-oOo-
Lucy đang vô cùng khổ sở, vô cùng khó chịu, vô cùng...khó thở!
Cô bị đám hầu nữ xoay qua xoay lại cả tiếng đồng hồ. Đầu tiên là cái eo của cô bị ép chặt, đau đến nội thương. Sau đó kinh khủng hơn là bộ váy sặc sỡ bồng bềnh màu trắng ngà, phía trước thân váy xếp li cách điệu kèm chiếc nơ to bản ở eo, chưa kể những bông hoa vải màu tím nhạt được đính trên váy, trông cô thật giống như chiếc bánh gato mừng sinh nhật.
Lucy mếu máo, khóc không ra nước mắt.
Các người không thấy mệt chứ cô thì sắp ngất đến nơi rồi! Nóng muốn chết đi được...
Đến đây cô mới thấu nỗi khổ của phụ nữ thời xưa.
Một hầu nữ mang chiếc quạt có đính lông vũ đưa cho cô. Lucy nhíu mày...cái này có thể quạt sao?
"Tôi còn phải mang thêm cái gì nữa?" Lucy nhăn nhó.
"Còn chiếc mặt nạ nữa thưa công chúa" Người hầu gái cung kính trao chiếc mặt nạ màu bạc có đính những viên đá quý lấp lánh cho Lucy.
Cô à một tiếng rồi nhận lấy đeo lên.
Phải mất rất nhiều thời gian cũng như công sức Lucy mới có thể đến được đại điện nơi tổ chức tiệc mừng. Từ xa đã nghe thấy tiếng nhạc du dương vọng lại, cả cung điện được thắp đèn sáng rực. Những chiếc xe ngựa sang trọng lần lượt tiến vào cổng chính, khách mời cũng đều là người trong giới quý tộc, không phải hoàng tử, công chúa thì cũng là bá tước có chức quyền.
Lucy thở dài một hơi, hai tay xách chiếc váy cồng kềnh của mình cho hỏi vấp. Do không để ý phía trước nên lúc đến cửa cô vô tình va phải một người, khiến người đó ngã xuống sàn.
"Ôi tôi xin lỗi!" Lucy xoa xoa trán, đưa tay ra phía trước: "Cô không sao chứ? Tôi thành thật xin lỗi"
Người con gái có mái tóc xoăn dài màu trời nhìn Lucy khó hiểu, gương mặt xinh đẹp lộ rõ vẻ kinh ngạc. "À...không...không sao" Nắm lấy tay cô, lấy đà đứng dậy.
"Cũng tại tôi đang vội ấy mà" Cô gái có mái tóc xanh cười dịu dàng.
Lucy cảm thấy nhẹ nhõm, bắt đầu đánh giá cô gái này. Phong cách thanh cao, gương mặt xinh đẹp, làn da trắng nõn, tuy rằng chiếc mặt nạ đã che mất phần lớn gương mặt, nhưng Lucy chắc chắn rằng cô gái này...rất xinh đẹp.
"Xin hỏi...cô là...?"
"Tôi là Lucy Heartfilia, Đại công chúa Taegni, rất vui được làm quen"
Cô gái hơi sững người, sau đó mỉm cười đáp lại: "Tôi là Juvia Locker, đến từ nước Banyu. Rất vui được làm quen"
Hóa ra cô gái này chính là con gái duy nhất của dòng họ Locker nổi tiếng ở vương quốc Banyu. Lucy nhớ cô đã xây dựng cô ấy là một con gái toàn tài, thông minh, xinh đẹp và rất thạo dùng kiếm. Đáng tiếc, cô lại dành cả đời để yêu một người con trai chỉ biết đến quyền lực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nalu Longfic][Drop]: Ở bên em
FanficAuthor: H.T Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi, họ thuộc về tác giả Hiro Mashima. Nhưng trong fic này số phận của họ do tôi nắm giữ. Rating: T (13+), truyện có một số cảnh miêu tả bạo lực, những ai cảm thấy dị ứng thì không nên đọc, mọi tổn...