"Kỳ thật ban đầu là Hoàng Hậu dựa vào Quyền Gia , phe cánh Thái Tử lớn mạnh như vậy cũng là do có Quyền Gia chống đỡ sau lưng, những chuyện này tất nhiên là không ai biết được, nếu không phải do ta đã cứu Du Lợi , chỉ sợ đến bây giờ ta cũng chưa biết gì."
"Đã như vậy thì tại sao Quyền Gia lại ngã được?"
Kim Thái Nghiên chỉnh lại góc chăn cho Hoàng Mỹ Anh , nói, "Nguyên nhân rất phức tạp, nhưng chủ yếu nhất là vì thế lực của Quyền Gia ngày một bành trướng, bắt đầu đe doạ đến triều chính, hai bên nổi lên xung đột về lợi ích, Quyền Gia và phe Thái Tử bắt đầu mâu thuẫn với nhau. Phụ hoàng vốn cũng có ý định đè ép Quyền Gia trong đầu, sau đó thì bị người trong phe Thái Tử biết được, bọn họ tất nhiên là muốn phủi bỏ sạch sẽ mọi quan hệ với Quyền Gia . Nhưng quan hệ rắc rối như vậy, làm sao có thể nói hủy bỏ liền hủy bỏ được? Vì vậy, phe Thái Tử liền ra tay đánh đòn phủ đầu, trước khi Phụ hoàng có hành động thì bọn họ đã thu thập tất cả chứng cứ phạm tội của Quyền Gia , trong đó quan trọng nhất tất nhiên là chứng cứ mưu phản! Vì sợ bị dính líu, bọn họ dứt khoát kéo theo hơn một nửa người trong triều xuống nước. Nàng biết rồ đấy, thế lực của Quyền Gia lớn như vậy, dĩ nhiên là sẽ quan hệ với rất nhiều quan viên trong triều. Theo ta được biết thì lúc ấy trong số tất cả quan viên lớn bé trong triều, cũng chỉ có vài người là không nhận hối lộ của Quyền Gia .
Vì thế, cho dù Phụ hoàng có giận dữ thì cũng không thể xử tội một nửa quan viên của Đại Thanh được, chỉ có thể chĩa mũi nhọn vào một mình Quyền Gia , vì thế phe Thái Tử thuận lợi thoát thân."
Hoàng Mỹ Anh im lặng phân tích lời nói của Kim Thái Nghiên , sau đó nói, "Cho nên nói, Quyền Gia bị xử tử cả gia tộc là do bị đồng minh bán đứng, đúng không?"
"Đúng vậy, lúc đầu Phụ hoàng chỉ là muốn đè ép Quyền Gia xuống, chứ không phải hoàn toàn diệt trừ, bởi thế lực của Quyền Gia quá lớn, Quyền Gia mà đổ thì cả Giang Nam cũng đổ theo, chuyện này đối với đại sự quốc gia không tốt chút nào! Phe Thái Tử trình lên bằng chứng mưu phản của Quyền Gia đã chạm đến ranh giới của Phụ hoàng, không tịch thu tài sản, đuổi cùng giết tận cả nhà Quyền Gia thì Phụ hoàng tuyệt đối sẽ không bỏ qua!" Nói đến đây, Kim Thái Nghiên đột nhiên quay đầu lại, cười với Hoàng Mỹ Anh một tiếng, "Ta nói cho nàng biết một bí mật."
"Cái gì?" Thấy hắn thần thần bí bí, Hoàng Mỹ Anh chắc chắn bí mật này cũng không khỏ, nói không chừng còn rất dọa người cũng nên!!
Quả nhiên, Kim Thái Nghiên cúi xuống tai nàng, thấp giọng nói ra, "Bí mật này, ngoại trừ ta và Phụ hoàng ra, những người biết được đều đã chết."
"A.." Tim Hoàng Mỹ Anh run lên.
Kim Thái Nghiên buồn bã nói, "Nàng biết không, Tiên Đế vốn muốn nhường ngôi vị Hoàng đế cho Hoàng thúc của ta, Phụ hoàng của ta là sửa lại thánh chỉ mới chiếm được cái ngai vàng này đấy!"
Hoàng Mỹ Anh mở to hai mắt, "Chuyện này là thật sao?"
Kim Thái Nghiên khẽ vuốt cằm.
"Làm sao chàng lại biết được? Bệ hạ đăng cơ đã ba mươi năm rồi, lúc đó chàng còn chưa ra đời mà." Kim Thái Nghiên nói trừ hắn và Bệ hạ ra thì không còn ai biết nữa, vậy thì là ai đã nói cho hắn biết, không thể nào là Bệ hạ tự nói ra được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu quân, kiềm chế chút ! Taeny Cover[End]
Fanfiction● Xin phép bạn dịch cho mình cover lại truyện này.. Kim Thái Nghiên - Hoàng Mỹ ANh Nhân vật phụ điển hình : Quyền Du Lợi -Trịnh Tú Ngiên Và một số nhân vật phụ khác =))