-oOo-
Trời đã sáng, Lucy thầm tính toán thời gian. Một lát nữa mấy tên lính sẽ đến để đem nô lệ ra ngoài chợ bán. Đây là cơ hội tốt thực hiện kế hoạch mà bọn họ đã bàn bạc với nhau.
Lucy kiểm tra lại hai chiếc túi nhỏ được cô khâu cẩn thận bên trong áo. Bọn lính canh cửa không dễ gì phát hiện ra. Cô đã chuẩn bị sẵn, hai túi này chính là bột than củi (KNO3) và bột lưu huỳnh. Chính là thành phần của thuốc nổ đen. Chỉ cần thêm chút lửa là có thể tạo ra một vụ nổ hoàn hảo. Công lực không lớn, chỉ có thể gây ra thiệt hại nhỏ. Tuy lượng không đủ phá hủy cả trại nô lệ, nhưng có một nơi nhất định phải phá.
Trời sáng, có lẽ Louis cũng sắp đến nơi.
Đúng như những gì đã chuẩn bị, một tên lính canh cao gầy, má hóp đến mở cửa phòng giam, tiếng lạch cạch lạch cạch phát ra từ khoá sắt đánh động không gian tĩnh lặng.
Cha của Ada đứng nép vào gần cửa, trên tay cầm mảnh vải dài được gấp lại tạo thành một sợi dây chắc chắn. Chỉ chờ tên lính bước vào sẽ ra tay.
Gã lính gầy đi vào, bị tấn công bất ngờ, giãy giụa một hồi rồi bất tỉnh. Lực không đến nỗi chết người, chỉ ngất đi một lúc. Lucy đã căn dặn tỉ mỉ như vậy.
"Tốt lắm, chúng ta rời khỏi đây" Lucy ra hiệu, xem ra bọn chúng mất đã mất cảnh giác, cứ nghĩ đám nô lệ chỉ biết an phận, không biết chống trả nên chỉ cử có một tên lính ốm nhom đến áp giải.
Những người nô lệ nhanh chóng chạy ra ngoài. Vì cấu trúc của trại xây khép kín, dù trời đã sáng nhưng ánh nắng khó chiếu tới hành lang này.
Virgo cầm lấy ngọn đuốc đang cháy trên tường đưa cho Lucy.
"Cô muốn cho nổ nơi nào?" Virgo tò mò.
"Phòng tra tấn" Lucy nhìn ngang ngó dọc, đề cao cảnh giác. "Cô biết nó ở đâu chứ?"
Virgo gật đầu: "Đã từng bị đưa đến đó vài lần" Một dòng hồi ức kinh hoàng hiện lên trong tâm trí Virgo, đúng là chẳng khác gì địa ngục. "Ở cuối dãy hành lang kia, rẽ phải là tới"
Đột nhiên có tiếng chân chạy dồn dập vọng lại cùng tiếng hô hoán của đám lính. Nghe ra bọn chúng đang hoảng loạn, còn nói gì đó về việc quân lính hoàng gia đang từ ngoài xông vào. Lucy thở phào một hơi, Louis tới rồi.
"Virgo, cô dẫn mọi người rời khỏi đây. Tôi đến chỗ phòng tra tấn." Lucy gấp gáp nói.
"Cô..."
"Gặp quân đội hoàng gia cứ nói tên tôi, bảo họ đến là được. Mau đi"
"Tại sao cô phải cho nổ nơi đó?" Virgo thắc mắc.
Lucy chỉ cười: "Có một số nơi không được phép tồn tại" Nói rồi cô chạy vụt đi.
Virgo nhìn theo sau đó cũng gấp rút dẫn mọi người ra phía cổng chính. Trên đường đi họ gặp lính canh đều không còn sợ hãi nữa, phần vì chênh lệch số lượng, phần vì khao khát mãnh liệt bùng cháy trong tim. Đám lính ai nấy đều sợ tái xanh mặt, tim đập chân run không dám làm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu Longfic][Drop]: Ở bên em
FanfictionAuthor: H.T Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi, họ thuộc về tác giả Hiro Mashima. Nhưng trong fic này số phận của họ do tôi nắm giữ. Rating: T (13+), truyện có một số cảnh miêu tả bạo lực, những ai cảm thấy dị ứng thì không nên đọc, mọi tổn...