"Baek." Rinig kong pagtawag ni mama sa baba, agad naman akong nagpunta sakanya.
"Yes ma?"
"Your passport has arrived. Do you really wanna do this?" Pag aalangang tanong ni mama. I just smiled and hugged her.
"Ma, kaya ko na. Besides, that was a long time ago." Kako naman.
"Sunod nalang ako okay?" Tumango naman ako.
"Haha ikaw talaga ma. Susunod kadin naman pala e."
"Haha ofc, i'm gonna miss tae-tae anak." Sagot naman niya na natatawa. Niyakap ko ulit siya.
"Thank you for always supporting all of my decisions ma. Iloveyou." Ang swerte ko talaga kay mama. She's the best mom in the world.
"Iloveyou more baeky baby." Asar niya pa.
"Hahaha mama talaga." Bigla naman kaming nakarinig ng iyak mula sa taas kaya agad kaming nagpunta sa kwarto ni tae-tae. Gising na pala siya.
"Hello to our little angeeel. How's your sleep?" Ang sweet talaga ni mama sa first apo niya.
"Hmmm. Lolaaaa" ani nito at nagpakarga na kay mama.
Yes, may anak na ako. He's not adopted or what, galing siya saakin. Nalaman kong buntis ako nung nandito na kami sa america. Good thing nabubuo palang siya nung araw ng operasyon ko kaya hindi masyadong naging maselan. Hindi din namin alam kung bakit nabuntis ako, ang alam ko lang eh si Chanyeol ang ama ni tae-tae. Alam na nila suho na may anak na ako, pati na din si kyung. But kyung never said a word, nangako kasi siya saakin na dapat ako lang ang may karapatang mag sabi kay yeol ng totoo. He's really are trustworthy. Nagpa sex change na din kami nila suho, para goals na daw kami. Haha at para mas magmukha pa akong nanay kay tae-tae.
"Oh go to mommy na, may work na si lola." At kinarga ko na nga siya. "Wait for lola okay?" Paalam nito sabay halik kay tae tae.
"Bye mom. Ingat." She just smiled at umalis na. Kami nalang ni tae-tae ang naiwan.
"Mommy, when we'll go to philippinsh?" He said while rubbing his eyes. I pinched his cheecks and held him closer to me.
"Very soon anak. Very soon."
"Im so excited mom and I wanna see dad!" Sabi pa niya at makikita mo talagang super excited siya.
Kapag ba sinabi ko kay yeol, matutuwa ba kaya siya? Tatanggapin at papanindigan nga ba niya ako?
Well, Ayoko na namang mag expect. Okay lang kahit hindi, ang mahalaga makilala ni tae-tae ang dad niya.
Ang taong hanggang ngayon e, mahal ko pa..
BINABASA MO ANG
Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC)
Hayran KurguWill love still lasts even if it's wrong? Will love still prevails when everything gets muddled? And lastly.. Will love still stay even if he decided to just ditch you for the one he chose to love? "Loving him was the most beautiful nightmare ev...