Chapter 18: Admit

267 9 0
                                    

Tapos na ang bakasyon namin at bukas back to reality na...

Hay.

Kasama ko ngayon sa kwarto ko si Eyme at nakahiga lang kami.

"Tapos mo na ba yung pinapagawa sa Math?" Tanong niya habang abala sa cellphone ka-text kasi niya si Lucas

"Ah-hmm." Sagot ko bilang 'oo' yung pinapagawa na find a, b, c to solve for angle A, B and C.

Tapos solve for Y to find X.

MADALI pero mahirap whut?

Nagce-cellphone si Amethyst at ako din.

May message si F.

From: FPJ

Sarah... Samahan mo ako bukas?

Ewan ko ba talaga sa akin.

Imbes na maging awkward ako sakanya naging kumportable pa rin ako matapos niyang tukain ang labi ko at nakawin ang first kiss ko.

Oo nangako ako na yung unang halik ko sa harap ng altar pero... Counted ba yun pag sa altar ng marriage booth sa school niyo?

Hays Ewan

To: FPJ

Saan?

From: FPJ

Sa SSG office... Nagtext kasi sakin yung nagbantay sa Shooting Booth na pwede nang iclaim yung prize.

Ah? Ba't kailangan pa ko?

From: FPJ

Naisip ko lang na mas mapapadali kasi kasama ko yung SSG Vice president

Witch ba itong gwapong ito?

Itatanong ko palang kung bakit niya ako isasama nasagot niya agad?

Nung nabasa niya yung message ko sakanya... Kahit taliwas yung oras namin kada-gumigising ako tawag niya ang sumasalubong which makes morning a great day to start.

Siguro fifteen hours ang pagitan ng time uniformly ang pagtawag niya tuwing 7:00 am na sa palagay ko'y 3:00 am sa Parvedrid hindi siya natutulog hangga't hindi pa siya nakakatawag saakin *he admit* baka daw kasi magtuloy tuloy yung tulog niya.

As far as I know nasa Balleres sila mula dito sa Palaberisto, Manila hanggang Balleres ay twelve hours ang byahe by land mas malayo ito kaysa Vibiano. Walang airport sa Balleres at ang airport ay tatlong oras na byahe pa papuntang Balleres.

Bibisitahin nila ang Lolo nila eh.

Biglang may nagring ng bell kaya bumaba kami ni Eyme.

Pagbukas namin nakita namin ang isang matandang lalaki na naka-puting short sleeves na polo at black slacks.

"Sino ho kayo?Ano ho'ng kailangan niyo?" I respectfully asked.

"Ay may pinabibigay lang po si Ser Fernando III pinaabot niya nga po pala kay Ma'am Sarah" At inabot nya ang isang medium size na box na medyo malamig siguro dahil sa aircon ng sasakyan.

Teka ano ba ito?

I read the note na nakadikit sa kahon.

'You said a box of chocolates will do? -FPJ ;) <3'

OMG

MAY HEART SA NOTE

WAAAAAHHH

POTCHING COLOR PEYNK!

ANAK NG TOKNENENG!

HAYERP!

WAAAAAAH

HAAAAAYYYYYOOOOOOOPPPPP!

Love CutsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon