Chapter # 10 Awkward

289 14 1
                                    

*Shane's POV*

Tapos na kaming mag Aral ni Gino. Kaya uuwi na ako.

Iniligpit ko na ng gamit ko at inilagay I to sa bag ko. Tinignan ko na rin ang orasan ko.

(O-O)

8:37 na. Patay.

"Gino! Uuwi na ako" pag papa alam ko sa kanya.

"Ihahatid na kita sabi niya" tumango nal nalang ako sa kanya at lumabas at bumaba na.

Hinintay ko siya sa baba sandali. Nawala nalang bigla ng kaba ko ng mayroon akong nakitang mga litrato na nakalagay sa haligi ng pader.

Nilapitan ko ang mga yon at tinignan.

Sa isang litrato ay may larawan ng isang batang lalaki na yakap yakap ng isang babae. Maganda ang babae sa litrato. Matangos ang Ilong, Maputi at may mapungay na mata. Halos kahawig niya si Gino. Malamang Ito ang mommy niya.

"Ehem" rinig ko mula sa likuran ko kaya tumalikod ako para tingnan nung sink iyon.

Isang magandang babae ang nasa harapan ko ngayon. Mahaba ang buhok niya na may pagka kulot, matangos ang Ilong at maputi.

"Hello po" bati ko sa kanya at ngumiti.

"Hmm.... I never saw you come here before. Can you introduce your self to me" nakangiting sabi niya.

"Oh...sorry ma'am. Im Shane, Shane Reyes" pag papakilala ko.

"Oh... You must be Justine's little sister" nakangiting sabi niya.

"Yes ma'am" sagot ko.

"Oh come on. You can call me tita Angely, Besides ganon din naman ang tawag sa akin ng kuya mo" sabi niya.

"Okay po, tita" magalang na sambit ko.

"So ija, what brought you here?" Tanong niya.

Balak ko na sanang sumagot ng bigla bigla nalang lumabas si Gino at tumayo sa tabi ko.

"She's with me Mom" sagot niya.

'Mommy niya? Bakit hindi niya ata kamukha yung nasa picture?'

"Oh son, please Shane, join us for dinner" sabi niya sa akin.

"Ah....sorry po. Hinihintay na po kasi ako sa amin eh. Baka po mag alala pa si kuya" nahihiyang sabi ko.

"That's easy" sabi niya at kinuha ang cellphone sa bag niya at nag dial ng number.

"Hello ijo.... Im with your sister.... Oh about that, can she stay for a little bit longer?....I just wanna invite her for dinner.... Okay thank you ijo.... Yes thank you.... Bye" sabi niya at ibinaba na ang phone.

"Your kuya saids yes, so let's eat" sabi niya.

Tumingin lang ako kay Gino at binigyan niya lang ako ng look na Pag-bigyan-mo-na-look.

Sumunod nalang ako sa kanya at sumunod na sa mommy niya papunta sa kitchen. Ganon din naman ang ginawa niya.

Naupo na ako sa isang silya na mayroong mahabang table sa harap.

T-T

'Mansion talaga'

"Go ahead Shane, don't be shy. Si Mom ang nagluto niyan" sabi ni Gino at naglagay na ng pagkain sa plato niya.

Naglagay na rin ako ng kaunti lang sa plato ko.

"Son, why don't you put some food on your girlfriend's plate?"

The BADBOY'S Tutor (Complete)Where stories live. Discover now