Chương 13: Sự thật phía sau

986 77 15
                                    

-oOo-

Aries mở cửa, bên ngoài sân là một tốp người mặc giáp sắt, tay cầm kiếm đang cố kiên nhẫn chờ đợi. Cô quan sát họ, đó chắc chắn đây là quân đội của Crial, không ngờ lại đến nhanh như vậy.

"Xin làm phiền, cô có thấy hai người một nam một nữ đi ngang qua đây không? Họ đi một chiếc xe ngựa cỡ nhỏ..."

Chưa để tên lính dẫn đầu nói hết câu, Aries đã ngắt lời: "Thứ lỗi nhưng để tôi ngài nghe. Chỗ ngài đang đứng là lãnh địa của của Ponel, chưa nói đến chuyện tôi có trả lời câu hỏi của ngài hay không nhưng ngài đứng ở đây mà chưa có sự cho phép của nước tôi đã là trái phép rồi."

Sự lúng túng lộ rõ trên gương mặt tên lính, hắn ngơ ngác nhìn đám thuộc hạ phía sau. Hắn không có cách phản bác, chỉ nén sự tức giận vào trong rồi cúi chào lịch sự: "Xin lỗi đã làm phiền"

Aries gật đầu đáp lễ, sau đó đóng cửa lại.

Lucy từ trong bước ra, đại khái có thể đoán được đám người kia là ai. Cũng có thể Aries đã biết thân phận của họ.

"Heartfilia, cậu ấy là người thuộc tầng lớp quý tộc của Crial?" Aries thu dọn căn bếp nhỏ, đồng thời chuẩn bị thảo dược cho vào giỏ xách. "Có thể trả lời tôi không?"

Lucy gật đầu: "Phải. Cậu ấy là Tứ hoàng tử của Crial, nhưng vì sao cô đoán ra?"

Aries kiễng chân lấy từ trên gác bếp xuống một chiếc bánh mì cùng lọ mứt dâu tây đưa cho Lucy. "Là trang phục, đó là trang phục đặc trưng cho quân đội hoàng gia Crial. Điều động đến quân lính hoàng gia chỉ có thể liên quan đến hoàng tộc, cho nên tôi mới có suy nghĩ ấy. Cô ăn tạm cái này, tôi xuống phố tìm chút đồ dinh dưỡng cho cậu ấy, tiện thể ghé qua hiệu thuốc."

Lucy mím môi, nhất thời không có cách nào đáp trả lòng tốt của Aries. Cô đang suy nghĩ, đợi đến khi Loki đỡ hơn, sẽ đưa hắn về Teagni. Chuyện sau đó, hãy để sau rồi tính...

"Cám ơn cô, Aries"

Cách đó không xa, một ánh mắt lặng lẽ nhìn về phía căn nhà gỗ nhỏ. Suốt một đêm hắn chưa từng chợp mắt một giây. Quân lính chớp nhoáng đã xuất hiện bên cạnh, tên dẫn đầu cung kính nói: "Thưa Nhị hoàng tử, căn nhà đó..."

"Quay về" Hắn lạnh lùng ra lệnh.

"...Vâng!" Dù vẫn còn khúc mắc nhưng quân lính đành im lặng, không nói thêm lời nào.

Natsu thắng dây cương, quay ngựa về hướng Crial. Hắn còn chuyện khác cần phải giải quyết, tạm thời sự an toàn của Loki đã được bảo đảm, bước tiếp theo hắn phải đi thật cẩn thận, nếu không cái giá mà hắn phải trả rất khó tưởng tượng.

Lucy lấy chiếc khăn trên trán Loki xuống, cô thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thì hắn cũng đã hạ sốt. Đôi mắt cô nặng trĩu, đã hơn một ngày một đêm chưa ngủ, cô cảm thấy sức lực của mình đã bị rút sạch. Dần dần, thiếp đi từ lúc nào không hay.

[Nalu Longfic][Drop]: Ở bên em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ