Chapter 30

15 4 0
                                    

Last Practice (Part 4)


Dalawang linggo na ang nakaraan. Ngayon ay ang last day namin dito sa studio. Masaya rin dito. Nakilala pa namin ang isa't isa. Namomoblema lang ang utak ko ngayon. Ang mga tibok ng puso ko kay Iris. Malakas parin. Hindi ko alam kung bakit.

Medyo masakit sakit din ang kamay ko dahil sa pag-strum ng gitara. Pero like I said masaya naman.

"One, two, three!"

Nagsimula kami ni Izi tumugtog.

[14 By Silent Sanctuary]

♪♪~~ Inaayos ko ang iyong isipan
Ngunit hindi ka nakikinig
Lahat na ng bagay ay aking ginawa ngunit
Wala parin~~♪♪

Paninimula ni Mike.

♪♪~~ Ikaw lang ang nais kong makasama
Wala na kong gusto pang balikan
Kahit ako'y papiliin ikaw ay umasang
Gusto kong makapiling~~♪♪

Pinagmasdan ko siya. Ang ganda talaga ng boses niya. Talagang di mo mapipigilang ma-inlove. Teka? Dax wag mong sabihin na nahuhulog ka na sakanya. Aalahanin mo na sinaktan ka niya. Siya ang nagsawa hindi ikaw.

~~♪♪Lagi na lang tayo nag-aaway
Kahit di dapat pag-awayan
Tuwing ika'y lumuluha ako'y nasasaktan
Pag nakikita kang ganyan

Sige na, tahan na, dahil mahal na mahal kita
Ikaw lang kasi, maniwala ka♪♪~~

Sa mga kinakanta nilang dalawa. Hindi ko mapigilang makaramdam ng lungkot. Hindi ko alam kung bakit pero. Halong halong emosyon ang nararamdaman ko. Lungkot, galit at pagmamahal.

Bakit sa mga lyrics na kinakanta nila nakakarelate sa buhay ko? Taeng yan talaga.

~~♪♪Ikaw lang ang nais kong makasama
Wala na kong gusto pang balikan

Kahit ako'y papiliin ikaw ay umasang
Gusto kong makapiling

Pero bakit ganyan
Tayo ay napaglalaruan
Siguro nga'y sadyang ganyan~~♪♪

Pagtapos namin naghands in the middle kami.

"Pogitas!" sabay sabay naming sabi.

💜

Nasa sala kami nanonood ng TV. Bukas ay aalis na kami at papasok na rin sa school.

Si Iris ay nagluluto ng haponan namin. At si Mike naman ay naglilinis. Ako, si Izi at si Nat ay nanonood. Mamimiss ko talaga tong simpleng apartment na to.

"Kain na." tawag ni Iris.

Pinatay ko ang TV at pumunta kami sa lamesa.

"Thank you for the food." Nagdasal muna kami at nagchow down.

Matapoa kumain ako nalang ang naghugas ng pinggan si Iris ay naligo muna. At yung natira ay nanonood parin ng TV.

💜

"Wahh!!!" tumakbo sila papunta sakin.

"Na-miss ko kayo!" sabi ko. For 2 weeks hindi kami nagkita. I'm sure na miss rin nila ako.

"Kami din! Namiss ka namin!" sambit ni Jyrah.

"Kamusta naman ang practice weeks?" tanong ni Pau.

"Ayun ok lang." nagsimula kaming maglakad papunta sa room.

"Masaya?" tanong naman ni Rean.

"Uhm.. Oo."

"Sino sino kayo?" tanong ni Jyrah. Ang daming tanong, ah.

"Ako si Mike, Si Izi, Si Nat at si- Iris."

"Iris?" Gulat na gulat sila.

Tumango ako. "Hindi naman awkward?" Tanong ni Pau.

"May mga awkward moments naman."

"Syempre magkaka-awkward moments yan. Ex mo ka-band mate mo." Natatawang sabi ni Rean. Pumasok sila sa room at naiwan ako sa labas.

Its good to be back nga naman. Bukas na ang battle of the bands. Kayang kaya namin to.

"At nagbabalik." Niligon ko kung sino yun.

"Zay?"

In A Relationship (Single #2) [Completed]Where stories live. Discover now