Chương 52+53

832 44 3
                                    

Tks mấy bn vote cho mình nhá =)) vote cho mình..mình có niềm vui mình cover suốt cho mấy bn đọc :v tks u

--------------------------------------------------------------------------------------

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

--------------------------------------------------------------------------------------

Kim Thái Nghiên tiến cung thỉnh an Diên Đế, Du Lợi thay quần áo của hạ nhân đi theo vào. Lúc đi ngang qua ngự hoa viên, bóng Du Lợi chợt lóe lên rồi biến mất.

Trong chính điện, Diên Đế ngồi trên ngai vàng, có lẽ là vì chuyện Kim Lâm đã khiến Hoàng thượng sa sút tinh thần rất nhiều nên cả người đều có vẻ chán nản. Ngược lại, Mục quý phi và Thất vương ở bên cạnh lại tinh thần sung mãn, sắc mặt hồng hào. Hoàng Hậu cáo ốm không đến, nhưng ai cũng biết bệnh thật sự của Hoàng Hậu là gì. Vào thu, sức khỏe của La phi ngày một yếu, cho nên cũng không có mặt. Vì thế, cả chính điện rộng lớn chỉ rải rác có vài người.

Bầu không khí có chút ngột ngạt, Mục quý phi liền mở miệng cười nói, "Tiểu Cửu, nghe nói thân thể Mỹ Anh khó chịu, hôm nay đã tốt hơn chút nào chưa?"

Chuyện Hoàng Mỹ Anh bị Khang Hoa đả thương được giấu rất kín kẽ, hai tháng nay nàng không đến thỉnh an một lần nào, vì thế Kim Thái Nghiên chỉ có thể nói với người ngoài rằng Hoàng Mỹ Anh nhiễm phong hàn, đã mời đại phu nhiều lần nhưng vẫn chưa khỏi... Cũng không có cách nào khác, Hoàng Mỹ Anh tự mình gả đến Vương phủ, Kim Thái Nghiên liền âm thầm nhổ sạch mọi cái gai trong phủ, đem phủ Hiền Vương biến thành một cái thùng sắt, Mục quý phi và Thất vương chỉ có thể dòm ngó ở bên ngoài mà không có cách nào để dòm ngó vào trong được.

Kim Thái Nghiên nghe Mục quý phi hỏi liền lộ ra vẻ vừa đau lòng, vừa vui mừng, áy náy nói, "So với mấy ngày trước thì tốt hơn nhiều, nhưng vẫn phải điều dưỡng cẩn thận thêm vài ngày nữa mới được. Mỹ Anh không thể tới thỉnh an Phụ hoàng và nương nương, thật sự là đã không phải rồi!"

Diên Đế nghe vậy liền nhíu mày, đúng là rối loạn! Huyết mạch hoàng tộc vốn đã ít ỏi, hôm nay thân thể Cửu vương phi lại có vấn đề, thế thì đến bao giờ mới có hoàng tự đây?

Mục quý phi nghe vậy thì cười khẽ, "Chuyện thỉnh an còn nhiều lần khác nữa, sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Nhưng hai tháng không gặp, có khi nào đại phu của quý phủ.." Nói đến đây, Mục quý phi quay lại đối diện với Diên Đế, "Nếu không, phái Trịnh thái y đến nhìn qua một chút. Y thuật của Trịnh thái y rất cao!"

Không tra ra được bệnh của Hoàng Mỹ Anh thì không thể nào yên tâm được! Nếu thật sự bị bệnh thì tốt, nếu là cái khác thì... Mục quý phi nghĩ đến khả năng này thì có chút lo lắng. Trịnh thái y là người của bà, chỉ cần phái ông ta đi thì có thể biết tất cả uẩn khúc! Nếu như Kim Thái Nghiên cự tuyệt thì nhất định là có mờ ám!

Kim Thái Nghiên tất nhiên là nhận ra được tâm tư của Mục quý phi, hắn ngẩng đầu, khẽ mỉm cười nói, "Vậy thì tốt quá!"

Mục quý phi nhìn ánh mắt trong trẻo của hắn thì có chút hoài nghi có phải bản thân đã quá đa tâm rồi không.

Diên Đế nghe hai người nói chuyện thì không rõ trong lòng là mùi vị gì. Diên Đế nâng mí mắt nhìn thoáng qua Kim Thái Nghiên , thấy hắn trước sau như một, đều cười khiêm tốn, kính cẩn như vậy thì càng cảm thấy bức bối.

Cho tới bây giờ, lão Thất đều dốc hết toàn lực để tranh đoạt, còn lão Cửu lại không tranh, không cầu, thậm chí Vương phi ngã bệnh nhiều ngày, hắn cũng không chủ động đi cầu ngự y về trị liệu.

Đều là con trai của trẫm, vì sao có thể chênh lệch lớn như vậy đây?

Một người sắc sảo quá đáng, một người sắc sảo khó dò. Diên Đế nhìn hai đứa con trai, còn cả đứa con trai đã đi Hoàng lăng kia nữa, cả Tiểu Thập Tam đến nay vẫn chưa biết nói nữa, càng nghĩ mày càng nhíu chặt lại.

Trên triều đình, chủ đề này mỗi ngày đều bị lôi ra, ông ngoảnh mặt làm ngơ. Trong thư phòng, một chồng lại một chồng tấu chương yêu cầu, ông bỏ mặc. Nhưng ông còn có thể kéo dài được bao lâu đây?

Haizz..!!

Lúc này, Vương Phúc Niên cầu kiến, khuôn mặt tươi cười.

"Xảy ra chuyện gì rồi?" Vương Phúc Niên là người bình tĩnh lão luyện, không có chuyện mừng rỡ, tuyệt đối sẽ không cười thành như vậy. Diên Đế không khỏi hiếu kỳ hỏi.

Vương Phúc Niên hành lễ với những vị đang ngồi trong điện, sau đó mới trả lời, "Vừa rồi người của phủ Thất vương đến, nói là trắc phi của Thất điện hạ bị vấp ngã."

Vấp ngã mà ngươi còn cười thành như vậy? Diên Đế trợn mắt.

Vương Phúc Niên tiếp tục nói, "Sau đó, người trong phủ sợ có chuyện không may nên đã cho mời đại phu đến bắt mạch, ai ngờ lại phát hiện ra Trắc phi đã mang thai được một tháng ạ."

"Thật không?" Diên Đế nghe vậy thì đứng bật dậy, bất quá ông cũng không dám vui mừng quá sớm, dù sao lần trước Hoàng Thế Tịnh giả mang thai đã gây ra một trận phong ba không nhỏ, khó khăn lắm mới ổn định lại được.

"Này..." Vương Phúc Niên bị hỏi khó, liền liếc mắt nhìn Mục quý phi và Thất vương, nghĩ thầm, đừng có bảo là hai người này cũng học theo một đôi tỷ muội không có đầu óc kia đấy.

Mục quý phi cũng vừa mừng vừa sợ, cũng biết Diên Đế đang kiêng kỵ điều gì, cho nên liền quay đầu lại, nói, "Kính xin Bệ hạ ân chuẩn, để thần thiếp đón Long thị vào cung cho Thái y bắt mạch, nếu thật sự là mang thai, vấp ngã như vậy chỉ sợ sẽ động đến thai khí."

Lời này uyển chuyển hàm súc, nhưng ý tứ lại rất rõ ràng, nếu ngày hoài nghi là giả mang thai, vậy ta liền để cho người của ngài kiểm tra rõ ràng.

Diên Đế quét mắt nhìn Mục quý phi một cái, gật đầu. Lần này là quang minh chính đại, có lẽ cũng không thể là giả được!

Thấy vẻ mặt Diên Đế hòa hoãn xuống, Mục quý phi liền nháy mắt với Kim Chương , sau đó hai người nhìn nhau cười một tiếng.

Trắc phi có thai đương nhiên không phải là giả, nàng ta đã sớm đã có từ lâu rồi. Hôm nay, để người khác tra ra chuyện Trắc phi mang thai, sau đó cho người vào cung báo tin, hết thảy đều đã được lên kế hoạch từ trước! Dù sao, Diên Đế cực kỳ nhạy cảm với vấn đề hoàng tự, nhất định phải khiến Diên Đế bỏ đi tất cả hoài nghi và cố kỵ mới được!

Cho nên, bà mới phải hao tâm tổn trí như vậy!

Đương nhiên, Diên Đế cũng không thật sự hạ chỉ tuyển Trắc phi của Kim Chương vào cung, mà chỉ chọn ra vài Thái y đến phủ Thất vương kiểm tra trước. Đến khi thái y trở lại bẩm báo, trên khuôn mặt đã âm trầm vài ngay nay của Diên Đế rốt cuộc cũng lộ ra một tia vui vẻ.

Kim Thái Nghiên nghe được tin, cười chân thành, "Chúc mừng phụ hoàng, chúc mừng nương nương, chúc mừng Thất ca!"

Kim Chương cũng cười hòa thuận, "Khi nào nghe được tin vui của Cửu đệ thì càng tốt hơn."

Kim Thái Nghiên cúi đầu, che đi khóe mắt đang đắc chí, giả vờ ca thán, "Haizz... tất cả còn phải xem ý trời như thế nào nữa."

Kim Chương không biết chân tướng, nghe Kim Thái Nghiên nói vậy thì càng thêm đắc ý cười.

Chiều hướng phát triển đến hôm nay, lại thêm chuyện hoàng tự, vị trí này không thuộc về ta thì còn thuộc về ai được nữa?

Có điều, tất cả vẻ mặt của Kim Chương đều bị Diên Đế thu vào đáy mắt. Diên Đế nhíu mày thật chặt, mím môi trầm mặc một hồi, lát sau mới nhàn nhạt nói ra, "Vương Phúc Niên, cho người đi chuẩn bị lễ vật, ban thưởng cho Cửu vương phi và Thất trắc phi!"

Kim Chương buồn bực, trắc phi của ta có bầu, ban thưởng cho nàng là chuyện đương nhiên, vì sao Cửu vương phi cũng được thưởng?

Kim Thái Nghiên lại biết rõ, cái này sợ là Phụ hoàng hắn không vừa mắt Thất ca, nên mới cho Thất ca chút ít ngột ngạt! Ha ha, ngược lại lại tiện nghi cho tiểu sư tử rồi!

Lần trước biết được Tướng phủ bị cháy, Diên Đế cũng làm bộ làm tịch ban thưởng cho Hoàng Mỹ Anh rất nhiều, tận tình biểu hiện ân đức của Hoàng gia... Hôm nay ngươi không còn chỗ nương tựa nữa, nhưng đã gả vào Hoàng gia ta, Hoàng gia sẽ không tệ bạc với ngươi!

Trong chốc lát, Kim Thái Nghiên lại đột nhiên có chút cảm khái, Phụ hoàng hắn không chỉ phòng ngoại địch xâm lấn biên cương và phe phái trong triều đình mà còn phải đề phòng con trai của chính mình nữa! Thật sự là quá mệt mỏi! Mà hắn và tiểu sư tử lại thường xuyên bị lợi dụng, lúc hữu dụng liền bị đẩy ra ngoài làm bia đỡ đạn, hoặc là giống như một quả cân giúp cân bằng lại thế cục.

Diên Đế dừng một chút, nói tiếp, "Mặt khác, lão Cửu này, lão Thất nhiều thê thiếp cũng là vì hương hỏa của Hoàng gia, con cũng nên vì Hoàng gia mà khai chi tán diệp* đi, hay là để trẫm chọn cho con thêm vài Trắc phi và thị thiếp đi."

(*khai chi tán diệp : ở đây có nghĩa là sinh thêm nhiều con cháu, cưới thêm nhiều vợ)

Kim Chương nghe lời này liền muốn bạo phát. Phụ hoàng là đang có ý muốn nâng Cửu đệ lên để chèn ép hắn sao?

Kim Thái Nghiên cũng thầm kêu không ổn, hắn chỉ muốn bảo vệ mẹ con Hoàng Mỹ Anh , không nghĩ rằng lại khéo quá hóa vụng! Nếu để cho Phụ hoàng nhét thêm nữ nhân khác vào phủ Hiền vương, vậy không phải sẽ náo loạn sao?

Kim Thái Nghiên rối rắm, như thế nào mới có thể khiến Diên Đế bỏ đi ý định vừa rồi đây? Nói cự tuyệt chỉ sợ là không thể, nhưng nếu nói ra chuyện Hoàng Mỹ Anh đã mang thai, chỉ sợ sau này sẽ...

Đột nhiên, một sự kiện lóe lên trong đầu Kim Thái Nghiên . Lời vừa rồi của Diên Đế chính là muốn hắn sinh nhiều con, như vậy, Phụ hoàng sẽ không phải là người hạ âm quỳ!

Nhận thức này khiến tâm tình đang căng thẳng của Kim Thái Nghiên được buông lỏng một chút, sau đó, hắn liền chuyển ánh mắt về phía hai mẹ con Mục quý phi...

Đang lúc Kim Thái Nghiên đang âm thầm tính toán, ngoài điện lại truyền tới tiếng cấp báo.

"Bệ hạ, chúng thần lĩnh mệnh nghênh giá, nhưng lại không hề phát hiện ra tung tích của Thập Điện hạ trên đường. Đến dãy Long Ngâm, lại phát hiện Thập Điện hạ bị người giết hại, vứt xác xuống vực sâu!"

Người cấp báo nói xong, Diên Đế cảm thấy như sét đánh giữa trời quang, "Ngươi nói cái gì?"

Phu quân, kiềm chế chút ! Taeny Cover[End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ