!?? Sinabi ko bang nababaliw ako sakanya ahhhhh aaaaaaa grabe Ayaw ko na isipin un na i inis at na stress lang ako...bakit ko ba un iniisip dapat ang iniisip ko kong paano na naman makikitungo sa mga tao doon.?' God lagi ko nalang hinihiling to sayo pero kailangan ko to lagi help me god...good luck for tomorrow Siena Tirone. 

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon