"Baek. Uy gising na." Hmm.
"Ang aga palang kyung ha?" Inaantok kong sabi kay kyung. Narinig ko naman siyang tumawa.
"C'mon. Bumangon ka na, byabyahe na tayo. Dali na baekkkk" pamimilit niya sabay hila saakin paloob ng cr.
"Ako nalang ba yung hindi nakaligo?" Tanong ko ulit habang nakapikit pa.
"Uhm. Oo? Kaya dali na baek. Haha" Ani nito na siyang ikinagising ko. Jusko feeling ko tuloy nagpapaka-VIP ako.
"Nako sorry. Labas ka na kyung at maliligo na ako!" This time, ako naman yung nanulak sakanya palabas ng banyo at agad na akong naligo.
Binilisan ko lang ng binilisan hanggang sa natapos din ako. Naabutan ko namang tatawa-tawa si kyung. "Oh? Tinatawa-tawa mo jan?" Tanong ko sakanya habang pinupunasan ko buhok ko.
"Hay nako. Wala wala, lumabas ka na pagkatapos mo ha? Maayos na yung mga gamit mo. Nasa sasakyan na." Ani niya at lumabas na. Binilisan ko ulit nag-ayos at agad na akong bumaba papuntang sasakyan.
"Okay anjan na si baek let's get going!" Masiglang sabi nila tita. Nag-sorry naman ako dahil sa pagka-late ko. "It's okay baek. Don't mind it okay? Haha tara na." Na relieve naman ako dahil okay lang sakanila. Pumasok na din kami sa sasakyan at nagbyahe na.
------
Ala una na ng hapon kami nakarating sa isang mansyon. Napapamangha nalang ako sa ganda at laki nito. "Wow ma. Who's the owner of this house? Ang ganda." Komento naman ni yoda. Hay pag tayo naging mag-asawa ganto din magiging bahay natin. Hahaha chos! As if naman no. Bahay nila ni dara kamo!"Sa friend namin ng dad mo. Ano? Tara na sa loob?" -tita
Excited kaming lumoob lahat. Grabe ang daming kwarto at bawat room e iba't iba ang theme neto. Syet ayoko na ata umuwi. Chos! Hahaha "Pili na kayo ng rooms niyo jan okay guys?" Tumango naman kaming lahat at pumili na ng rooms namin.
"Kyung! Tara sa floral theme nalang tayo hihi." Pangkukumbinsi ko kay kyung. Ayoko kasing mag-isa ko e, masyadong malawak para sakin.
"Hahaha dun nalang kasi tayo sa dark theme. Ang lamig sa pakiramdam tska ang astig. Tara na dun baek!" At hinila na nga niya ako dun. Well, tama nga naman siya.
"Hayyy pag ako yumaman talaga bawat kwarto ng bahay ko ganto din!" Nag-dadaydream ko namang sabi.
"Haha. Tapos makikitulog ako. Ayos lang ba?" Ani ni kyung na tataas-taas pa ang kilay. Piningot ko yung pisngi niya. Kyut kyut e!
"Oo naman syempreeeee!" Hanggang sa napahiga nalang kaming pareho. "Tingin mo? Ayos lang kaya kay yeol na andito ako?" Out of the blue kong tanong sakanya. Humarap naman siya saakin.
"Ako naman nag-imbita sa'yo e. Don't mind him." Pang-cocomfort niya saakin. Ngumiti nalang ako. Ilang mga oras pa e nag-tawag na sila para kumain.
"Hay ang ganda naman po dito tita. Ang yaman po siguro ng may-ari neto. Diba baby?" -dara
"Haha oo nga iha e, I wish dito nalang tayo tumira." -tita
Nag-start na kaming kumain. Ewan ko nga kung sino nag-luto e. "Ang sarap naman po netong adobo." Diko na napigilan. Ang sarap kasi netong adobo e.
"Haha luto yan ni yeol baek. Sarap no?" Muntik ko ng nailuwa yung kinakain ko. Oo nga pala, luto nga pala niya 'to. He glared at me, napansin ko 'yun. Favorite kasi ni dara tong adobo at si dara lang linulutuan niya ng ganto. Tagatikim lang ako kaya medyo hindi ko memorize.
BINABASA MO ANG
Loving you was the most beautiful-- NIGHTMARE (CHANBAEK FANFIC)
FanficWill love still lasts even if it's wrong? Will love still prevails when everything gets muddled? And lastly.. Will love still stay even if he decided to just ditch you for the one he chose to love? "Loving him was the most beautiful nightmare ev...