Part 42

27 3 0
                                    

Johnny POV.

Hindi nila alam kong ano ang dahilan ko pati si rexan matapos ko sinabi ang lahat at inamin ang lahat di na nya ako kinausap pa.

Alam kong nasaktan ko ng subra si rexan pero alam kong may pagmamahal at pag alala parin sya para saakin.

Nung kausap ko lang sya kanina gustong gusto ko na sya mayakap. Masaya na rin ako dahil kinausap nya ako.

Nong nasa hospital sya kinabahan talaga ako kng ano ang totoong nang yari. Pero nog nalamn ko ang dahilan nya alam kng subra nyang mahal si Siena pati buhay nya ay kaya nya ibigay.

Im happy for him dhl nakita na nya talaga ang babaing karapat dapat para sa kanya. Di ako ung gagong ku kuntra nanamn sa kanya oo gusto k si Siena pero gusto ko pa lang naman sya masaya na ako mapunta sya sa kuya ko alam kng di nya sasaktan at pababayaan si kuya rexan.



Author POV.

Hay sawakas nalaman na natin ang dhlan kng bakit nag kaganun ang magkapatid.

Naka smile si johnny dhl alam nyang pinatawad na sya ng kapatid nya at masaya din si rexan dhl simula nong nakilala nya si Siena nagbago ang pananaw nya sa buhay pati ang mga bagay na ayaw nya at lalo na ang mag papatawad.

Naging ok na ang lahat si rexan balik trabaho na pati sila Lynsie at ang iba pa.

Samantala si Siena naman ay inasikaso na nya ang heartland company nag usap sila ng pinsan nya. At naging ok naman sila alam naman ni Siena di kasalanan sumugal lalo na't kailangan gawin upang maging ok ang company na inalagaan ng kay tagal.

May mga bagay talaga kailangan mong sumugal para sa tao o bagay na mahalaga sau.

"Hello insan kumuzta?"

"Im really sorry insan, alam kng nag sinungaling kami ni Lynsie sau pero wala na kc akong alam para maging ok ang company... You knw that our company important and precious for us"

"Yeah I knw and I understand... Seguro nga pag ako naman ang nasa sitwasyon gagawin k din un para sa heartland, and IM sorry dhl nagalit ako na walang dhlan, but now ok na basta maging ok na ang heartland"

Niyakap ni Siena si jina at mejo naluha pa.

"You knw what gusto ko mag celebrate dhl naging ok na ang heartland at gusto ko kayo makasama ni insan Lynsie, i miss the day that we been together for almost a 10 years I think?" Jina laugh.

"Yeah...yeah kng hnd ka lang kc agad na inlove lagi mo sana kami kasama... Kasama sa ka lokohan" Siena laugh too.

"By the way kumuzta na kau ni rexan?" Jina ask to Siena.

"Ahmmm.. Ok naman 3 days ng hnd nag uusap? I thought we going in province kala k lang pala... He so much busy alam mo naman un workaholic talaga mas importante ang work kay sa iba." Napa ngiti ng mapakla si Siena.

Pag dating kc nila sa Manila 3 days ding busy ang lahat lalo na si rexan kaya nag taka si Siena di naman nya pinansin hanggang sa nag 3 days ulit walang rexan nag paramdam. No text no call.

"Baka busy lang dont think to much ok...so later see u with Lynsie punta tau sa favorite nating place kita kits doon"

Nag paalam naman si jina kay Siena para umalis na. May lakad sila mag pipinsan kaya tinawagan nya si Lynsie.

"Hello Lynsie...jina ask to go out with us in our favorite place"

"Oh hi Siena... Really? Sure makakarating ako jan" Lynsie answer.

Natapos na ang tawagan na pa isip parin si Siena kng bakit kaya nagkaganun si rexan may nangyari ba sa kanya?

Matapos niyang maisip ang lahat nag pasya na syang umuwi tapos naman sya sa ginagawa nya kaya uuwi nlng sya at mag handa mamaya sa lakad nila na mag pipinsan.

Makalipas ang ilang oras nasa bahay na sya nag ring ang phone nya.

"Hello ma?"

"Hello anak"

"Yes ma how r u and papa?"

"We ok anak masaya sana kng andito ka with us, kailan ka ba maka punta dito anak?"

"Ma dont worry tomorrow IM going there hihingi lang ako ulit ng vacation ni jina"

"Really anak miss ka na namin ni papa mo"

"Im sorry ma kng natagalan ako sa pag sunod jan but dont worry ma tell papa miss ko na rin kau at susunod na ako jan.. I love u ma, by the way ma me Lynsie and jina lalabas ngaun nag yaya si jina kc ok na ang heartland so IM going out with them ok"

"Ok anak mag enjoy kau no hard drinks ok.. And send my greeting to ur cousins ok I love u anak"

"Ok ma I love u too kiss papa for me ok and I kiss u mwah mwah"

"Bye nak mag iingat kau ok"

"Ok ma I well.. Bye"

Matapos ang usapan ng ina ni Siena at si Siena ay nag handa naman sila Lynsie and jina para mamaya 10 years na rin ang nakalipas ngaun pa ang mag pipinsan lumabas na sila sila lang gaya ng dati.

Lahat kc ng kalukuhan lahat ang mag pipinsan ang na ngunguna kht may ibang lalaking pag pipinsan mas na ngunguna ang kakulitan ng tatlo kaya nga tinawag silang "the crazy JiSieLyn" Ibig sabihin ng..... JiSieLyn

Ji-Jina
Sie-Siena
Lyn-Lynsie

Kaya lang nag ka watak watak sila  nung na inlove si jina un kc ang mas nakakatanda sakanila pangalawa si Siena at sumunod naman si Lynsie.

Masaya naman sila Siena at Lynsie dhl natagpuan na ni jina ang kanyang forever.. Malungkot man isipin na di na nila makasama ng madalas si jina gaya dati masaya naman sila pag nakikita nila si jina masaya sa kanyang pamilya kht my asawa na si jina di parin nawawala ang crazy JiSieLyn pag nag sama.

Dumating na nga ang oras upang magsama muli ang the crazy JiSieLyn.

Na una na dumating si jina dhl nga sya ang mas matanda at isa pa ang husband nya ang nag mamay-ari ng lugar kng saan favorite place ng mag pipinsan.

"Good evening ma'am" Bati nang gwardya.

"Good evening" Ng smile nmn si jina at binati nya.

Naka pasok na si jina at binati sya ng lahat dhl nga sa kilala sya at asawa lang naman sya ng may ari ng lugar.

"This way ma'am" Sinundan nya ang waitress.

"Thank u" At umupo na sya.

RestoBar sya kng tawagin dati bar lang sya dito lagi nag lalage ang mag pinsan pag may kasiyahan o kalungkotan man at dito rin nakilala ni jina ang lalaking nag patibok ng puso nya nan ganun ay asawa na nya.

Nong araw na bumalik sila dito may nakapag sabi na ibinibinta itong bar nong nalaman nila yon syempre nalungkot sila dhl posibilidad na di na to gaya dati at papalitan na ito.

Nong pangalawa nilang balik ay may naka bili napala sa lugar at may usap usapan na babaguhin.

Akala nila Last na nilang makita ang lugar nong ikasal si jina. Nag kamali sila dhl ung naka bili pala ng lugar na yon ay ang husband ni jina.

Simula nun lage na silang mag bonding mag pipinsan sa lugar na yon kasama ang mga anak ni jina.

Pero nong natanggap si Lynsie sa trabaho nya madalang nalang sila mag sama pero pag may oras ang isa sakanila un ang mag yaya ay talagang mag bobonding sila.

Hanggang sa may work na rin si Siena dhl pinapasok sya sa papa nya sa heartland at hanggang si jina naman ay pumasok din sa heartland dhl nga sa pinsan nya si Siena tinanggap nya ang work.

Laging magkasama si Siena at jina dhl sa iisa lamg sila pumapasok. Naiinggit naman si Lynsie dhl nga magkasama sila pero masaya naman sya dhl kht ganun di sya nakakalimutan ng dalawa lalong lalo na si siena.

Wala mang forever lovelife pero meron namang forever cousin.

The Rich Man Stalker with an Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon