Chapter 8: Hands

331 14 2
                                    

"Oo naman" I answered him.

Lumabas na si Eyme at nakita niya si Fernando.

May sinenyas siya kay Ate Sophia kaso di ko na gets dahil nasa loob yung kamay niya tapos heavily tinted pa yung sasakyan.

Nagulat na lang ako ng lumabas din si Ate Sophia at pumunta sa tapat ng pintuan ng passenger seat na katabi nung driver's seat .

"Sarah sa unahan muna ako ah? Matutulog lang ako mainit sa likod eh." Yup marunong yan magtagalog.

Lokohin mo lelang mo!

Alam ko na sinenyasan siya ni Eyme!

Para magkatabi kami ni Fernando sa backseat!

I even saw them giggle secretly.

Mga Buang!

Pumasok na ako sa likod at pumasok din si Fernando so ganito na ang seating arrangement namin

Eyme | Ate Sophia
Rea |MeFernando

Sinadya kong di lagyan ng line yung samin ni Fernando kasi sobrang magkadikit kami! Tho may kaunting space pa sa gilid niya!

Kilig is me!

As in wala talagang space!

OMT!

I look at Eyme at the rear view mirror and mouthed her 'I owe you one' And we both smile at each other.

"Bakit ka nga pala nasa Airport? " I whispered to him

Inayos niya yung buhok niya bago tumingin saakin "Ah hinatid ko si Dad may gagawin kasi siya sa Parvedrid " Sabi niya

Ah balita ko doon kami mag pi-fieldtrip?

I smiled as he moved closer to me. "Laro tayo!" He said pero pabulong lang kami kasi baka marinig ni Rea yung usapan namin mahirap na!

"Are you crazy?  Ano namang lalaruin natin?" I whispered

Nasa kotse kami stuck in the traffic jam ano malalaro namin dito?

" Handshake or hand bluff " He whispered and reenact how to play that thing.

"It's like bato bato pick but the upgraded version." Ay taray! Nagbinata na pala yung bato bato pick!

So kapag RK handshake or handbluff kapag Poor bato bato pick ganon?!

"When you formed circle ⚪ in your hand that means a point for you. When you already have a point you can now form triangles which represents mirror that will charge you -4 points. When you form a hand made gun or a check it will charge you -1 point. When you form X it's a shield and will charge you 0 oops point. When you form hame hame wave it will charge you -6 points. When you form surrender sign it will charge you -10 points. And last when you form hashtags slicey on top it will charge you -8 points." Ok? Wala akong naintindihan sa sinabi niya nakatingin lang kasi ako sa mukha niya.

"How will we know who's the winner?" I ask still looking at hus face.

"Circle can be defeat by all forms except the X form. X can be defeat by all except gun and mirror. Gun can be defeat by all except X form. Mirror can be defeat by all except X for and gun. Slicey on top will be defeat by surrender sign alone. Surrender sign can not be defeated. And hame hame wave can be defeated by surrender sign." Pumayag na ako maglaro kami ng hamdshake handbluff pero di ko talaga magets kung bakit handshake or handbluff ang tawag niya sa larong ito!

"Tug tug pak!" We both whispered mimicking the sound of our hands.

"Ang daya mo naman eh!" I said kasi hindi pa ako nananalo! Andaya daya niya!

Love CutsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon