-----
Kasalukuyan kaming nag-eempake ngayon. Naisakto namang naka leave si mama kaya sakanya ko iiwan si tae. "Ma, i will miss you" ani nito at niyakap ako ng patalikod. Humarap ako kaagad sakanya.
"Baby, it'll just a week okay? Don't you want to spend your vacay with lola? Hmm?"
"Gusto po. But a week feels forever for me"
"Aww haha uuwi agad si mommy okay?" He just nodded at tinulungan na akong mag-empake ng gamit ko. Mamayang madaling araw na kasi yung byahe namin e.
Excited ako oo, but a part of me was afraid. Siguro kasi may mga hindi magandang nagyari sa bahay na 'yun. First is when yeol knew the truth about me and dara and second is when yeol started to treat me coldly hanggang sa tinaboy na niya ako.
"Baek, andito na si kyung." Sigaw ni mama sa baba. Dito na lang din daw din siya matutulog para minsana na yung sundo saamin.
"Oh babe, hindi ka pa tapos?"
"Hindi pa babe e, nag-laba kasi ako."
"Look tito o, i'm helping mommy!"
"Hahaha good boy. Mana ka talaga saken."
"Wow, good boy daw siya o" he went closer to me and suddenly bit the edge of my ear.
"Aish. Yan ba ang good boy? Haha" asar ko ulit sakanya.
"Mom, tito," biglang tawag pansin saamin ni tae.
"Yes baby?"
"Is it okay to.."
"To what?"
"To have crush on someone?" Nagkatinginan kami ni kyung at pinagpipisil ang chubby cheeks ni tae.
"Awwe. Nagkakacrush na ang baby naten. Who's the lucky girl?"
"Hmm" yun lang ang tanging sagot niya at tumakbo na palabas habang namumula. Napahagikgik nalang kami bigla ni kyung.
Siya naman ngayon ang nakayakap saakin sa likod. "Naks nanglalambing daw siya o"
"So ayaw mo?" Sabi nito at inalis na ang pagkakayakap niya sakin. Hinila ko naman siya kaagad pabalik at niyakap siya ng mahigpit.
"Joke lang. I don't like it babe, i love it." Sagot ko. After the hug, he pulled me closer for a kiss.
Nag-tagal lang 'yun ng ilang mga segundo. "Iloveyou." He mumbled.
"Iloveyou too. Haha tapusin na nga natin tong inaayos ko, tulungan mo kasi ako!"
"Ayoko nga. Kiss muna ulit" pabebeng sabi nito at ngumuso pa.
"Heh! Nakakarami ka na ha"
"Nakakaadik ka naman kasi e" sagot nito at kinindatan pa ako. Buset yan! Hahahaha
Kinilig ako putek!
Hinalikan ko siya ng mabilis at bahagya na nga siyang tumulong. Haha nakakainis. May gantong side pala ang isang Park Kyungsoo.
-------
Pagsapit ng 4am. Andito na kami sa labas nag-aantay sa van na sasakyan namin. Mga after 10 mins, andito na sila. Malayo palang sila e rinig mo na ang ingay na nagmumula sa loob ng van.
BINABASA MO ANG
Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC)
FanficWill love still lasts even if it's wrong? Will love still prevails when everything gets muddled? And lastly.. Will love still stay even if he decided to just ditch you for the one he chose to love? "Loving him was the most beautiful nightmare ev...