Chapter 7: Ride

338 12 0
                                    

Nandito kami ngayon sa airport to fetch Eyme's cousin...

Well she told me the one who'll arrive was her cousin from a province really really far from Manila where we are today.

"Tss. I don't get Dad! Pwede niya naman ipasundo na lang sa driver or sa mga bodyguards niya kailangan sakin pa?" Banas na banas na sabi ni Eyme saakin.

"Eh sino ba kasi yung susunduin natin ngayon?" Tanong ko nalang sakanya.

"Si Rea... Reallin Castillo. " WHAT?!

NOW I KNOW!

"WHAT?! Eyme diba yun yung two faced mong pinsan?" Sabi kong gulantang na gulantang.

Yup two-faced pag kaharap mo siya mabait siya pero pag nakatalikod? ~_~

I remember how Eyme told me that Rea ruin her image in front of Eyme's parents.

Buti na lang hindi naniwala sila Tito!

Pero hindi ko pa nakikita yang Rea na yan.

Kung di ako pigilan ni Eyme mamaya baka masabunutan ko yun!

Biglang may sumulpot na babae sa harap namin...

By the Way dalang kotse ni Amethyst yung BMW niya which she call Scarlet. Tapos nakasandal kami doon.

Biglang hinawakan ni Eyme ang kamay ko... Sa hawak niya pa lang alam ko nang nagpipigil siya ng galit...

This girl must be Rea?

"Eyme Is she here now?" I ask even though I already know the answer.

"Uh yeah... Sarah this is Rea... Rea, Sarah. " I just look at Rea and didn't bother for a shake hands nor cheek to cheek.

Well she's fair skin but you can't consider her as a morena, she has curly long hair, she dresses Flirty...

"Done checking me out?" She said I just rolled my eyes on her and give her a smirk.

"Your face looks a lot like your feet af." I said while smirking.

What?! Am I mean?

I just stated the fact! Na kamukha ng mukha niya yung paa niya that's it!

BWAHAHAHAHA

Bad Sarah bad!

"Rea just put your luggage at the back." Sabi ni Eyme na pinipigilan ang tawa.

Pagkalagay niya ng bagahe niya pumasok na kami sa loob ng kotse.

Eyme sa driver's seat, Ako sa passenger's seat si Rea sa back seat.

Kinonekta ko sa phone ko yung stereo ng kotse niya para makapag patugtog at magwala kami ni Eyme...

Kaso tumawag yung pinsan kong nasa ibang bansa...

Hindi na pinatanggal ni Eyme yung pagkakaayos kasi ila-loud speaker din naman.

"HELLO ATE SOPHIA!!" Masigla naming bati ni Eyme.. Napa rolls eye naman daw yung Rea ~_~

"Oh hello dears!" iba talaga pag ma accent ganito pagkakasabi niya oh ( Oww hellow di-s)

"Ate Soph... When will you comeback here?" I ask...

Eyme's busy kasi hindi pa red light.

"That's why I called! Can you fetch me right now? At the airport? " (Dats why I cald! Can *not ken...kan as in parang English ng lata* fetch me rat naw?  Ot the eypot) OMYGOSSHHHHH

Love CutsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon