"That should be me"

112 3 0
                                    

Pagdating namin sa bahay, lahat sila lumapit saamin. "Akala namin nawala na talaga kayo." Nag-aalalang sabi nila tita at tito.

"Okay ka lang babe?" Alalang-alala na sabi ni kyung at niyakap ako.

"Okay lang ako babe, si yeol ang alalahanin niyo."

"Halika na, gamutin na natin yang mga sugat mo" nag-aalalang sabi din ni dara kay yeol. Nag-punta muna kaming lahat sa living room.

"Sorry bro ha? Hindi na talaga mauulit. Napahamak pa tuloy kayo" paumanhin nila sehun.

"Gago haha okay lang. Aarte niyo" -yoda

"Haha akala nga namin galit ka e"

"Hindi loko. Aray" daing nito. Napansin ko ding pumutok yung lower lip niya. Nakokonsyensya na naman ako. Kahit ako man lang sana yung gumamot sa mga sugat niya kaso may iba ng gumagawa e.

"Beks, may sugat yang left arm mo o." Tawag pansin ni luhan. Hindi ko na napansin na may sugat pala ako since si yeol ang inaalala ko kanina. Siguro nakuha ko 'to sa pag-awat sakanila.

"Akala ko ba okay ka lang? Tss jan ka lang gagamutin natin 'yan" so ayun, ginamot na din ako ni kyung. Nag-tama ulit mga mata namin ni yeol and to my surprise, inirapan niya ako.

Hindi ko nalang pinansin.

Pagkatapos kumain, nag-pahinga na kaming lahat dahil magsisimula na kaming mamasyal bukas. "Babe, are you mad at me?" Kanina pa kasi siya hindi umiimik. "I'm sorry kasi akala ko ikaw yung nahila ko kanina. Wag kang magalit please?" Nakayakap na ako ngayon sakanya. He kissed my forehead. Dun na ako napanatag.

"I'm not mad at you. Naiinis lang ako kase hindi ko alam kung anong magagawa ko kung may nangyareng masama sa'yo. Good thing si kuya yung naisama mo. Magpahinga ka na, okay? Iloveyou"

"Iloveyou so much babe" at napapikit na nga ako at nakatulog na.

--------
12 am nagising ako dahil sa uhaw kaya agad akong bumaba. Nakakatakot man pero hindi ko na ginising si kyung. Habang pababa ako, may nakita akong anino tapos yung anino din nung ref haha sino kaya 'to.

"Boo!" Pangulat ko.

"Sht"

O////O

"Yeol?!"

"Oo. Ako nga, ba't ka ba nanggugulat?"

"Hehe sorry naman. Nauuhaw ka din?"

"Obvious naman diba."

"Luh sungit. Tabi ako din" pero imbes na tumabi siya, binigyan niya ako ng tubig. Yung basong binigay niya e 'yung ginamit niya kanina.

"Thank you" clinose na niya yung ref at sumandal sa may sink.

"May sugat ka pala? Malaki ba?"

"Hindi. Mas marami padin sa'yo haha"

"Pogi padin naman ako e" naparoll eyes nalang ako and I heard him chuckled.

"Whatever Mr. Park"

"Hahaha nawala na antok ko"

"Mag gatas ka. Timplahan kita?"

Napatigil ako sa sinabi ko. Naalala ko, lagi ko siyang tinitimplahan noon pag hindi siya makatulog.

Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon