Matapos ang maahaabaang diskusyon ay napagpasyahan na namin ang gagawin sa dalawang malikot ang utak na yon.
Ngayon ang kailangan na lang namin gawin ay hintayin na lumamig ang ulo ng mga loko na yon.
"I'm in love... With you. I know you loove me too." Biglang kanta ni Troy.
"Yan Ang mahalaga saating dalawa." Dugtong ni Alexei.
Nababaliw na yata itong dalawang ito eh.
Paano ba naman ang tahimik dito sa room ko habang may kanya kanyang ginagawa tapos bigla silang kumanta.
Mga baliw.
"Love..." Fernando called my attention.
"Hmm?" I asked while my attention was still on my phone.
"I'm starting to get jealous of your phone." Pagd-drama niya.
Juskoporudy!
Anong nangyayari dito sa boyfriend ko at bigla biglang nagseselos?!
"Your crazy. " I hissed.
"Nope. I'm just selfish when it comes to you." He smiled.
Jusq ka! Qiqil m0eh cii acc0eh!
I just ignore him amd focus on my facebook.
I slouch so he can see what I'm playing.
I'm playing this Food truck game and served customers.
Which I thought was a bad Idea that I slouch because Fernando started distracting me. Argh!
Fernando kept smiling stupidly and facing my phone's camera. Ang hirap maglaro kung dinidistract ka ng gwapong 'to!
Bago pa ako ma-game over ay ni-quit ko na at pumunta sa camera.
Nagpretend ako as if I'm still playing habang siya kung ano anong make faces ang ginagawa.
Humanap ako ng tyempo na sobrang epic ng mukha niya. Nung sobrang epic na yung mukha niya ni-click ko na. Kaso epic fail din ako :'(( May flash kasi kaya yun gulat siya nanlaki yung mata.
(Picture sa Media)
"You photo stealer!" He said while laughing.
Napatingin samin an ibang boys na abala sa pagaayos ng gamit para magkasya yung foam sa baba ng kama.
"Hoy Fernando subukan mo kayang tulungan kaming magayos ng foam na'to?! Landi landi!" High blood na saad ni Zack.
Okay badtrip si kuya mo Zack.
"Ayaw ko subukan" Pangaasar na sabi ni Fernando at sumiksik saakin kaya natabi sila Amethyst na tawa lang ng tawa.
"HOY LALAKE! TUMULONG KA ABA!" BWAHAHAHA Troy with his epic face!
Binato ni Fernando ang unan sa mukha ng dalawang tatawa-tawa bago tumayo at tumulong.
I faced Amethyst and the girls at tinulungan silang maghanap ng movie.
"Girls what to watch? Romance, Comedy, Sci-fi, Fantasy, Horror, Rom-Com, Suspense or Action?" I ask habang kumukuha ng dvd.
"Horror?" Patanong na sagot ni Yvonne na binatukan nitong Patricia.
"Gusto mo bang lumaki lahat ang eyebags natin? Suspense na lang!" Sabi na suhestyon ni Patricia.
Binatukan naman ni Alexei si Patricia.
"Isa ka pa! Eh halos parehas lang naman ang suspense pati horror eh! Romance na lang!" Gigil na sabi ni Alexei.
"Nux! Inlove si Ate mo Alexei!" Pangaasar ni Troy na narinig ang suggestion ni Alexei.
"Wag mo namang ipahalatang lab na lab mo ko!" Banat pa ni Troy na ikinapula ng pisngi ni Alexei na parang kilig na kilig na pinipigilan lang.
*long silence *
*kroo kroo*
Fishy.
After a long silence...
"Hanap ulit tayo." Awkward na sabi ni Alexei.
Ngumiti kaming girls na mapangasar.
She shrugged at nagpatuloy sa paghahanap ng dvd.
If I stay? A walk to remember?
"Action na lang kaya?" Sabi ko dahil alam kong babaha ng luha dito pag romance ang pinili namin.
"Comedy?" Tanong na suhestyon ni Amethyst.
Nagtalo talo pa kami! Hanggang sa huli halo halo ang napili namin.
Crazy Beautiful You, Barcelona A Love Untold, Super Parental guardians, Star Wars, Fast and The Furious, The Flu, at marami pang iba.
"UYY! BARCELONA!" Gulat naman ako sa boses mo Troy!
"Alam mo Alexei... May linya dito na gusto kong sabihin sayo." He said full of hesitations.
At kami naman itong magbabarkada nakikinig sa ugok na ito.
"ano?" Alexei almost whispered those words.
"Huwag mo akong mahalin... Dahil mahal kita. Mahalin mo 'ko, dahil mahal mo 'ko. Because that is what I deserve." Troy said seriously.
Okay? Dedicated kay Alexei? So is there a thing between them?
Alexei walked out and Troy fell on the floor like an precious wine glass fall apart.
"Huy ok ka lang?" Tanong ni Zack at agad binitawan ang hawak hawak na cheetos na muntik ng matapon buti na lang nasalo ni Lucas
"Oo Paps. Kaya ko naman maging ok paps. Kasalanan ko eh." Sabi niya na nanginginig ang boses.
Wala kaming magawa lahat kundi hagurin ang likod niya at makinig.
"Kasalanan ko ang lahat. My faults, my sins, my mistakes, my...demerit. It is me, all me. Kasalanan ko kung bakit ako... kung bakit ako umasa na mahal niya ako, na parehas kami ng nararamdaman. " I heard his sobs.
Sabagay.
Parehas kayong pa-fall.
Si babae takot mahulog dahil baka walang sumalo sa kanya dahil paasa si boy. Si Lalake nahulog ng walang sumalo sakanya kasi paasa si girl at takot mahulog sa kagaya niyang paasa.
Nagulat kami ng biglang kumalabog ang. Pintuan ko at Alexei came running to Troy to give hima a tight hug.
"Hindi kita mahal."
ABA'Y GA* PALA ITO! EH!
ANYARE ALEXEI?!
HINDI SYA ITO!
YUNG IPAGMUKHA SA ISANG LALAKI NA HINDI NIYA MAHAL!
"Dahil lang sa mahal mo ako. Mahal kita dahil mahal kita. Mahal na mahal kita Troy Velasco ng buhay ko."
-------------------------------------
Clue: Not all you see is true. Not all they said is true. Not all you heard is true.
PS: Super short... Why? I'm trying to make an spoken word poetry for the epilogue I guess? Or not.
BINABASA MO ANG
Love Cuts
Humor◈Crush Kita respeto naman aba! Pag sinabi kong crush kita dapat crush mo din ako◈ "Sarah ,Sarah, Fernando, Sinong mahulog syang talo"