21.5: Orange Juice

215 8 0
                                    

WARNING:  The last part is not suitable for young ages such as 10 years old and below. For 13 years old and above and for those who are open minded. Striktong Patnubay at Gabay ng Green Minded mong kaibigan ang kailangan.

----------------------------------------

Hours had passed since we had brunch.

Mom and Dad left for an urgent matter at France with one of our huge stockholders so they immediately took our private plane.

Patricia, Patrick, Troy, Alexei, and Yvonne had an family things to attend to.

Lucas and Amethyst have a date we don't want to ruined their plan so we refused to accept their invitation to have a double date.

Besides I still need to rest. I don't have enough time to rest last night.

Fernando is still here and the whole barkada will sleep over here.

Anyway nagtext si Zac nag-group message na kaya hindi siya nakapunta kanina ay sinama siya nila Tito sa isang brunch kasama ang isang investor pero pupunta daw siya dito mamaya.

Nandito kami ngayon sa sala at naguusap lang ng kung ano anong pwedeng gawin mamaya.

Habang si Ate Faye ay nakaupo sa isang sofa.

Hayaan Last 2 months na lang sya dito and we'll search for a new maid.

"Sarah you have guitar right?" Frrnando ask while his right arm snaked my shoulders and reach my left hand and intertwined it with his right hand.

"Yup why?" Sabi ko habang pinupunasan ko ng panyo ang pawis niya.

Malakas naman ang aircon pero pinagpapawisan pa rin siya.

"Pahiram." He said childishly while squeezing my hand.

I pinch his cheeks "Wait " And I stood up at pumunta sa isang room dito lang sa baba dahil may music room kami dito medyo maliit nga lang may naka-hang na iba't ibang klase ng gitara sa wall isang drum set, piano, at drum pads yun lang kinuha ko yung acoustic guitar ko na parang yung design katulad ng kay Ed Sheeran.

At bumalik na sa sofa.

Todo ngiti niya akong sinalubong at kinuha ang gitara.

I sat down next to him as he strum the strings to check if it's in a right tune.

When he found out that it's perfectly tune he strum while holding few frets and strings.

Dito

He stopped strumming "Sabayan mo ko ah." The he laugh before continuing.

"Heto na naman
Wala ng magawa
Dahil sa nararamdaman
Pinipilit naman itago ang laman
Ng puso di ko magawa" Kinanta niya habang nags-strum ng gitara at diretsong nakatingin sa akin na parang nagsasabing sabayan ko siya.

I laugh at his eyes and expression when he realized that I didn't sing with him at the first part.

Easy love.

"Sana naman makita mo
Na Ikaw lang naman ang hanap-hanap ko" Naramdaman kong na-relieve sya ng sabayan ko na siya sa part na iyon.

"Dito ka na lang sa piling ko
'Wag na wag ng aalis
Dito ka na lang sa yakap ko
Wag na wag ng bibitiw" Sabay naming kinanta looking at each others eyes deeply.

Love CutsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon