Chapter 25 ~ Stay With Me

125 5 0
                                    

Please play Stay with me By Sam Smith or much better if you'll play Ed Sheeran's version for better reading.

Katangahan ko akala ko napublish kahapon yung Chapter 24 -_- k share ko lang 😂

-------------------------------------


"F-fernando..." Banggit ko sa pangalan niya.

Nang lumingon sya saakin ay kaagad niyang itinulak ang babaeng kayakap nya...

Kara...

"A-anong ginagawa mo dito?" Tanong nya na bakas ang gulat.

Hindi ko pinansin ang tanong niya.

"Tama ba lahat ng narinig ko?" Tanong ko trying to be strong but I'm literally breaking inside.

Napaiwas siya ng tingin na nakapagpaluha sa aking crystal clear tears.

ANG SAKIT!

NAPAKA SAKIT!

SOBRANG SAKIT!

I love him so damn much to the point that I'm willing to be an option! And it fucking hurts!

"Fernando please don't leave me... Please." I begged at hinawakan ang kamay niya.

I don't fucking care kung may makakita man saamin o kung may makarinig!

All I care about is him. I care about having him again even if It means hurting me over and over again.

"Ayoko na! Hindi pa ba sapat ang isang buwan?! Ilang buwan pa ba Sarah?!" Giit niya habang dinidiinan ang paghawak sa mga braso ko.

Mahapdi pero kung yung hapding iyon ay galing sakanya... Ok lang. Kahit ilang pasa pa yan gaano man kalaki. Ok lang. If all the pain and bruises are made of him? I would gladly accept all of those.

"Fernando pleaase. Please. Kahit ano ibibigay ko. Just please... Stay with me. Please Stay With me. Pleaaase?" I begged almost down on my knees

Kung hindi lang niya hawak ang braso ko alam kong kanina pa ako nakalumpasay sa sahig at hinahalikan na ang mga paa niya para lang balikan niya ako.

"Sarah... Ayoko na. Ayaw ko ng masaktan ka. You are a great woman---" I cut him off.

"But not great enough for someone like a perfect man like you?"

"No! It's not like that. Its just that I know you deserve someone better than me." He hugged me.

But his hugged means more than to me.

Its like that mahal niya ako. Na hindi niya ko niloko.

Tanga na kung tanga pero yun yung naramdaman ko.

"Pwede bang sa huling pagkakataon sabihin mong mahal mo ko?" Tanong ko.

"I love you." He said.

Ang galing naman niyang magloko... Kasi kita ko sa mata niyang mahal niya ko or was it just me?

"I love you so much." And claimed his lips.

Tumulo ang mga luha naming dalawa and he responded.

***

"HOY SARAH! ANONG NAGYARI SAYO?!" Nag-aalalang wika ni Amethyst pagkapasok niya sa condo niya.

Good thing I have her spare key.

"Ang sakit Amethyst... Masakit!" Turo ko sa dibdib ko.

Hinagod ni Amethyst ang likod ko habang hinahalikan ang tenga ko

"Sarah..." Sabi niya almost breaking down narin.


I've told her everything.

"I know he has more reasons kung bakit niya nagawa iyon. Sarah don't loathe someone just because of stupidity. This is all just stupidity. He is right there is someone out there who are more deserving than he do." Pagsasabi niya.

I hugged her so tight.

"Alam ko naman iyon eh... Pero, bakit ang sinasabi ng puso ko No one deserve someone like me than him, somone  like me more than he does." Pag iyak ko.

"Ganyan talaga... Minsan tumitibok ang puso natin sa maling tao, maling oras, maling panahon, maling pagkakataon... Kadalasan  tumitibok ang puso natin sa taong hindi tayo mahal o hindi tayo minahal pero patuloy pa rin siy sa pagtibok sa taong yon kahit patuloy kang masasaktan. As they all said, Experiences are the best teachers." Mahabang sabi niya at ginilid ang buhok ko at iniwanan ako upang kumuha ng tubig.


Tama naman siya eh...

Na minsan tumitibok ang puso sa maling tao o sa taong kailan man hindi ka magugustuhan.

Kinuha ko ang paper bag na naglalaman ng limang bote ng black label at binuksan ang isa nito.

------------------------------

Clue: You still don't know even a single thing that's TRUE.

Love CutsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon