Chương 42+43

781 49 0
                                    

Vương Phúc Niên nghe lời này thì chấn động cả người, sau đó yên lặng cúi thấp đầu xuống.

Diên Đế đọc xong một bản tấu chương thì cười lạnh, cả một chồng tấu chương đều ca tụng công đức của Thất vương, cái này khen chiến công trác tuyệt, cái kia tán dương hiếu tâm động lòng người, ít nhiều đều kèm theo vài dòng nghi vấn Thái Tử.

Diên Đế ném mạnh tấu chương xuống bàn, suy tư hồi lâu mới trầm giọng, "Vương Phúc Niên, truyền Thái Tử đến gặp trẫm!"

"Vâng!"

Kim Lâm buồn bã ỉu xìu đi đến, mấy ngày nay lại ăn không ngon, cả người gầy đi không ít, nhìn qua càng thêm yếu ớt lịch sự.

Diên Đế lạnh lùng nhìn hắn một cái, ôn hòa nói, "Người khác ước gì cả ngày được dính vào nơi này, ngươi thì khá lắm, còn phải sai người đi mời!"

Kim Lâm không biến sắc, nói, "Phụ hoàng phiền muộn, hỗn loạn trước giường thì không tốt."

"Hóa ra chỉ có một mình ngươi hiểu như vậy!" Diên Đế châm chọc.

"Đều là nhờ Phụ hoàng dạy bảo!" Kim Lâm ôn hòa như xưa.

Diên Đế tức khí, nhặt tấu chương lên ném tới, "Ngươi đừng có học bộ dạng của lão Cửu trước mặt trẫm!"

Kim Lâm không tránh không né, để im cho tấu chương đập vào trán, thản nhiên nói, "Con hâm mộ Cửu ca."

Diên Đế khiêu mi.

"Nếu là Cửu ca thì Phụ hoàng sẽ không nổi giận. Cửu ca không túc trực bên giường, người cũng không khiển trách huynh ấy bất hiếu. Mặc kệ Cửu ca là dối trá hay xa cách, người cũng không để ý, cho nên, con hâm mộ Cửu ca."

"Đó là bởi vì trong mắt trẫm không có nó!"

Kim Lâm càng cảm thấy không đủ, nói tiếp, "Như vậy, thỉnh Phụ hoàng cũng bỏ nhi thần ra ngoài mắt."

Lời này của Kim Lâm hoàn toàn chọc giận Diên Đế, "Nghiệt chướng!"

Kim Lâm thản nhiên quỳ xuống, thanh âm nhẹ nhàng nhưng trấn định, "Phụ hoàng, xin người phế nhi thần đi!"

Nói xong, dập đầu.

Diên Đế kinh hãi, nhìn người con trai thứ mười do một tay mình dạy bảo lại cảm thấy rất xa lạ. Hắn thoạt nhìn vẫn nhu nhược như xưa nhưng lại tản mát ra một loại kiên quyết, kiên quyết đến tuyệt tình.

"Lão Thập.." Giọng Diên Đế trở nên tang thương, "Đây là lần thứ ba con nói với ta câu này!"

"Nhi thần hi vọng không có lần thứ tư."

"Cách cách", ấm trà, ly trà bị quét rơi, vỡ tan nát dưới đất. Diên Đế lảo đảo đứng dậy, "Lão Thập! Con là Thái Tử do trẫm vất vả nuôi dưỡng mười tám năm! Hôm nay lại bảo trẫm phải phế con! Con nỡ phụ lòng trẫm sao?"

Ánh mắt Kim Lâm hơi lóe lên nhưng rất nhanh đã trở lại bình thường, "Thực xin lỗi Phụ hoàng, nhưng nhi thần không hổ thẹn với thiên hạ muôn dân. Nhi thần thực sự không muốn ngồi lên vị trí kia."

Nói đến đây, tay Kim Lâm hơi run lên, hắn nắm chặt quả đấm, nói tiếp, "Phụ hoàng, nếu Thất ca đã muốn ngồi lên vị trí kia thì người để cho huynh ấy làm đi! Huynh ấy có hùng tâm, có quyết đoán, nhất định thích hợp hơn nhi thần!"

Phu quân, kiềm chế chút ! Taeny Cover[End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ