"The truth between unsaid words and unsaid feelings"

80 3 3
                                    

Author's note:

Hi guys! Belated merry christmas! Haha. Lovelots! And advance happy new year na rin.

So are you guys ready?

Hihi.
Xoxoxoxoxoxo

———————

"Now tell me baek, anak ko ba si tae?"

Para namang naka zip lock ang mga labi ko dahil sa ayaw nilang bumuka. Sht anong nangyayari sa'yo baek?

Palapit na siya ng palapit saken.

"ANAK KO BA SI TAE?" Pangalawang tanong niya.

The atmosphere was slowly getting ferocious. I don't know what to do, sumasabay pa yung lakas ng kabog ng dibdib ko. I can't barely breath.

"WHAT THE FUCK BAEK?! ANSWER ME!" I looked at him in the eye habang bumuhos na pababa ang mga kanina pang gustong lumabas na mga luha.

"OO YEOL! ANAK MO SI TAE!" Napasabunot naman siya sa buhok niya.

"Why baek?! Why did you also kept this from me? Huh? Bakit pati 'to kelangan mong itago saken? Am I not trustworthy for you? Are you afraid that I might not accept tae as my child? Na baka hindi ko siya papanindigan ha? Yun ba baek?!"

"Yes yeol! I'm scared okay? Dahil nagawa mo na saken 'yun noon! You pushed me away kahit alam mong hindi ko kaya pero kinaya ko kase 'yun ang gusto mo! At imposibleng hindi mo rin 'yun magawa kay tae! *hik* at ayokong mangyari 'yun yeol! Ayokong maranasan ni tae ang itaboy ng sarili niyang ama dahil alam ko ang pakiramdam nun!"

Then dead air comes. I don't know why he's crying. Nasasaktan ba siya? Nagulat?

"Baek." Tawag niya. "Please, just this once paniwalaan mo lahat ng mga sasabihin ko sa'yo ngayon." I just nodded. Kelan pa ba ako hindi naniwala sakanya diba? He first took a deep deep breath before he started to talk.

"Remember the last time you went to my condo? I knew you were there, hiding. So before you enter, I set things up. That day, I wanted to break up with dara and just settle things with you but things get rough. She confessed that she has an ovarian cancer. It's getting worse that time in the extent that she needed to be operated as soon as possible but she'll not do it kung makikipagbreak ako sakanya. Sinabi rin niya saken na matagal na daw niyang alam yung tungkol saatin. I chose to stay with her kase alam ko namang 'yun din ang pipiliin mo diba? *hik* after niyang maopera, she let me get back to you kaso wala ka na. I tried finding you hindi nako nagtanong sa mga barkada mo, even to kyung kase alam ko namang hindi nila sasabihin eh. Nakapag around the world na nga ata ako kakahanap sa'yo eh pero hindi kita nahanap. I'm sorry dahil hindi ko nasabi sa'yo how much I love you and how much I needed you each day of my life. I'm sorry dahil kakaalam ko lang na may sakit ka din pala. Galit na galit ako sa sarili ko nun because I've realized how stupid I am to hurt you like that. I thought that it was just a lust pero habang tumatagal narerealize ko na pagmamahal na pala yung nararamdaman ko. I tried to stop my feelings towards you pero hindi eh, ikaw yung naiisip ko nung third year anniv. namin ni dara, na iniisip ko na sana ikaw nalang yung kasama ko. Nasasayangan ako sa mga panahon na dapat kasama kita, kayo ng anak natin, na dapat pinaparamdam ko sa'yo kung gaano kita kamahal. And believe it or not baek, you're my first and last. I never had a sex with someone. Not even with trisha or dara. Na misinterpret lang ni dara yung nakita niya noon. Sa'yo ko lang binigay yung buong ako baek *hik* but I know it's too late for me. Kyung have you now."

Hindi ako makapagsalita. Totoo ba lahat ng 'to? Am I dreaming? Ang isang park chanyeol mahal ako? Umiiyak narin ako. Gusto kong sabihin sakanya na it's never too late for us but I know it's not the right time.

Pero kung panaginip lang lahat ng 'to, pakisampal ako please!

Yeol's pov

There I said it. Bakit kung kelan huli na ang lahat saka pa ako nakapag tapat?

Walang nagsasalita saamin matapos kong masabi lahat. "I-I should go now." Paalam ko. Ayoko namang makasira ng relasyon lalo pa't kapatid ko si kyung. "Baek" tawag ko ulit sakanya. "Don't pressure yourself. Nag-tapat lang naman ako eh and I'm not expecting anything from you. Gusto ko lang sana makilala ang anak natin and btw, kokkie is not my son. He was just adopted by dara." At umalis na nga ako ng tuluyan.

Wala na yeol. Wala na, huli na ang lahat. Gago ko lang kasi diba? Ngayon lang ako naging duwag ng ganito.

Andito ako ngayon kila dara. We're not
in a relationship, friends nalang kami ngayon. We're bestfriends actually. "So, nasabi mo na?" She said while handing me a beer.

"Fuck yes. Hahahaha"

"Ano sabi niya?"

"Wala."

"Well maybe she's still in the state of shock. Hayaan mo na muna siyang makapag-isip. I just heard kase na mukhang nagkakalabuan na sila ni kyung. You wanna know why?"

"Bakit nga ba?"

"It's because of you yeol. Kyung thinks that baek is still into you."

A part of me felt excitement. Masama na ba akong tao nun?

Hindi na ako nagsalita pa. Hinayaan nalang din ako ni dara na mag-lasing. Ilang taon narin akong ganto, sa tuwing maiisip ko si baek iinom lang ako ng iinom, pupunta sa mga bar ganun. I tried dating myself sa mga co artists ko, kaso wala eh. Wala akong maramdaman na putang inang spark na 'yan.

Muntik na din akong mabaliw kakahanap kay baek nun. Buti nalang hindi natuloy eh di sana nasa mental nako ngayon. Haha puta ganto pala nagagawa ng pag-ibig.

"Daddy!" Andito na si kookie. Gising pa pala 'to.

"Oh kookie. Ba't gising ka pa?" Sumimangot naman siya saken.

"Umiinom ka na naman po!"

"Haha masanay ka na"

"Hmmm. I can't stop thinking about someone kase dad eh"

"Hahaha are you inlove?" Then he blushed.

"Don't laugh at me daddy! It's normal right?"

"Halika nga dito." Pinaupo ko naman siya sa lap ko. "Wala namang hindi normal pag naiinlove ka kookie eh. So if you're inlove with that person, tell him right away. Wag kang gagaya kay daddy na coward at ng dahil sa duwag nga ako, huli na ang lahat. May mahal ng iba yung taong mahal ko." Puta naiiyak na naman ako.

"Are you crying daddy?"

"Wala 'to." He just hugged me.

"You're not a coward daddy, maybe you're just scared about the possibilities and the future. I love you daddy."

"I love you baby. Go to sleep na okay? Masama ang mag puyat sa mga bata."

"Hahaha okay daddy. Mag coconfess na po ako hihi"

"Hahahaha i'll support you." Sumunod na din ako para matulog.

Hay, sa wakas. Nasabi ko na rin.

Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon