Sabado na at ngayon na ang birthday ni tae. "Mommy do you really have to go somewhere?" Malungkot na sabi ni tae.
"I'm so sorry baby. I promise to make it up to you."
"But it's my birthday mommy."
"Please understand mommy for now. Gagawin natin mga gusto mo sa next birthday mo okay?"
"Okay." Umalis na muna sila kasama ang mga bakla para i distract si tae. Dinahilan ko nalang na mag aayos ako ng mga papers para sa graduation ko.
Nag-punta na nga ako sa venue. Napamangha nalang ako sa lawak at ganda nung lugar. Lalo na sa ganda ng view sa harapan nito. Ang lawak ng playground nila. Parang pinasadya talaga para sa mga bata.
"Andito ka na pala." Salubong sakin ng isang park chanyeol na naka white shirt lang and black pants pero tangina ang gwapo!
"Ah oo haha medyo nahirapan kasi akong paalisin si tae eh."
"Haha ganun ba. Ah dumating na pala yung pinasadya kong costumes naming dalawa."
"Talaga? Patingin!"
"Tara sa loob." So ayun nga sobrang ganda nung pinagawa ni yeol na costume nila.
"Nga pala yeol, kelan mo pa na discover tong place na 'to?"
"Ngayon ngayon lang. May nakapag sabi kasi saken and it's very child friendly kaya pinili ko agad."
"Buti nalang no? Hindi tayo naunahan."
"Oo naman. Ako pa ba?"
"Yabang! Hahaha"
Tumulong tulong muna kami sa pag aayos para mabilis matapos. Mamayang 4pm yung celebration ni tae and I hope makapunta silang lahat.
"Nasabi mo na ba kila dara?"
"Oo pupunta daw sila may gift nga si kokkie sakanya eh."
"Eh s-sila mommy mo?"
"Don't worry nasabi ko na yung about kay tae and they were so happy sa first apo nila. Excited nga silang makita si tae eh."
"Talaga? Buti nalang. Akala ko magagalit sila."
"Why would they? Haha swerte ko nga daw dahil ikaw yung inanakan ko." Bigla ko nalang siyang nasapak.
"Hahahaha bwisit ka. Pero ang cool nila no? They understand everything. Ang lawak ng pag iisip nila."
"That's why we're so lucky to have them as our parents. Inspiration ko sila someday I will be like them as a father to tae." He's so sincere on his way of saying those words. Tangina naman yeol eh! Lalo ka tuloy gumagwapo.
"Oh? Ba't mo ko tinititigan? Hays naiinlove ka na naman saken." Asar pa nito.
"HAHAHA alam mo ang yabang mo padin no."
Bigla namang lumapit yung event organizer. "Ah Mr. and Mrs. Park okay na po lahat." Bigla naman akong namula sa sinabi niya. Shet how I wish Mrs. park nga talaga ako.
Sasabihin ko sanang hindi kami mag asawa but he cut me. "Sige salamat miss."
"Sir pa aughtograph naman oh? Idol na idol ka po kasi ng anak ko tsaka pa selfie na din pleasee?"
"Sure haha" so ayun ako na nag insist na kunan sila ng litrato. Pagkatapos nun, lahat na ng mga nag aayos nakipagselfie na din kay yeol.
"Thank you po talaga! Ang gwapo gwapo niyooo!"
"Ang bango bango paa! Wahhh!" Hiyawan nila. Natatawa nalang ako hanggang sa kami nalang yung naiwan ni yeol. Time check it's 2:30 pm na. San na kaya dinala ng mga bakla si tae haha.
"Ang hirap maging gwapo."
"Hahaha talaga lang ha?"
"Oo nga. Ang swerte talaga ni tae dahil ako yung naging kamukha niya."
"Hmp sisiguraduhin ko na sa next na anak ko kamukha ko na."
"So gagawa ulit tayo? Ngayon na ba? Hmm?" Aniya at tinaas taas pa ang kilay neto. Bigla ko namang hinilamos palad ko sa mukha niya. Sht kase namumula na ako sa kilig!
Come to mama yeol! HAHAHAHA
"Hahahahahahaha manahimik ka nga!"
Nung mga bandang 4pm na, andito na silang lahat. "Omggg! Excited na po ako tita baek!" Masayang sigaw ni kokkie dahil kasama namin siyang mag tutulak ng cake.
Nung narinig na naming may paparating na sasakyan, pinatay na namin yung mga ilaw.
"Ano pong ginagawa natin dito mga tito and tita?" Takang tanong nito.
"Secret baby. Do you trust us?"
"Yes ofcourse mga tito and tita"
"Okay." So ayun piniringan na nila si tae hanggang sa unti unti na silang pumasok.
Nung inalis na nila yung piring ni tae, unti unting lumiwanag yung paligid.
"HAPPY BIRTHDAY TO YOUU! HAPPY BIRTHDAY TO YOUU!" Kanta namin habang nilalapit namin sakanya yung cake. Naka iron man costume na nga si yeol.
"Wahhhh!" Sigaw ni tae na sobrang saya sa mga nakikita niya ngayon. He loves surprises.
Pagkatapos naming nailapit yung cake, we let him make a wish first. "What's your wish baby?"
"I wish to see my daddy and everyone to be just happy! Yeheeey! Wow is this a robot mommy?" Aniya at niyakap si yeol.
"Wish granted baby." Ani naman ni yeol saka niya tinanggal ng paunti unti ang costume na nakalagay sa ulo niya.
"Hi baby. I'm your father." Halos mangiyak na sa saya si tae sa nakikita niya.
"I KNEW IT! I KNEW IT! I LOVE YOU DADDY!" Pagsisigaw nito at hinalikan si yeol. Binuhat naman siya ni yeol at niyakap ng pagkahigpit higpit. Hinila din ako ni tae at dalawa na kaming yakap yakap niya ngayon.
"Awwww" hiyawan ng mga bakla.
"Best birthday ever! Thank you mommy and daddy."
After nun, pinakilala na din ni yeol si tae sa lola at lolo niya. "So tito kyung is really my tito. Hahaha" nagsitawanan naman kami.
"Kaiyak sis! Sa wakas no?" -suho
"Oo nga eh. Thank you guys ha? Thank you talagaa! The best talaga kayong lahat."
"Hahaha oo naman no! Ikaw pa ba? Tska para na din sa inaanak namin no. Haha" -rio
"Oo nga! Hahaha yieee buo na sila." -luhan
"Loka! Hahaha tara kain na tayo."
Ang saya lang kasi nararanasan ni tae ngayon yung mga hindi ko naranasan nung bata ako. Makita ko lang na masaya siya na nalaman na niya kung sinong ama niya okay na sakin 'yun. Sana nga mag tuloy tuloy na 'to.
BINABASA MO ANG
Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC)
FanfictionWill love still lasts even if it's wrong? Will love still prevails when everything gets muddled? And lastly.. Will love still stay even if he decided to just ditch you for the one he chose to love? "Loving him was the most beautiful nightmare ev...