Chương 66: Bảo Hộ Tiểu Thập Tam

695 39 0
                                    

"Mẫu phi có kế sách gì?" Kim Chương vừa nghe liền lập tức tỉnh táo tinh thần.

Mục quý phi nhìn đóa hoa mới hé nhụy ngoài cửa sổ, híp mắt nói, "Khí trời ấm áp, bọn họ cũng nên xuống núi rồi. La phi cũng không còn được mấy ngày nữa... Hơn nữa, cũng sắp đến thọ thần của Phụ hoàng con rồi..."

...

Trong lúc Mục quý phi và Kim Chương đang âm thầm tính kế, Kim Thái Nghiên và Hoàng Mỹ Anh và một đám người nữa lại phi thường cao hứng chơi đùa ở sơn trang.

Có người ngồi ở cửa chính, có người đi săn thú, cả ngày bọn họ hết ăn lại ngủ, hết ngủ lại chơi, thích ý vô cùng. Nếu nói bọn họ còn điều gì phiền não thì chính là việc phải vắt hết óc suy nghĩ xem ngày mai nên chơi cái gì vui hơn hôm nay.. Nếu như có thể, thật lòng bọn họ không muốn xuống núi, cuộc sống trên núi thật tốt đẹp, còn dưới núi chỉ là gió tanh mưa máu.

Bọn họ có thể vịn vào lý do thân thể Hoàng Mỹ Anh không khỏe để ở trên núi đến hết tháng ba, nhưng rốt cuộc vẫn không thể kéo dài quá trung tuần tháng tư.

Ngày mười hai tháng tư, trong nội cung truyền tin đến, La phi qua đời.

Lúc nghe được tin, Hoàng Mỹ Anh đang ôm bụng ngồi dưới mái hiên xem Tiểu Ất thi đấu vật với thị vệ của Diên Đế. Tiểu Ất cực kỳ hèn hạ vô sỉ, âm thầm đi đến trêu chọc người ta, sau đó thừa dịp người ta không chú ý liền mãnh liệt dùng sức quật ngã người ta, thị vệ kia tức giận đến hai mắt bốc hỏa, nhưng Cửu vương gia người ta lại đang vui vẻ ngồi bên cạnh nên hắn chỉ có thể âm thầm chịu đựng, sau đó quay đầu lại ra hiệu với đồng bọn, nhớ đề phòng tên khốn kia!

Ngay lúc mọi người đang chơi say sưa nhất, một thái giám vội vàng chạy vào.

Nghe xong tin dữ, Hoàng Mỹ Anh hoảng hốt một chút, sau đó quay đầu lại, lẩm bẩm với Kim Thái Nghiên , "Sao đột nhiên lại thế được?"

Kim Thái Nghiên sớm đã nghe được tin nên cũng không quá mức ngạc nhiên. Có điều vì lo lắng cho thân thể của Hoàng Mỹ Anh , cho nên hắn mới không nói cho nàng biết. Càng đến gần ngày sinh, tinh thần của Hoàng Mỹ Anh càng trở nên bất ổn, thỉnh thoảng sẽ có chút đau thương vô cớ, nếu để nàng biết chuyện của La phi, chỉ sợ sẽ lại ảnh hưởng đến tâm tình của nàng.

Nắm lấy tay của nàng, Kim Thái Nghiên nói với thái giám báo tin kia, "Bản vương biết rồi, buổi chiều chúng ta sẽ trở về."

Thực ra qua ba tháng, mọi người cũng biết sắp đến lúc phải trở về, cho nên cũng đã sớm thu thập xong xuôi hành lý, hiện tại Kim Thái Nghiên ra lệnh một tiếng, một canh giờ sau, mọi người đã chờ sẵn để xuất phát.

Trên xe ngựa trở về kinh, Hoàng Mỹ Anh vuốt ve bụng bầu bảy tháng của mình, lông mày cau lại, "La phi chỉ hơn thiếp có vài tuổi, thế mà.. Thật sự là đáng tiếc!"

"Người có mệnh." Kim Thái Nghiên trấn an.

Hoàng Mỹ Anh thở dài, nghĩ đến Tiểu Thập Tam, nàng lại nói, "Không biết sau này Tiểu Thập Tam sẽ ra sao nữa.. Sau này, đệ ấy chính là một đứa bé không nơi nương tựa.."

Lời này của nàng đã đánh động đến tâm tư của Kim Thái Nghiên , thật ra hắn cũng rất quan tâm tới ấu đệ này của mình, trước kia là vì Tiểu Thập Tam thật thà phúc hậu, hiện lại, lại nhiều hơn một phần thương tiếc.

Lúc còn nhỏ, hắn cũng không nơi nương tựa, hiện tại, lại đổi thành Tiểu Thập Tam.

"Kim Thái Nghiên .." Hoàng Mỹ Anh có chủ ý trong lòng, vì thế liền kéo tay áo Kim Thái Nghiên .

"Ừ?"

"Chúng ta đón Tiểu Thập Tam đến ở trong phủ có được không?"

Kim Thái Nghiên nhìn vẻ mặt nghiêm túc xen lẫn thấp thỏm của Hoàng Mỹ Anh thì khẽ động tâm. Hắn đã sớm cân nhắc qua chuyện này, sau khi La phi chết, Tiểu Thập Tam không nơi nương tựa, lại là đứa bé không được cưng chiều, nhất định là rất đáng thương, lúc hắn còn nhỏ, may mà còn có Trân quý phi và Trấn Nam vương, còn Tiểu Thập Tâm lại không có một ai! Nhưng sau một phen suy tính thiệt hơn, hắn lại bỏ qua ý nghĩ này, quả thật là đón Tiểu Thập Tam đến phủ sẽ rất có lợi với Tiểu Thập Tam, nhưng với hắn mà nói, lại là trăm hại không lợi... Nếu như chẳng may Tiểu Thập Tam xảy ra chuyện gì, kể cả là chuyện nhỏ nhất đi nữa thì phủ Hiền vương của hắn cũng sẽ trở thành mục tiêu bị công kích! Mà Thất ca Kim Chương của hắn tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này!

Nghĩ tới đây, Kim Thái Nghiên thở dài nói, "Chúng ta là xuất phát từ hảo tâm, nhưng chỉ sợ là lợi bất cập hại!"

Nghe vậy, ánh mắt Hoàng Mỹ Anh liền có chút ảm đạm. Những thứ Kim Thái Nghiên suy nghĩ, nàng cũng đã nghĩ đến, cho nên lúc mở miệng ra hỏi nàng mới có chút thấp thỏm. Nhưng nàng vẫn không nhịn được mà hỏi ra miệng, tất cả là vì thiên tính của người làm mẹ... nếu như con của nàng phải lưu lạc tới mức đấy, dĩ nhiên nàng cũng sẽ hi vọng có người có thể chìa tay ra giúp đỡ Tiểu Thập Tam!

Nhưng Kim Thái Nghiên cũng không nói sai, bọn họ không sợ gì khác, chỉ sợ lợi bất cập hại!

Tiểu Thập Tam ở trong cung mặc dù bi thảm, nhưng chỉ cần Diên Đế còn tại vị thì Tiểu Thập Tam sẽ bình yên vô sự. Một khi bọn họ tiếp nhận, Tiểu Thập Tam sẽ phải đối mặt với nguy cơ trùng trùng!

"Tiểu Thập Tam thật đáng thương, mới có năm tuổi mà.."

Biết là trong lòng Hoàng Mỹ Anh vẫn còn khó chịu, Kim Thái Nghiên liền trấn an nàng, "Con người lúc còn sống sẽ khó tránh khỏi phải chịu qua đau khổ giày vò, Tiểu Thập Tam.. Ta tin tưởng đệ ấy có thể sống tốt! Con đường tương lai của đệ ấy còn rất dài! Còn chúng ta, nếu muốn bảo hộ Tiểu Thập Tam thật tốt, chỉ có một cách là trở nên mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ đến mức không sợ bất kỳ kẻ nào uy hiếp! Trước khi đạt được mục đích này, chúng ta không được có bất kỳ sai lầm nào! Về phần Tiểu Thập Tam.. trước mắt cứ để đệ ấy một mình trong cung tập sống kiên cường đi!"

Hoàng Mỹ Anh nghe giọng nói kiên định của hắn thì dần dần bình tâm trở lại, sau đó nặng nề gật đầu.

Một hồi lâu sau, Kim Thái Nghiên lại nói, "Lần này xuống núi, đồng nghĩa với việc cuộc sống an ổn của chúng ta sẽ chấm dứt!"

Hoàng Mỹ Anh hiểu rõ ý của hắn, nhớ tới Mục quý phi hòa nhã mỉm cười và vẻ mặt ngạo nghễ của Kim Chương , đáy lòng của nàng liền có chút trầm trọng.

Rắn độc ngủ đông xong, nhất định sẽ phát động công kích!

Theo bản năng, Hoàng Mỹ Anh liền bảo vệ bụng của mình.

...

Phu quân, kiềm chế chút ! Taeny Cover[End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ