Naalimpungatan ako ng may humahaplos sa buhok ko.
Bubuksan ko na sana ang mata ko ng marinig ko ang isang boses na sobrang pamilyar saakin.
"Anak... pasensya na kung nasigawan kita kanina ah.Alam mo naman ako na papa mo nagalala lang ako sayo..." He paused to breathe.
I can hear some sobs coming from him.
I decided to pretend as if I'm still sleeping.
"Atsaka natakot kasi ako. Natakot ang papa mo. Natakot akong mawala ang prinsesang pinakaaalagaan ko.Natakot akong masaktan ka. Natakot akong mas piliin mo siya kaysa saakin pagdating ng panahon. Natakot akong mawala ka sa piling ko piling namin ng mama mo. Natatakot akong bitawan ka para pakasalan siya balang araw." Dad talaga sobrang advance ng utak. Kasal agad?
"Hay nako Anak... How I wish you'll always and forever be the baby we cared. The baby who call us dada and momma. The baby who'll cry and run to us if her nanny won't give her milk. The baby who won't got out of our house if we are not the one who will accompany her. The baby whom we call our wealth and our princess... I love you Sarah Hermione. Your Dad and I'm sure you Mom loves you Sarah Hermione Bernardo Montesquieu." He kissed my forehead and fixed my blanket enough to cover my chest to my toes.
And I heard my door locked.
Pagkasaradong pagkasarado ng pinto biglaang tumulo ang luha ko.
And I cried myself to sleep.
***
Nagising ako ng magalarm and alarm clock ko.
I opened my left eye para matignan kung anong oras na.
6:30 am.
Bumangon na ako at nagstretch bago kuhanin ang cellphone ko.
From: FPJ ❤
5:45 am
Good Morning my sleeping beauty👸. jwu😉. I'll be there exactly 8 o'clock in the morning I promise Love. I love you 💏
From: FPJ ❤
6:13 am
I guess you're still asleep? Wakey wakey my sleepyhead sleeping beauty. Unless you want me to come earlier than you expected and give you magic kisses to wake you up 😘
I laugh at his texts and just reply.
To: FPJ ❤
6:33 am
Just woke up and read you message 😂. You're crazy. Makakapunta ka ba dito ng hindi pa ko gising? Eh takot ka kaya 😂
From: FPJ ❤
Ayon! Nagising rin ang mahal kong reyna! Pero... Ba't walang I love you too? :3
Imagining him pout?
WAG KANG GANYAN FERNANDO KUNG AYAW MONG ITALI KITA SA AKIN!
To: FPJ ❤
Edi I love you too.
From: FPJ ❤
Bakit parang napilitan ka lang 😭 Don't you truly love me?😭
To: FPJ ❤
Of course I love you. I love you so damn much. Brb Imma go shower babush😘
Di na ako naghintay pa ng reply mula sakanya at tumayo agad para pumunta sa cr sa loob ng room ko.
BINABASA MO ANG
Love Cuts
Humor◈Crush Kita respeto naman aba! Pag sinabi kong crush kita dapat crush mo din ako◈ "Sarah ,Sarah, Fernando, Sinong mahulog syang talo"