"Kaisoo"

115 2 6
                                    

Habang pagabi ng pagabi, isa-isa na kaming natatamaan. Oo, natamaan na naman si kyung. Nakatulog na sa kwarto niya. Dito na daw kaming lahat matutulog.

"Sa labas lang kami guys ha? You know, star gazing. Hihi" paalam ng mga couples. Napairap nalang ako sa hangin. Buti nalang, si kai ang kasama kong naiwan. Hindi si yeol, hinatid niya kasi si dara pauwi.

"Baek" tawag sakin nito. Halata sa mga mata niyang lasing na siya.

"Haha bakit kai?" Natatawa kong tanong.

"We need to talk" seryoso kaya siya? Ano namang pag-uusapan namin?

"Where?" Pagkatanong kong 'yun, hinila na niya ako sa walang taong kwarto. Sa theater room nga ito.

Bakit parang kinakabahan ako? Aish bahala na nga.

"A-anong pag-uusapan natin ka--..."

"You need to break up with kyung." Matigas niyang sabi. Bakit parang may nakikita akong sakit sa mga mata niya?

"B-bakit? What do you mean?"

"You still love him right? You just used kyung just to mend yourself! Tama ako diba baek?!" Pagsigaw nito saakin. Hindi ako mapagsalita.

"No! I love him!" Depensa ko.

"I LOVE HIM MORE THAN YOU DO! I fucking love him baek." Ani nito na siyang tumawag ng katahimikan sa pagitan namin. Ilang segundo pa ang pinalipas niya bago pa ulit siya nakapag salita. "You can't blame me for loving him this much. Simula bata palang kami siya na ang kasama ko. Kapag tinatawag nila akong maitim, haha he's always defending me to them and that made myself feel that I am perfect. He makes me perfect. Simula nung nalaman kong may pagtingin siya sa'yo, sobra akong nasaktan baek. Nagbabae ako, bumalik ako sa dating ako. Yung gagong ako. Haha pero sht lang e, kahit mas grabe pa ang gawin ko dun, siya at siya padin ang gusto ko. I'm sorry for telling you to just break up with him. Ayoko lang kasi siyang masaktan sa huli baek, mas hindi ko kaya 'yun at mas gusto ko nalang na ako ang nasasaktan kesa siya baek." Umiiyak niyang sabi. Mahal niya pala si kyung?

"So ba--.."

"Lalaking lalaki ako baek, pero pagdating sakanya tangina nababakla ako eh." Nahihiya niyang sabi.

Nakokonsyensya ako kasi parang may nasira akong magka-ibigan na dapat ngayon kung hindi ako umeksena.

Anong gagawin ko?

--------

Omo. San kayo panig guys? 'KAISOO' or 'BAEKSOO'

Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon