Chương 3: Trèo tường trước ngày thành thân

1.2K 57 0
                                    

Nhìn thái tử rời đi, Hoàng Mỹ Anh cũng không muốn quan tâm tới người kia nữa,bước nhanh tới chỗ náo nhiệt.

Kim Thái Nghiên nhìn dáng người thướt tha của nàng, suy nghĩ: Lại nẩy nở hơn lúc nhỏ rồi.

"Đệ đang nhìn cái gì vậy?"

Kim Thái Nghiên đang nhìn đến xuất thần, chợt nghe một giọng nói lạnh lùng phía sau,trong bụng nhảy dựng, quay đầu lại thấy Thất hoàng tử Kim Chuơng, lạnh nhạt thilễ, mỉm cười nói: "Hóa ra là thất ca. Đệ đang nhìn khu vườn, huynh xem mỹnhân rực rỡ như mây, quả nhiên là tiên cảnh của nhân gian."

"Bất quá đều là dung chi tục phấn ( nhữngngười dung mạo tầm thường)." Thất hoàng tử chê bai không chút khách khí.

Kim Thái Nghiên mỉm cười không nói.

Kim Chương nhìn lướt qua, ánh mắt dừng lại trênngười Hoàng Mỹ Anh trước mặt: "Đệcó biết chuyện Thập đệ và Hoàng gia nhị tiểu thư không?"

"Đệ mới từ Nam Cương trở về, còn chưa biếtxảy ra chuyện gì đâu. Không bằng thất ca nói nghe một chút xem." Vẻ mặtKim Thái Nghiên tò mò.

Kim Chương híp híp mắt, nói: "Chậm nhất làđầu năm sau, đệ sẽ được uống rượu mừng của bọn họ."

"Thật không? Vậy thật sự là việc vui a!"

Kim Chương nhìn dáng vẻ tươi cười của hắn, chỉcảm thấy ngứa mắt, thâm trầm nói: "Là việc vui, đến lúc đó thái tử đượcHoàng Chính giúp đỡ, chỉ sợ sẽ càng kê cao gối ngủ không cần lo âu".

Kim Thái Nghiên ung dung trả lời: "Hoàng tướng quân người như danh, rất chính trựca, cho dù là ai, có lẽ ông ta đều có thể tận tâm tận lực."

Kim Chương thấy hắn nói chuyện một giọt nướccũng không lọt ra ngoài, ánh mắt không khỏi tối đen lại. Chuyện hắn muốn đoạtvị trí thái tử chỉ sợ mọi người ai cũng biết, hắn cũng luôn muốn lôi kéo vị cửuđệ này, nhưng hai năm trước chỉ thử nói một câu thăm dò, hắn liền chủ động xiný chỉ đi Nam Cương dẹp quân phản loạn, vừa đi đã biết, hiện tại thăm dò lầnnữa, hắn lại vô tư nhìn không ra có ý tứ gì.....

Kim Chương rất muốn dứt khoát đâm chọc buộc hắnphải bày tỏ thái độ, nhưng suy nghĩ thời cơ vẫn chưa chín muồi liền quyết địnhcoi như không có gì.

Hắn dời tầm mắt lên người Hoàng Mỹ Anh đang chơi đùa với đứa nhỏ bên cạnh, sau mộtlúc lâu nói: "Hoàng Thế Tịnh muốn xuất giá, nhưng nàng còn có một trưởngtỷ chưa lấy chồng, đã nhiều ngày nay tướng phủ luôn vì chuyện này mà phiềnnão."

Kim Thái Nghiên nghe hắn nhắc đến Hoàng Mỹ Anh , lòng ngẩn ra, hắn đột nhiên có loại dựcảm bất thường, thấy Kim Chương mấp máy môi muốn mở miệng, cũng bất chấp mọithứ, vội hỏi: "Thật sao, nói tới đệ cũng quen biết với Hoàng gia đại tiểuthư, vừa rồi còn hàn huyên vài câu, cảm thấy rất vui. Thất ca, huynh nói đệcưới nàng thì thế nào?"

Kim Thái Nghiên nói xong, khẽ cười nhìn Kim Chương, nếu như hắn không đoán sai, vị thấtca này của hắn cũng có ý định bắt lấy Hoàng Mỹ Anh ..

Vậy cũng không được, vị thất ca này của hắn làngười lãnh huyết vô tình, chính phi tiểu thiếp nhiều vô kể, nhưng phần nhiềuchỉ vì lợi ích.

Kim Thái Nghiên hiểu rõ hắn, đương nhiên đoán không sai. Thái tử cưới Hoàng gia nhị tiểuthư, vì không để cho Hoàng Chính nghiêngvề một bên, Kim Chương đang muốn cầuthân với Hoàng Chính , cưới Nhan gia đại tiểu thư, lập làm trắc phi ! Mà vừanãy hắn đang chuẩn bị nói về việc này, lại không ngờ Kim Thái Nghiên lại mở miệng trước.

Kim Chương nhìn đôi mắt sáng ngời của hắn, không khỏinhíu mày ------ Mở miệng cũng quá khéo đi, đây là nhìn thấu tâm tư của hắn cốtình xuống tay thật nhanh sao? Vì sao chứ? Thật sự nhìn trúng Hoàng Mỹ Anh hay là cố ý đối nghịch với hắn?

Kim Chương suy nghĩ, cuối cùng cười nói: "Nàng mangmỹ danh hiền lương thục đức, rất xứng đôi với đệ"

Vì một nữ nhân mà tranh với hắn, không đáng,chẳng bằng tác thành cho hắn.

"Chỉ là, Cửu đệ nên nhớ nợ ta một ân tình a!"

Nói xong, thu tay áo rời đi.

Kim Thái Nghiên nhìn bóng lưng hắn đi xa, hé miệng nở nụ cười, xoay đầu nhìn ra chỗHoàng Mỹ Anh : "Tiểu Sư tử, ta giúp cô một ân tình lớn như vậy, cô nói cônên cảm ơn ta như thế nào đây?"

........
Xế chiều hôm đó, Kim Thái Nghiên liền đề cập việc này với lão hoàng đế.

Từ trước đến nay lão hoàng đế không quá quan tâmđến nhi tử này, nghe hắn nói xong, nghĩ đến cũng chẳng có gì không ổn, liềnđồng ý.
Vì thế sáng sớm hôm sau, Kim Thái Nghiên tới phủ thừa tướng cầu hôn.

Vốn là ngày hôm qua Hoàng Mỹ Anh tham gia cung yến trở về cũng chẳng có gì vuimừng, phu phụ Hoàng Chính một người lắcđầu phiền não, một người nhíu mày bực bội, nào ngờ lại thấy Cửu Hiền vương tớicửa cầu hôn, thực sự là kinh hãi nửa ngày cũng không nói thành lời. !

Theo như ý nghĩ của bọn họ, cuối cùng gì HoàngMỹ Anh cũng phải gả đi, nhưng không ngờlà trèo cao như vậy ! Mà đối tượng trên cao này, lại là một vẻ mặt nghiêm túc,lời nói càng bày tỏ lòng ngưỡng mộ và thương tiếc nàng vô hạn.

Khang Hoa quận chúa không khỏi suy nghĩ, có phảivị Cửu hiền vương này lầm đối tượng rồi không?

Mà khi Hoàng Mỹ Anh nghe nói thằng nhãi này đến cửa cầu hôn,không hề có lịch sự phun ra một miệng trà.

Nàng mở to hai mắt nhìn Hoàng Chính , vẻ mặtkhông thể tin được.
Khi đó, hai cha con bọn họ lại mặt đối mặt ngồitrong Ninh Tâm viện.

"Mỹ Anh , Cửu Hiền Vương thân phận cao quý,mặc dù yếu thế, vẫn là hoàng tử. Hơn nữa vài năm nay ta theo dõi, hắn không hềcó dã tâm, cũng không có ý tham gia vào trận tranh đấu của hai huynh đệ kia,con đi theo hắn có thể sống an ổn." Hoàng Chính sâu xa nói, nói xong lại khẽ thở dài.

Kỳ thực hắn cũng không muốn bị cuốn vào cuộcphân tranh ngôi vị hoàng đế, thế nhưng vì Khang Hoa quận chúa can thiệp, bấtgiác hắn đã bị cuốn vào. Mà kết quả của việc tranh giành ngôi vua cho tới bâygiờ vẫn là người sống ta chết, hiện nay tuy rằng thế lực của thái tử có mạnh hơnmột chút, nhưng thất vương gia cũng không thể khinh thường, ai biết cuối cùngsẽ thế nào chứ !

Hiện tại hắn đã không thể thoát thân, việc cóthể làm, chỉ là bảo vệ tốt nữ nhi mà hắn đã mắc nợ từ lâu. Nếu nàng có thể gảcho Cửu Hiền Vương, vậy thật sự là không còn gì tốt hơn rồi. Đến lúc đó mặc kệai thắng, nàng đều sẽ bình yên vô sự.

Lúc này Hoàng Mỹ Anh từ trong khiếp sợ đã lấy lại tinh thần, nghelời nói của hắn hiển nhiên cũng hiểu rõ khổ tâm của hắn, nhưng nàng cũng chưanói gì, chỉ cúi đầu bày ra bộ dáng bình tĩnh lắng nghe, sau đó ở trong lòngtính toán thật nhanh.

Về việc thất hoàng tử và thái tử tranh giànhngôi vị hoàng đế nàng cũng có nghe qua. Lão hoàng đế sinh được mười nam ba nữ,hiện nay chỉ còn bốn vị hoàng tử và một vị công chúa, còn lại tất cả đều chếtyểu.

Bốn vị hoàng tử, một người là thất hoàng tử KimChương , Mục quý phi sinh ra, một người là cửu hoàng tử Kim Thái Nghiên , docung nữ sinh ra, một người là thập hoàng tử cũng là thái tử Kim Lâm, hoàng hậusinh ra, còn một người thứ mười ba Kim Mân, gần ba tuổi, mẫu phi cũng khôngphải là chỗ dựa vững chắc.

Kim Thái Nghiên tính tình đạm bạc, đối với ngôi vị hoàng đế cũng không có hứng thú, chỉlàm một vương gia nhàn hạ. Kim Chương làngười có đầy dã tâm, mà thế lực bên mẹ khổng lồ, lại bất hòa với hoàng hậu, nênvẫn ham muốn ngôi vị hoàng đế này.

Trong vài năm nay, hai thế lực tranh đấu ngàycàng kịch liệt, đại thần trong triều đều đã nhao nhao gia nhập đội ngũ.

Mà Khang Hoa quận chúa gả Hoàng Thế Tịnh chothái tử, cũng bất quá là đứng về phía thái tử.

"Mặt khác, Cửu Hiền vương mặc dù sáu nămtrước từng có hôn sự, nhưng nhà gái vẫn chưa gả thì đã mất, sau đó hắn vẫnkhông hề cưới ai, nói là trong lòng bi thương, như vậy cũng có thể thấy là mộtngười trọng tình nghĩa....." Nói đến đây, trên mặt Hoàng Chính lộ ra vẻ ngượng ngùng, lại nghĩ đến bản thânvong ân phụ nghĩa.

Hoàng Mỹ Anh nghe xong lời này, khóe miệng rút gân.

Trong lòng bi thương? Trọng tình nghĩa? Mới làlạ ! Thời điểm sáu năm trước hắn đến Tuyên Thành, trước mặt người khác là mộtbộ dạng đau thương sầu muộn, sau lưng người khác, lại hất lên một vẻ mặt đángđánh đòn ra sức khi dễ nàng, đày đọa nàng a !

Oa ! Chuyện xưa nghĩ lại thực đau đớn lòng a !

"Nhân phẩm tướng mạo Cửu Hiền Vương đều rấttốt, hắn cũng cam đoan, con gả cho hắn nhất định sẽ không bị ủy khuất......MỹAnh , ý của ngươi thế nào?" Thấy mình nói nhiều như vậy, nữ nhi thủy chungcũng không hề có phản ứng, Hoàng Chính hỏi.

Sẽ không ủy khuất? Chỉ sợ hắn sẽ chỉnh cho tớichết. Huống chi, Hoàng Mỹ Anh ngẩng đầu liếcnhìn cha mình, trong lòng cười lạnh, ông tán dương hắn cả nửa buổi, cũng đã gõthước tay (*) rồi. Bây giờ còn tới hỏi ý kiến tôi làm gì.

(*) ví với người chủ trì đã đưa ra quyết định.

Nhưng rất nhanh, Hoàng Mỹ Anh liền gật đầu ôn nhu nói: "Cha làm chủcũng được."

Mặc dù nàng hơi ghét thằng nhãi Kim TháiNghiên này, nhưng nàng cũng là ngườihiểu được thực tế, nếu hắn đã tới cầu hôn, chỉ sợ là cửa thân hôn này không thểcự tuyệt !

Hơn nữa, mặc dù Hoàng Mỹ Anh không muốn thừa nhận nhưng không thể khôngnói, gả cho Kim Thái Nghiên là con đườngkhông thể tốt hơn, vừa không mất đi thân phận, vừa không cuốn vào thị phi, vừathõa mãn được yêu cầu của mẹ lúc đặt tên cho nàng: "Chỉ mong ngươi cơm áokhông lo, một đời bình an."

Thế thì, cứ quyết định như vậy đi !

Còn về cuộc sống sau này, cùng lắm là đấu trí,đấu dũng, đấu tâm cơ, so với vẻ dối trá, so với da mặt dày, so với ai khác thìhắn thật là ghê tởm chết đi !
.....
Nhà trai cầu hôn, nhà gái bằng lòng, lão hoàngđế lại động ngón chân hạ chỉ ban hôn, vì vậy cửa thân hôn này liền quyết địnhnhư thế. Sau đó lại xem ngày lành tháng tốt, phát hiện ra có có cả hai ngàylành trong năm nay, một là đầu tháng tám, một là phải chờ tới ba tháng sau.

Lão hoàng đế cầm hai tờ giấy ghi ngày hỏi KimThái Nghiên , Kim Thái Nghiên lại ôn hòakính cẩn nói: "Vậy thì đầu tháng tám đi, ba tháng sau cũng sắp qua năm mớirồi, đến lúc đó cũng sắp tới ngày đại hỉ của thập đệ, chỉ sợ ảnh hưởng đến hắn.Mặt khác, tuyến đường phía nam gần đây chiến sự căng thẳng, quốc khố có hơigiảm sút, hôn sự của nhi thần đơn giản một chút là được."

Lão hoàng đế nghe hắn nói khiêm tốn nhã nhặn cóhiểu biết như vậy thì liên tục gật đầu, trong bốn nhi tử, mặc dù không có tìnhcảm gì với hắn, nhưng hắn cũng là một người khiến người ta bớt lo.

Mà lúc Kim Thái Nghiên đi ra cửa, khóe miệng lại nhếch lên một nụcười nham hiểm, hắn đã không đợi được đến ngày trêu chọc hành hạ tiểu sư sửrồi.
......
Hợp bát tự, định ngày lành tháng tốt, đặt sínhlễ, may xiêm y, chuẩn bị của hồi môn.....Mỗi một chuyện đều làm từ trên xuốngdưới, thoáng cái đã đến mùng năm tháng tám.

Thu đã tới, thời tiết nắng nóng chưa tiêu tan,Hoàng Mỹ Anh mặc áo rộng cổ nằm trêngiường, lòng băn khoăn. Ngày mai đã xuất giá rồi, làm sao cũng cảm thấy hoangđường, chỉ có người kia nhất định là rất đắc ý.

Nghĩ đi nghĩ lại, trong đầu nàng lại hiện rakhuôn mặt ôn hòa lại vô sỉ kia.

Thiên hạ nhiều nữ nhân như vậy, vì sao ngươi cứcố tình châm chọc ta a !

Từ sáu tuổi tới mười tám tuổi, mỗi lần gặp ngươicũng chưa từng có việc gì tốt !

Nghĩ lại vài lần gặp mặt trong mười năm này,Hoàng Mỹ Anh cảm thấy mình chính là mộtcon chuột đáng thương, bị con mèo xảo quyệt Kim Thái Nghiên bắt được, cũng không ăn tươi nuốt sống mộtlần, chỉ luôn luôn dùng móng vuốt cào cào, đùa bỡn, thực là tức chết người điđược !

Nhưng may mắn là, nàng cũng không còn là HoàngMỹ Anh của mười hai năm trước rồi !

Bỗng nhiên Hoàng Mỹ Anh cảm thấy có chút kì quái, dựa vào tính tìnhcủa Kim Thái Nghiên , trong một tháng này cũng không nên yên tĩnh như vậy, bọnhọ có hôn ước, lui tới cũng không cần phải chú ý nhiều như vậy, thế thì dù saohắn vẫn nên nghĩ cách tìm nàng tiêu khiển chứ, thế nào mà cả một tin tức cũngkhông có? Thậm chí chỉ lộ mặt vào cái ngày đặt sính lễ, còn lại một lần cũngchưa từng đặt chân tới tướng phủ.

Rốt cuộc là thằng nhãi này đang làm cái quỷ gì a?

Hoàng Mỹ Anh đang khó hiểu, đột nhiên nghe được cửa sổ có tiếng rất nhỏ, quay đầunhìn chỉ thấy một người trèo cửa sổ đi vào......

c

Phu quân, kiềm chế chút ! Taeny Cover[End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ