Kinabukasan
9am na kami nagsimulang namasyal. Una kaming nag-punta sa minesview. Nagsuot kami nung mga diko alam tawag dun e yung mga sinusuot ng mga igorot? Tapos nagpapicture kami sa mga malalaking aso. "Shet kyung gusto ko ng mga asong ganun!" Pagmamaktol ko at tinatawanan lang niya ako.
"Alam mo, kumain nalang tayo nung mais. Tara!" Ani niya at hinila na ako papunta sa nagtitinda ng mais. Bumili na siya at infairness, hindi lang siya mukhang masarap kasi nga masarap talaga. Nag-punta din kami sa "the mansion" na malapit dito sa minesview. Di nga lang pwedeng lumuob kaya nag-picture nalang kami sa labas.
"Ah p-pwede po bang pa-selfie? Ampogi niyo po kasi e." Rinig kong sabi ng isang batang babae kay yoda. Umu-oo naman ito. Masayang-masaya yung bata pagkatapos nilang mag-selfie. Hay pati bata naakit niya. Haha pano nalang kaya ako no? Jusko.
"Nakatitig ka na naman kay kuya. Ang ganda nung bahay o." -kyung
"Oo na. Haha" may mga nagpapapicture din kay kyung pero mas marami talaga kay yoda e and I think naiinis na si dara. Nawawalan na kasi sila ng privacy. Well, buti nga sakanya. Good for me, iwas selos at iwas sakit. Wahahahaha!
Sunod kaming nag-punta sa botanical garden. Bigla namang hinawakan ni kyung yung kamay ko. "Oh? Di naman ako mawawala kyung a."
"Sigurado ka ba? Mas mabuti na yung sigurado baek. Tara pasyal na tayo." Napangiti naman ako. Hay ang swerte talaga nung magiging gf ni kyung pag nagkataon.
"Ang gaganda ng mga bulaklak kyung no?" Picture lang ako ng picture. Cute din nung kubo.
"Haha may mas maganda padin diyan." Natatawang sabi nito.
"Sus. Ano na naman?" Tanong ko. Alam ko naman sagot niya e. Ako diba? Hihi. Gondo ko lang kasi talaga e.
"Yung dagat. Pft HAHAHA akala mo ikaw no? Wag ka ngang ano jan." Sagot nito. Hinampas ko naman siya. Tatawa-tawa lang siya habang tinatakbuhan ako.
"Ugh! Bwst ka kyung!"
"HAHAHAHAHAHAHA." tawa nito. Kainis! Naisahan niya ako dun a!
Sunod dun e kumain muna kami ng lunch. After ng lunch, dumiretso agad kami sa burnham park. "Wahh tara kyung bike tayo!" Sabi ko at hinila ko na nga siya para kumuha ng bike. Ang dami palang tao dito.
So ayun, nag-bike kami ng nag-bike. Ang saya lang e. Ang dami din naming nakalarong mga bata kasama si yoda. Si dara kase, nagpicture lang ang ginawa. Haha "Wow. May nagmamasahe kuya o. Tara try natin." Pag-tawag ni kyung kay yoda at pumayag naman ito. Sinundan ko lang sila.
"Ah ang sarap." Ani nilang dalawa. Pinicturan ko sila. Ang cute kasi nila e. Buti nga nagka-moment din sila. Natapos naman kaagad yung masahe. "Ang galing nila kuya no? Nakakarelax." Komento ni kyung habang nagiistretch.
"Oo nga e. But there's one person who is better than them." Sagot ni yeol sabay tingin sakin.
Bigla atang nag-init buong mukha ko? Uminit ba o kinilig lang talaga ako?
SYETTTT! >\\\< I KENNAT!
"Ah haha tara na kuya? Gumagabi na o." Pang-iiba ni kyung sa usapan.
"Ah sige tawagin ko lang si dara." Paalam nito. Linapitan ako kaagad ni kyung sabay sundot sa tagiliran ko.
"Kilig ka naman? Haha." Pang-aasar saken nito.
"Heh! Wag ka nga! Hihi."
"Pabebe! Haha tara na dun kila kuya." At hinili na nga niya ako papalapit kila yoda. Pumara kaagad sila ng taxi at umuwi na.
BINABASA MO ANG
Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC)
FanfictionWill love still lasts even if it's wrong? Will love still prevails when everything gets muddled? And lastly.. Will love still stay even if he decided to just ditch you for the one he chose to love? "Loving him was the most beautiful nightmare ev...