Sunday Outing.
Siena Pov.
Nagising ako sa yugyog ni Lynsie.
"Ano ba insan mamaya na ang Aga pa Excited ka naman eh" Sabi ko habang naka Pikit pa ang mata.
"Anong mamaya ka jan bilisan mo jan dahil nag hihintay na sila sa baba nakaka hiya ok!" Sigaw nya saakin.
Bumangon naman ako agad agad.ano daw sila? Kala ko ba si Chris lang ang susunod sa amin?
"Sinong sila? Diba si Chris lang naman ang susunod sa atin?" Naka upo na sa kama at Bukas na ung mata ko.
"Oo akala ko din kaso naiba ung plano. Gusto ni Sir Rexan na sama sama tayo sa isang sasakyan para walang mauna wala ma huli.ok kaya bumangon Kana jan dahil nag hintay na sila Ikaw nalang ang hinihintay lalo na si BF mo hahaha." Asar nyang sabi.
Nanalaki naman ang mga mata ko sila ako nalang hinihintay at sya? Oh my god!
dali dali kong pinasok ang bathroom at naligo na nag handa na rin ako dahil alam k nag bihis na rin si lynsie.at pag ka tapos maligo lumabas na ako at nag bihis na para maka baba na rin.kakahiya naman nag hintay pa sila humanda ka saakin lynsie.sigaw sa isip ko.
"Insan mauna na ako nakakahiya naman sakanila sa baba bilisan mo lang.sya nga pala nasa baba na ang mga gamit natin." Sabay alis nya.
Ngiti ngiti pa sya Luka ting lynsie na to ah.may batok ka saakin mamaya.
Nag ayos na rin ako at ready na lumabas.ano ba naman to nahihiya tuloy ako lumabas.
Bahala na kasalanan ko ba di nila ako ginising kaya mag hintay sila. 'Tssst'
Bumaba na ako at nakita ko sila sa sala.si janna,ada,Chris.wait saan ung iba.
Nakita naman ako agad ni ada.ngumiti sya nginitian ko naman sya at naka tingin din saakin si janna at nag smile.binati naman ako ni Chris ng morning.binati ko namn sya.
"Si lynsie? Sinsya na nag hintay pa tuloy kayo" na hiya kong sabi.
"Ano kaba ok lang un at isa pa 5 am pa naman.si lynsie nasa kusina sila " Sagot ni ada.
"Sila? Sige puntahan ko nalang." Nag tungo na sana ako.na may lumabas mula sa kitchen at na pa hinto naman ako.
"Oh hello siena morning." Ngiting aso ay este nang aasar. May dala syang baso kape ata un.
"Mo.......morning din James."
Alam na ata Tong mga to na kami ni rexan. aaaaaaa di ako maka tingin sa kanila ng diretso!
Lumabas rin si Bert at nag smile saakin nag smile naman ako.tumuloy na ako sa kusina nang makita ko si..................
Naka t-shirt sya at short gwapo talaga nya.wait pareho kami ng kulay ng damit? Ba naman yan di naman kami nag plano nuh!
Nakatingin sya saakin at lumapit.
"Tayo talaga pa ra sa isa't isa look u wearing black t-shirt and me too.wala naman to sa plano natin but it's cute and I like it...by the way good morning to my lady." Pang aasar nya.
Ngiti ngiti nitong mukong na to. Ah makapag palit nga bweset malay ko ba nag Black siya.aakyat nasana ako.
"Siena saan ka pupunta? Mag kape Kana Aalis na tayo In 5 minutes"
Naman lynsie pati ba naman ikaw kaasar bad morning talaga.aaaaaa pumunta nalang ako sa kusina at nag timpala na rin ng kape.minamalas ka nga naman umagang umaga pa.di na ako labas at dito na ako sa kusina nag kape.pumasok si ada.
"Uiiiii......u and sir are so so so cute.at pareho pa kayo ng Color Black kinikilig ako sa inyo team #RexSie ako." Nag pa cute pa.
Ngiti lang na sagot ko sakanya.oh noooooo pati sa ada? Huhuhuhu paano na man sasaya pa ba ako? Sana nga sana.
Nag ready naman ang lahat para sa pag alis.may kasama pala kami driver si kuya Ando.
Lumabas na kami lahat sa bahay para sumakay.malaki na man ang sasakyan kaya kasya lang ang walo. sa pinaka likod nakasakay si janna berth at ada sa susunod naman si Chris and lynsie sasakay sana ako kaso pinigilan ako ni Lynsie bweset sya may kasalanan pa nga sya tapos ayaw pa nya ako katabi! Turo nya sa baknti na nasa harap nya kaya no choice doon ako umupo kaasar!!! nasa harap katabi ng driver naman si James.so katabi ko sya? Wow talaga naman ang saya talaga saya saya.hindi pa nakasakay si Rexan kaya hinarap ko si Chris.
"Chris ako nalang jan dito ka gusto ko katabi si insan lynsie please please please." Nag puppy eyes pa ako.
"Sorry siena hah Gusto ko din katabi si lynsie eh.sorry talaga"
"Insan wag ka mag alala nandito naman kami sa likod ninyo (lumapit sya sa tinga ko at bumulong) pag may ginawa sya sayo na di maganda sumigaw ka lang.makakatikim sya ng batok ko.okay" ngiti ngiti pa.
Walang hiya mag sama kayo! Pumasok na si Rexan at umayos naman ako ng upo oo katabi ko nga sana si janna na lang ang kinausap ko. 'Tssst'
Tumingin naman sya parang nag check kong ok na ba lahat.at napatingin naman sya sakin at umupo na sa tabi ko.
Lumingon sa amin sa James.
"Ok na lahat Aalis na tayo.6 hours ang byahe kaya guys mag enjoy nalang kayo sa upuan nyo.tara na kuya ando"
Tumango naman si kuya Ando at nag start na ang sasakyan.ok ito na Aalis na kami.
Ano kaya meron sa pamilya ni rexan? Ok Bakit ko ba un iniisip 'tssst'.
Tahimik lang kami sa loob ng sasakyan.at ung iba relax na relax samantalang ako ito di mapakali at di maka relax relax bweset.
Tiningnan ako ni rexan tiningnan ko din sya sabay sabi.....
"What!!!?"
"Di ka naman mapakali.ur not feel comfortable with me? Meron bang problema? Kong gusto mo makipag palit ako kay James." May halong lungkot sa sinabi nya.
Naka tingin parin ako sakanya.sasabihan sana nya si kuya na hinto muna ang sasakyan pero agad kong sinabi.......
"Wag na...........sorry kong yan na Feel mo dont worry hindi na un ma uulit di lang sanay siguro" naka yuko kong sabi.
Bigla naman nya akong hinawakan sa kamay at grabe ang heartbeat ko parang sasabog.
"Look at me.(tiningnam ko naman sya) i want u to be more comfortable pag kasama mo ako." Gwapo naman nya.
Nag node lang ako.at suminyas naman sya na ipatong ko daw ang ulo ko sa balikat nya.talaga lang Hah. Sinunod ko nalang sya Gusto ko din maging comfortable pag kasama sya baka kc mapalpak kami kasalanan ko pa.
Pinatong ko naman ang ulo ko sa balikat nya.at ung isang kami ko hawak naman nya sa isa nyang kamay.
Naramdaman ko na pumipikit na ang mga mata ko di ko namalayan naka tulog napala ako sa balikat nya.
BINABASA MO ANG
The Rich Man Stalker with an Ordinary Girl
Short StoryPaano kong malaman mo isang araw ang pinsan mo at ang boss niya ay may Deal or Pinag-usapan, at ito ay tungkol sayo.? Magugustohan mo ba ito o magagalit ka sa pinsan mo? Ito ba'y makaka-sama sayo lalo na't may kinalaman ang pinsan mo sa mga mangyay...