Chương 07: Trò chơi

1.1K 102 12
                                    

-oOo-

Trên chiếc xe ngựa sang trọng, Louis chán nản nằm gục một bên khiến cho Arbel - hộ vệ thân cận không khỏi lo lắng. Từ ngày trở về nước hắn chưa từng thấy chủ nhân của mình cười lần nào, cả ngày ủ rũ chẳng buồn nói chuyện, tâm trạng giống như người ở trong mộng.

"Người cảm thấy không khỏe chỗ nào?" Arbel lên tiếng, vô cùng lo lắng.

Louis lười biếng nhìn ra ngoài cửa xe, uể oải mà trả lời: "Chỗ nào ta cũng không khỏe"

"..."

Thở dài một hơi, cuối cùng Louis cũng nhịn không được hét lên: "Ta nhớ Onee-sama!!"

Đã hơn một tuần rồi cậu chưa được gặp Lucy, toàn bộ thư gửi đi đều bặt vô âm tín, chẳng lẽ chị cậu đã bắt đầu thích ở Crial hơn về Taegni rồi?

Cậu không muốn đâu!

Onee-sama chỉ có thể ở bên cạnh cậu mà thôi.

"Đại công chúa sẽ sớm trở về, thần đã cử binh lính sang Crial rồi. Xin người cố chờ thêm vài ngày, trước mắt chúng ta còn việc quan trọng hơn cần làm" Arbel cố gắng khuyên giải. Nơi mà họ sắp đến là Ponel, vương quốc nổi tiếng với những mỏ quặng sắt khổng lồ. Mà sắt được coi như vàng đen, có vai trò vô cùng lớn trong cuộc sống, chúng dùng để chế tạo vũ khí, đối với những quốc gia nhỏ thì việc nắm trong tay càng nhiều vũ khí thì càng tránh được sự đe dọa của các nước lớn.

Mục đích của chuyến đi lần này là thương thuyết với Hoàng đế nước Ponel để hắn chấp thuận cho Taegni khai thác mỏ sắt sát biên giới giữa hai nước. Đổi lại, hàng năm Taegni sẽ cống nạp cho Ponel một phần mười sản lượng lúa mạch.

"Còn bao lâu nữa mới đến nơi?" Louis lười biếng vò vò tóc.

Arbel nhìn ra ngoài xe ngựa, mặt trời đã lên quá đỉnh đầu, họ đã đi được hai ngày đường, nếu nhanh thì đến sáng mai sẽ tới cung điện Ponel.

Chiếc xe ngựa chầm chậm lăn bánh, cho tới sáng hôm sau đã đến trước cửa cung điện Ponel. Louis cùng Arbel xuống xe, theo chỉ dẫn tiến vào bên trong cung điện. Nói về độ sang trọng cũng như thiết kế thì cung điện Ponel so với cung điện Crial không hề thua kém. Quả nhiên là hai cường quốc. Louis thầm đánh giá trong lòng.

"Xin hỏi các vị đến từ Taegni?" Một người đàn ông trung niên mặc quần áo sang trọng, tiến đến mỉm cười với họ.

Louis tỏ ra thân thiện, vui vẻ đáp lại: "Đúng vậy, ta là Hoàng tử của Taegni, người có cuộc hẹn với Hoàng đế Ponel"

Người đàn ông khẽ cười, sau đó cúi người điệu bộ cung kính: "Hoan nghênh Hoàng tử đến với Ponel. Xin hãy theo tôi đến phòng chờ"

Louis có chút tức giận, Arbel ở bên ngăn cản. Người đàn ông kia vẫn giữ nụ cười thân thiện.

"Tại sao phải đến phòng chờ?" Louis dâng cao giọng.

"Hoàng đế có chuyện cần giải quyết nên đã ra ngoài cung từ sáng sớm"

"Vậy khi nào Hoàng đế Ponel quay về?" Louis ngờ vực, không phải tên đó muốn tránh mặt cậu sao?

[Nalu Longfic][Drop]: Ở bên em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ