Kinaumagahan, napagdesisyunan namin ni kyung na kami nalang ang bibili ng mga pang decorate, wala naman kasi kaming gagawin ngayong araw e. Tsaka alam kong busy si yoda. "Uh kuya, wala naman kaming gagawin mag-hapon. Mamimili na kami ng mga pang-decorate sa pond mamaya. Okay lang ba?" Tanong ni kyung sakanya.
"Thanks but, i'm sorry that I cannot go with you." -yeol
"Okay lang 'yun ba---... y-yeol, kaya na namin ni kyung 'yun." Tumango nalang siya. Kumakain kasi kami ngayon ng breakfast.
"Wag kayong mag-alala, bukas na bukas e makakasama niyo kami sa pag-aayos sa pond. Wala tayong pasok ng two days diba?" Masiglang sabi naman nila kai. Oo, wala kaming pasok ng thursday and friday dahil may field trip mga teachers namin.
So pagkatapos naming kumain ni kyung, naligo na kami at nag-ayos kaagad para makapunta na kami sa mall.
Pagkatapos kong maligo, tinawag ako ni yoda sa kwarto niya. "Take my credit card. Ingat kayo." Ani niya at tumango nalang ako saka bumaba papuntang kotse ni kyung. Habang nag dradrive siya, para siyang hindi mapakali na ewan. "Uy kyung! Ano bang nangyayari sa'yo? Nababaliw ka na ba?" Tanong ko sakanya na puno ng pagtataka.
"Alam mo bang sa'yo at kay dara palang niya pinahawak yang black card niya? Haha. You must be feeling lucky baek." Asar niya saakin. Haha ayun naman pala ang dahilan. Na-aamaze siya.
"Talaga? Haha Ni minsan hindi mo pa nahahawakan 'to?" Tumango siya at ngumiti. "Eh di hawakan mo na ngayon. Ikaw nalang mag-hawak mamaya. Haha"
"Tss. Ayoko nga. Baka mawala 'ko pa 'yan e." Pinalo 'ko siya ng konte. Para kasi siyang nananakot eh! "Haha biro lang. Sige ako maghahawak mamaya. Wag mo kong isusumbong kay kuya ha!" Pinisil 'ko pisngi niya. Nagiging cute na naman kasi siya e. Nakakagigil haha. Para siyang bata.
"Oo na! Haha pero mamaya foodtrip tayo gamit yang card niya ha?" Suggestion 'ko sakanya sabay kindat. Tumango naman siya at ngumiti. "Mag-drive ka na nga muna haha." Paalala ko sakanya. Mahirap na no.
Hanggang sa nasa mall na nga kami. "So, san tayo magsisimula kyung?" Ang dami na namang babaeng nakatingin sakanya. Ganto din kaya kadaming babae ang nakatingin kay yoda kapag nasa labas siya? Aish. Syempre oo! Ang tanga 'ko talaga. Baka nga doble doble pa e.
"Iniisip mo bang... ganto din tignan ng mga tao s-si kuya?" Ani niya na siyang ikinabigla 'ko.
"H-ha? Paano mo nalaman?" He hissed.
"Kung iniisip mong ganto.. Oo, tama ka. Hindi lang ganto kadami, mas madami pa sa iniisip mo. Hmm tara na? Para madami tayong magawa." Sabi niya at hinila na niya ako kung saan kami bibili ng mga pang decorate.
"May sinabi ba si kuya sayo na color? Na favorite nilang dalawa?" -kyung
"Oo. Black and red." Favorite daw nilang pareho 'yun na siyang favorite 'ko din. Nakakatawa no? Haha.
----------
4 o'clock na ng hapon kami natapos. Nakakapagod. "Uy kain na tayo kyung. Pagod na 'kooo." Pamimilit 'ko sakanya at umuoo naman siya, kaso sa gilid nalang daw ng dagat namin kakainin.So, bumili na nga kami sa jollibee at greenwich. Pizza at chicken ang kakainin namin. Bumili din kami ng beer at finger foods at nag-punta na sa dagat. Saktong 5:30 kami nakarating dun.
Nag-lagay muna kami ng blanket bago kami nag-ayos ng mga pagkain. Nung maayos na ang lahat, umupo na kami at nagsimula ng kumain. "Sa wakas, nakaupo din tayo." Ani niya habang nakatingin lang sa dagat habang kumakain.
BINABASA MO ANG
Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC)
FanfictionWill love still lasts even if it's wrong? Will love still prevails when everything gets muddled? And lastly.. Will love still stay even if he decided to just ditch you for the one he chose to love? "Loving him was the most beautiful nightmare ev...