Chương 60+61

756 38 1
                                    

Trong triều rối rít nghị luận chuyện lập Thái Tử nhưng người trong phủ Hiền Vương lại không hề biết gì. Lúc này, một nhóm người đang phi thường cao hứng chơi đùa trong sân.

Trên dây đu, Tiểu Ất quay đầu lại kêu lên với Tiểu Giáp, "Sao ngươi không đẩy cao thêm chút nữa, ngươi nhìn Tiểu Đinh kìa, bay còn cao hơn cả ta, cứ như thế chẳng mấy chốc mà chúng ta sẽ thua đâu, thua rồi thì đừng có nghĩ đến chuyện ăn thịt nướng! Nhanh lên nhanh lên, ngươi nhớ phải dùng hết sức đó! Hết sức đó, ngươi có nghe hay không hả?"

Hóa ra, mấy ngày nay trời lạnh, Kim Thái Nghiên thấy người trong Vương phủ đều lười biếng như mèo thì muốn nghĩ cách cho mọi người vận động. Tiểu nha hoàn đá cầu nhảy dây, nam đinh thì đu dây trèo tường, người nào thắng sẽ được ăn thịt nướng.

Thịt này được nướng theo cách chế biến của Nam Cương. Đùi dê mới mổ, tẩm ướp các loại gia vị xong xuôi mới đem đi nướng, không bao lâu liền dậy mùi thơm nức, người nào ngửi được cũng đều chảy nước miếng. Nha hoàn chỉ phải đá cầu nhảy dây tất nhiên sẽ đơn giản, trong thời gian quy định, ai nhảy được nhiều nhất sẽ giành chiến thắng, nhưng mấy nam đinh phải đu dây leo tường thì có chút khó hơn.

Hai người một tổ phối hợp với nhau, trước hết phải đẩy xích đu lên thật cao, sau đó mới nhảy qua tường bên kia, ai không qua được chính là thua, không được phép ăn thịt nữa.

Tiểu Giáp đẩy xích đu từ sáng đến giờ, tay đã mỏi rã rời, nghe Tiểu Ất nói nhảm một trận thì cực kỳ khó chịu, sau đó đầu óc nóng lên, mạnh mẽ vung tay lên, bàn xích đu liền mãnh liệt bay lên cao. Tiểu Ất vốn đã đu đủ cao rồi, giờ lại bị đẩy mạnh như vậy thì "Vèo" một cái, cả người lập tức bay qua tường, bay qua ngọn cây, bay qua...

Đang bay giữa không trung lại phát hiện phía dưới đầy người, Tiểu Ất vội vàng hét to, "A! Tránh ra! Mau tránh ra!"

Chỉ là, Tiểu Ất từ trên trời giáng xuống quá đột ngột, mấy người ở dưới nghe được nhưng cũng không kịp phản ứng, vì vậy chỉ nghe "Ầm ầm" một tiếng, Tiểu Ất đụng ngã một người xuống mặt đất..

Giữa lúc toàn thân đau đớn, Trịnh Lương đột nhiên nhớ tới một đoạn hội thoại.. Vì sao ngươi chết? Bị nện chết!!

...

Sau một hồi gà bay chó sủa, Diên Đế nghiêm mặt nhìn những người đang quỳ. Thật vất vả mới ra khỏi cung một lần, ai ngờ lại gặp đúng chuyện như này, rõ là... Thật sự là hù chết người!

Còn tưởng là gặp thích khách!

"Các ngươi đang làm gì đây?" Diên Đế quát lên.

Kim Thái Nghiên cúi đầu, nén cười trả lời, "Bẩm Phụ hoàng, nhi thần thấy khí trời càng ngày càng lạnh, nên mới gọi người trong phủ ra vận động. Đã quấy nhiễu Phụ hoàng, nhi thần tội đáng chết vạn lần!"

Diên Đế nhìn dây thừng và tú cầu vương vãi đầy trên đất liền biết là Kim Thái Nghiên không nói dối, nhưng lửa giận này lại khó tiêu, đến khi nhìn thoáng thấy Hoàng Mỹ Anh đang quỳ, giọng Diên Đế mới mềm mỏng xuống, "Tất cả đứng lên đi." Sau đó quay đầu nói với mấy Thái y ở sau lưng, "Các ngươi, mau bắt mạch cho Cửu Vương phi đi!"

Phu quân, kiềm chế chút ! Taeny Cover[End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ