"Are you guys ready? Mga after one hr na kasi mag-iistart yung party." Tawag saamin ni kyung. Oo, eto na yung araw na pinakaaantay ko. I will not bring tae, he'll stay with my mom. Maybe it's not the right time for yeol to know everything about tae.
"Yes, kanina pa kyung. Haha baka nga excited na yung isa jan e." Pagpaparinig nila saakin sabay sundot-sundot pa sa tagiliran ko.
"Ano ba kayo, hmp." Pag-iinarte ko naman kunware.
"Guard my mom tito kyung okay? Bye mommy iloveyou." Bati naman saakin ni tae bago kami sumakay sa sasakyan. Bumati din ako pabalik at nag punta na nga kami sa venue.
------
Pagdating namin sa venue, puno na ito ng tao. Madami din kaming mga nakitang famous celebrities, hindi na kami nagulat 'cause dara is even an actress. "Ready ka na?" Tanong ni kyung saakin and I just nodded. "You look so gorgeous tonight." Bulong pa nito kaya napangiti nalang ako habang lumuluob na kami.Kaya ko 'to, besides I also like to see him after six years. Makikilala pa ba kaya niya ako?
Malamang, ako padin naman si baek. Nagmukha nga lang akong mas babae kesa noon. I wore a simple red gown na halata yung shape ko. Pagpasok namin, para kaming naging center of attraction. Halos lahat kasi ng mga tao napapatingin saamin. Ewan ko ba kung anong mali. Maybe they know that we're transgenders. We just smiled at them at nag-punta na sa table na nakareserved para saamin.
Ilang mga oras pa, nag-lights off na at nag-salita na yung mc. "Goodevening to each and everyone of us. We're here, to celebrate the birthday and the congratulatory party of Architect Sandara Chui." Nagsipalakpakan naman kami. "Here she is, one of the most anticipated actress of all generations, let's give her a round of applause Architect SANDARA CHUI!!!" Nagsitayuan naman kaming lahat para salubungin siya. So bale magkabilang sides yung stairs sa may left side siya dumaan. Habang bumababa siya, alam kong masaya siya. Napakaganda niya ngayong gabi and guess what? The color of her gown is same as mine. Talaga nga namang may pagkakatulad din kaming magkapatid. Si dad yung umakay sakanya papuntang stage. Akala ko nga si yeol e.
"Wow, it's nice see you all guys. I didn't expect that you are all coming and celebrate with me tonight. I am so touched haha please enjoy the night!" Speech niya at nagsipalakpakan na ulit kami. Pagkatapos ng speech niya, madaming nagperform na artista. Ang gagaling nga nila e. "What if naging artists din tayo no?" Sabi ni luhan.
"No, ayoko babe. Baka magkaron ako ng madaming kaagaw sa'yo." Banat naman ni sehun. Namula naman ang gaga hahaha parang nung mga college lang din kami e.
"Hay nako, hahaha." Yun lang ang naikomento ko haha.
"Luh. Bitter siya o? Hahaha" asar nila saakin. Pagkaraan pa ng mga ilang oras, nagsidatingan na yung mga pagkain sa table namin. Sa diko din inaasahan, lumapit si dara saamin.
"Hi guysss. Are you enjoying the foods?" Tanong niya. Magkakabati na kaming lahat, so wala ng plastikan 'to.
"Oo girl. Recommend mo naman yung chef na nagluto ng mga 'to saamin haha." -suho
"Ofc haha later gurl. Gusto niyo bang mag-stay mamaya? You know haha." Alam na agad namin yung ibig niyang sabihin kaya bahagya kaming napatawa.
"Hahaha gaga ka talaga. Sige ba basta signalan mo nalang kami ha?" -rio
"Osige sige. Haha wait lang ha? May susunduin lang ako sa labas." Paalam niya sabay kindat saamin.
Bakit bigla atang bumilis tibok ng puso ko?
"Okay ka lang? Napatulala ka ata? Haha" -kyung
BINABASA MO ANG
Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC)
FanfictionWill love still lasts even if it's wrong? Will love still prevails when everything gets muddled? And lastly.. Will love still stay even if he decided to just ditch you for the one he chose to love? "Loving him was the most beautiful nightmare ev...