- oOo-
Màn đêm buông xuống đất nước Crial.
Natsu một tay chống cằm, một tay lật trang sách cũ, chữ bắt đầu mờ, cũng đã ố vàng theo thời gian. Đây là cuốn sách mẹ hắn tự tay viết tặng sinh nhật hắn năm 6 tuổi. Đối với hắn mà nói, cuốn sách này chính là báu vật, là tất cả kí ức về mẹ mình.
Trăng hôm nay thật tròn, hắn hướng mắt ra ngoài cửa sổ. Ánh sáng mờ nhạt rọi xuống nền đá cẩm thạch.
Natsu đóng sách lại, đến bên cửa sổ nhìn xuống.
Đôi mắt hắn dừng lại ở vườn hoa bên dưới, một bóng người lấp ló sau khóm hồng dại. Một nụ cười hiếm hoi xuất hiện trên môi, cảm giác này lâu rồi hắn mới có được.
Cảm giác như quay lại năm tháng mẹ hắn ở bên cạnh. Khi đó, hắn cũng đứng ở đây ngắm nhìn mẹ chăm sóc những khóm hoa hồng dại, người nói: Hoa càng đẹp càng dễ bị tổn thương, cho nên nó phải tự bảo vệ mình, cũng vì đó hoa hồng dại có rất nhều gai.
Natsu dựa vào tường, hai tay khoanh trước ngực, đôi mắt lạnh lẽo lúc này ấm áp thêm vài phần.
Trong khi đó Elia không hề hay biết có người đang nhìn mình. Cô đặt chiếc đèn dầu phía trước, bàn tay thanh mảnh cẩn thận tách từng cây hoa, tránh để chúng chồng chéo lên nhau sẽ khó phát triển. Thi thoảng, gai nhọn đâm vào tay khiến động tác của cô chậm lại nhưng đối với những chuyện này Elia đã quen thuộc.
Từ trên cao nhìn xuống, Natsu nheo mắt sau đó lấy chiếc áo choàng từ trên giá treo xuống, mở cửa đi ra ngoài. Hắn nhẹ nhàng khoác lên người Elia, cô quay đầu lại, có chút giật mình.
"Nhị hoàng tử?" Nhất thời lúng túng không biết phải phản ứng như thế nào: "Anh làm gì ở đây vậy?"
"Mang áo cho em" Hắn đáp.
Elia cười dịu dàng, đôi mắt xinh đẹp nhìn hắn: "Đã khuya rồi"
"Phải, đã khuya rồi. Vậy thì em làm gì ở đây?" Mặc dù đã biết đáp án, hắn hỏi chỉ vì muốn nói chuyện cùng Elia lâu một chút.
Cô vén lọn tóc bên má, ánh mắt hướng đến khóm hoa hồng vàng.
"Em muốn chăm sóc chúng"
Natsu gật đầu, đột nhiên hắn muốn xác nhận một điều. Trong lòng dâng lên cảm giác bất an, hắn do dự vài giây: "Ngày mai, anh của ta sẽ quay trở về"
Elia nghe được tin mừng này, đôi mắt như sáng bừng, khóe môi không tự chủ mà nâng lên.
"Thật sao?"
Quả nhiên là sự thật.
Một cảm giác chua xót xâm chiếm lấy trái tim, hắn thấy khó thở, trái tim như bị ai đó bóp nghẹt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu Longfic][Drop]: Ở bên em
FanfictionAuthor: H.T Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi, họ thuộc về tác giả Hiro Mashima. Nhưng trong fic này số phận của họ do tôi nắm giữ. Rating: T (13+), truyện có một số cảnh miêu tả bạo lực, những ai cảm thấy dị ứng thì không nên đọc, mọi tổn...